Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Manulife Việt Nam kỷ niệm 23 năm thành lập

PV
PV  - 
Manulife Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm đánh dấu 23 năm đồng hành cùng sức khỏe của người Việt và sự phồn thịnh của nền kinh tế. Đây cũng là cơ hội để Công ty tái khẳng định cam kết cùng xây dựng một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người.
aa

manulife viet nam ky niem 23 nam thanh lap

Là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên trên thị trường, với công ty mẹ là một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới có trụ sở tại Canada, Manulife Việt Nam đã và đang đóng vai trò tiên phong đối với sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ trên thị trường.

Sự tập trung vào khách hàng và chuyển đổi trải nghiệm của Manulife Việt Nam đã giúp định hình lại thị trường bảo hiểm nhân thọ đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Manulife cũng được ghi nhận là một trong những công ty có vai trò dẫn đầu trong việc thu hẹp nhu cầu bảo vệ chưa được đáp ứng, cung cấp các giải pháp thiết thực về bảo vệ sức khỏe và đáp ứng nhu cầu số hóa của người tiêu dùng.

Tính đến nay, hơn 1,5 triệu khách hàng đã đặt niềm tin và lựa chọn đồng hành cùng Manulife Việt Nam.

“Trong những năm qua, Manulife Việt Nam đã cung cấp cho hàng triệu khách hàng trên cả nước các dịch vụ tư vấn và giải pháp tài chính. Mặc dù đã có nhiều thay đổi kể từ khi chúng tôi gia nhập thị trường năm 1999, nhưng cam kết phục vụ và giúp đỡ khách hàng vẫn là kim chỉ nam cho mọi hành động mà chúng tôi đã và đang thực hiện”, ông Sang Lee, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam nói và cho biết: “Lễ kỷ niệm này không chỉ là cột mốc quan trọng đối với Manulife Việt Nam mà còn là sự tôn vinh hàng triệu khách hàng đã đặt niềm tin và trao cơ hội để chúng tôi có thể bảo vệ những người thân yêu của họ, giúp họ gia tăng tích lũy tài sản cũng như cải thiện sức khỏe và xây dựng một ngày mai tốt đẹp hơn ”.

Vai trò lãnh đạo của Manulife Việt Nam tiếp tục được thể hiện rõ thông qua việc triển khai chương trình ‘Lan tỏa sức ảnh hưởng’ – một cam kết toàn cầu của Manulife trong việc nâng cao sức khỏe và hạnh phúc, tạo ra các cơ hội phát triển hòa nhập và thúc đẩy một tương lai bền vững.

Trong chương trình này, Manulife sẽ tập trung vào việc dẫn dắt cũng như đưa ra các quyết định kinh doanh trong tương lai tại các thị trường đang hoạt động, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới về dịch vụ, sản phẩm và đẩy mạnh đầu tư vào cộng đồng nhằm giải quyết các vấn đề quan trọng về xã hội và môi trường.

“Là công ty cung cấp các giải pháp về sức khỏe và tài chính hàng đầu, sự trung thành với sứ mệnh của mình là cách chúng tôi tạo ra giá trị lâu dài cho doanh nghiệp, cộng đồng cũng như hành tinh mà chúng ta đang sống. Đó là cách để tất cả chúng ta cùng giành chiến thắng. Thông qua chương trình Lan tỏa sức ảnh hưởng, Manulife Việt Nam cam kết thúc đẩy sự thay đổi và tạo ra những khác biệt tích cực trong các vấn đề mà chúng tôi có thể tác động và tạo ra sự ảnh hưởng ”, ông Sang Lee nói thêm.

manulife viet nam ky niem 23 nam thanh lap

Để chào mừng lễ kỷ niệm, Manulife Việt Nam đã triển khai một chiến dịch Mỗi Email Một Rừng Cây nhằm khuyến khích khách hàng đăng ký email và nhận liên lạc kỹ thuật số thay vì thư từ giấy. Đổi lại Manulife Việt Nam sẽ thay mặt họ trồng cây. Với mục tiêu chuyển đổi số hóa cho thêm 22.000 khách hàng trong chương trình lần này, Manulife Việt Nam sẽ đại diện trồng mới 2.200 cây gỗ bản địa phục hồi hệ sinh thái Vườn Quốc Gia Bến En thuộc tỉnh Thanh Hóa.

Chương trình trồng rừng được phối hợp thực hiện cùng với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, nhằm giúp giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, tạo ra các giá trị lâu dài cho khách hàng và môi trường.

Được biết, Manulife Việt Nam gần đây đã được vinh danh là "Công ty bảo hiểm nhân thọ của năm" tại Giải thưởng InsuranceAsia News Awards for Excellence 2021 và "Công ty dẫn đầu về các sản phẩm và dịch vụ sức khỏe số hóa của năm" tại Giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.