Nắm bắt tâm lý chuộng số tài khoản đẹp, MBBank vươn lên Top 1 App store

16:21 | 30/06/2020

Nắm bắt thị hiếu người dùng Việt chuộng số tài khoản đẹp, đặc biệt là trong giới làm ăn, kinh doanh để cầu may mắn, ứng dụng MBBank đã nhanh chóng vượt lên dẫn đầu các ứng dụng “hot” trên Google Play và App Store tại Việt Nam.

nam bat tam ly chuong so tai khoan dep mbbank vuon len top 1 app store

Ngày 25/6, bảng xếp hạng các ứng dụng (app) được tải về hàng đầu trên Google Play và App Store tại Việt Nam bất ngờ ghi nhận sự soán ngôi của một app về tài chính - MB Bank, ứng dụng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Quân đội.

Việc “nhà vô địch” mới vượt lên đã đẩy các ứng dụng được yêu thích lâu nay như FaceApp, Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok… xuống hạng dưới.

nam bat tam ly chuong so tai khoan dep mbbank vuon len top 1 app store

MBBank vươn lên Top 1 App store

MBBank có bí quyết gì? Thị trường ứng dụng tài chính đang phát triển như thế nào? Xu hướng ứng dụng tài chính trong tương lai sẽ ra sao?... đây là những câu hỏi mà nhiều người đặt ra.

Theo lý giải của Omega Media - một doanh nghiệp chuyên về tối ưu hóa quảng cáo cho các ứng dụng tài chính hiện nay với kinh nghiệm tiên phong hơn 6 năm làm marketing cho hơn 80% các khách hàng app lớn tại thị trường Việt Nam, trong giai đoạn khắc phục các hoạt động kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19, người dân ngày càng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ online với tiêu chí đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng.

Nhưng đặc biệt hơn, người Việt có xu hướng ưa chuộng các yếu tố phong thủy khi chọn những tài khoản có số đẹp, đặc biệt là trong giới làm ăn, kinh doanh để cầu may mắn. Nắm bắt tâm lý này, MBBank đã đưa ra chương trình khuyến mãi phù hợp với thị hiếu của người dùng.

Trên thực tế, cung cấp tài khoản số đẹp, số chọn là “chiến lược” tăng vị thế cho app MBBank, và nó đã thành công. Ngân hàng áp dụng chính sách cho phép khách hàng được miễn phí khi chọn mở tài khoản số đẹp (số tứ quý, số phát tài lộc…) trực tiếp trên app MBBank - một lợi điểm cạnh tranh mạnh.

Một điểm nữa, tài chính - ngân hàng đang là một trong những ngành dẫn đầu về phát triển nền tảng quản lý và bán hàng di động (mobile app), nhưng đây vẫn đang là giai đoạn khá mới đối với việc đưa sản phẩm dịch vụ lên mobile.

Theo một khảo sát, mới có 59% ngân hàng thương mại bước đầu triển khai trong thực tế về việc chuyển đổi ngân hàng số. Chính vì vậy, việc có nhiều kinh nghiệm, kiến thức về marketing, quản lý, đo lường… sao cho ứng dụng hiệu quả vẫn còn nhiều hạn chế.

nam bat tam ly chuong so tai khoan dep mbbank vuon len top 1 app store

Trong bối cảnh đó, để hỗ trợ người dùng ứng dụng tài chính, MBBank đã áp dụng và triển khai công nghệ AI vào app để dễ dàng nhận diện khuôn mặt, thông tin từ hình ảnh chụp Chứng minh thư/Căn cước công dân khi người dùng thao tác đăng ký. Từ đó, người dùng mới ưu tiên sử dụng ứng dụng nhiều hơn bởi tính an toàn, tin cậy và nhanh chóng.

“MBBank đã triển khai điều này rất tốt và kịp thời”, đại diện Omega Media nhận xét.

Khuyến nghị đối với các đơn vị đang có ý định phát triển ứng dụng của riêng mình, theo Omega Media, điều đầu tiên là nên tập trung nhắm đúng khách hàng mục tiêu có nhu cầu sử dụng ứng dụng tài chính. Đồng thời, các ứng dụng tài chính cần tích hợp công cụ đo lường quảng cáo chuẩn quốc tế, từ đó giúp tối ưu hiệu quả trên các kênh quảng cáo, cũng như theo dõi các chỉ số chuyển đổi trong ứng dụng hàng ngày.

nam bat tam ly chuong so tai khoan dep mbbank vuon len top 1 app store
Giao diện bắt mắt và rõ ràng của MB Bank

Ngoài ra, để tiện lợi cho người dùng, app cần được tối ưu hóa ở các bước thao tác, hướng dẫn cụ thể, thông tin rõ ràng, ngắn gọn kèm theo thiết kế có màu sắc bắt mắt. Từ đó, người dùng mới có thể thực hiện dễ dàng hơn các bước đăng ký và tiết kiệm thời gian sử dụng ứng dụng.

Việc một ứng dụng tài chính miễn phí được tìm kiếm và tải nhiều nhất Việt Nam thời gian qua là tín hiệu đáng mừng với các ứng dụng của Việt Nam nói chung và đặc biệt là sự khích lệ với các dịch vụ ngân hàng nói riêng. Bởi lẽ, ứng dụng trên điện thoại chính là cầu nối quan trọng đến với người dùng khi nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng tăng cao.

Đặc biệt, vào 26/5/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 22/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Việc chỉ thị này được ban hành có thể giúp giảm 90% chi phí đăng ký khách hàng. Nếu biết nắm bắt thời cơ, các dịch vụ tài chính còn có khả năng mở rộng đối tượng khách hàng, từ đó giúp gia tăng nguồn thu và đa dạng hóa hoạt động cho ngân hàng. Qua theo dõi lịch sử giao dịch, ngân hàng còn có thể đánh giá hành vi của khách hàng trong quan hệ thanh toán, tín dụng…

“Trong tương lai, dịch vụ tài chính ngân hàng sẽ ngày càng trở nên sôi động và tiện lợi nhờ áp dụng công nghệ tài chính tiên tiến. Các doanh nghiệp, ngân hàng sẽ có nhiều hơn các cơ hội phát triển về thị phần cũng như doanh thu”, đại diện Omega Media dự báo.

Ngọc Huyền

Nguồn:

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,50
0,50
-
4,30
4,30
4,80
5,30
5,30
6,80
6,80
BIDV
0,10
-
-
-
4,30
4,30
4,80
5,50
5,60
7,00
7,00
VietinBank
0,10
0,30
0,30
0,30
4,30
4,30
4,80
5,30
5,30
6,80
6,80
Eximbank
0,30
0,80
0,80
0,80
4,60
4,80
5,00
5,60
5,80
7,70
8,40
ACB
0,30
0,80
0,80
0,80
5,00
5,00
5,00
6,30
6,40
6,80
7,60
Sacombank
0,30
-
-
-
4,90
4,95
5,00
6,30
6,40
6,90
7,30
Techcombank
0,30
-
-
-
4,00
4,00
4,00
5,90
5,50
6,00
6,10
LienVietPostBank
0,10
0,80
0,80
0,80
4,90
4,90
5,00
6,10
6,20
6,90
7,30
DongA Bank
0,29
0,29
0,29
0,29
5,00
5,00
5,00
7,00
7,20
7,40
7,60
Agribank
0,20
-
-
-
4,30
4,30
4,80
5,30
5,40
6,80
6,80
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.080 23.290 24.785 26.201 28.371 29.555 212,92 224,08
BIDV 23.105 23.285 25.188 26.023 28.700 29.297 212,57 221,15
VietinBank 23.101 23.281 25.054 26.020 28.678 29.318 213,68 221,38
Agribank 23.100 23.280 25.100 25.651 28.668 29.273 215,15 220,06
Eximbank 23.100 23.270 25.169 25,625 28.772 29.292 216,19 220,10
ACB 23.100 23.270 25.191 25.590 28.911 29.296 216,33 219,77
Sacombank 23.093 23..303 25.214 25.771 28.888 29.397 215,79 222,15
Techcombank 23.081 23.310 24.937 25.922 28.492 29.451 214,75 221,88
LienVietPostBank 23.110 23.270 24,968 25.948 28.651 29.622 214,67 225,88
DongA Bank 23.130 23.260 25.160 25.570 28.750 29.230 212,70 219,40
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
50.050
50.470
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
50.050
50.450
Vàng SJC 5c
50.050
50.470
Vàng nhẫn 9999
49.850
50.400
Vàng nữ trang 9999
49.500
50.250