Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Mặt bếp giả mạo thương hiệu SCHOTT CERAN® gây mất an toàn cho người tiêu dùng

Hồng Hạnh
Hồng Hạnh  - 
Hiện nay, một số sản phẩm SCHOTT CERAN® giả đang được bày bán tại Việt Nam với giá thấp hơn đáng kể so với hàng chính hãng. Những sản phẩm giả mạo chất lượng thấp này có khả năng chịu nhiệt và độ bền cơ học kém, dẫn tới chất lượng không ổn định và dễ bị hỏng.
aa
Lên núi bán… bếp từ Quốc hội thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) Người tiêu dùng chú trọng sản phẩm thiết yếu, sức khoẻ và ưa thích công nghệ thanh toán mới
Bà Phạm Thị Ngọc Dung, Luật sư cao cấp công ty luật Baker McKenzie Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.
Bà Phạm Thị Ngọc Dung, Luật sư cao cấp công ty luật Baker McKenzie Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.

Chia sẻ tại phiên tọa đàm về cơ hội và thách thức đối với thị trường bếp từ, bếp hồng ngoại Việt Nam, do SCHOTT CERAN® Vietnam Connec tổ chức chiều ngày 31/10, đại diện SCHOTT AG nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng cho dòng sản phẩm SCHOTT CERAN® của mình.

Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi từ bếp gas sang bếp từ, bếp hồng ngoại. Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú ý đến các thiết bị nhà bếp chất lượng cao và tiết kiệm năng lượng.

Bà Christiane Donndorf, Giám đốc tiếp thị cấp cao SCHOTT CERAN® khu vực châu Á cho hay, Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn cho các loại mặt bếp gốm thủy tinh – với các đặc điểm cởi mở, chất lượng cao và quy mô đủ lớn.

Bà Christiane Donndorf cho biết thêm, SCHOTT AG đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác Việt Nam để phát triển và cung cấp loại mặt bếp tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

SCHOTT CERAN® đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 10 năm và liên tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng hai con số hàng năm. Tập đoàn đang nỗ lực hợp tác với các đối tác Việt Nam để mang đến những cải tiến mới nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, ví dụ như tích hợp thiết kế, màu sắc và tính năng mới cho các sản phẩm bếp từ và bếp hồng ngoại.

Bà Katja Dybowski, Giám đốc Kinh doanh CERAN® châu Á, SCHOTT AG khẳng định: “Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của SCHOTT AG ở châu Á. Chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, hiệu quả và có độ bền tối đa, đáp ứng nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là giúp những người nội trợ Việt Nam tìm thấy niềm vui và cảm hứng nấu ăn mỗi khi vào bếp”.

Tuy nhiên, hiện nay một số sản phẩm SCHOTT CERAN® bị làm giả đang được bày bán tại Việt Nam với giá thấp hơn đáng kể so với hàng chính hãng. Những sản phẩm giả mạo chất lượng thấp này có khả năng chịu nhiệt và độ bền cơ học kém, dẫn tới chất lượng không ổn định, dễ bị hỏng.

Phát biểu tại sự kiện SCHOTT CERAN® Connect, bà Phạm Thị Ngọc Dung, Luật sư cao cấp công ty luật Baker McKenzie Việt Nam (BMVN) cho biết, những sản phẩm SCHOTT CERAN® giả không chỉ gây tổn hại đến thương hiệu và hoạt động kinh doanh của SCHOTT AG cũng như các thương hiệu bếp hàng đầu Việt Nam, mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng Việt Nam.

Theo bà Dung, với tư cách là đại diện pháp lý của SCHOTT AG tại Việt Nam, BMVN sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với SCHOTT AG và các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của SCHOTT và chống lại mọi hành vi xâm phạm hoặc lạm dụng thương hiệu.

SCHOTT CERAN® là nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam. Đội ngũ pháp lý SCHOTT AG cũng rất nỗ lực bảo vệ thương hiệu SCHOTT CERAN® trước những trường hợp vi phạm hoặc lạm dụng thương hiệu. Gần đây nhất, SCHOTT AG đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Quản lý thị trường nhằm chia sẻ thông tin và tham gia vào quá trình điều tra, xử lý các sản phẩm vi phạm.

SCHOTT AG cam kết hợp tác chặt chẽ với Tổng cục Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng khác của Việt Nam để chống lại các sản phẩm giả mạo và những rủi ro liên quan mà nó gây ra cho người tiêu dùng Việt Nam.

Bà Katja Dybowski, Giám đốc Kinh doanh CERAN® châu Á, SCHOTT AG cho biết: “Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về sự nguy hiểm của hàng giả và khuyến khích họ lựa chọn sản phẩm chính hãng đã được chứng nhận bởi SCHOTT AG và các đối tác địa phương”.

Người tiêu dùng có thể phát hiện những sản phẩm giả mạo này bằng cách quan sát để phát hiện các khiếm khuyết trên sản phẩm như kính nổi bong bóng, các vết trầy xước trên bề mặt cũng như khác biệt so với logo SCHOTT CERAN® chính hãng.

Hồng Hạnh

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.