Nâng chất lượng, dịch vụ phục vụ tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất
Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục nghiên cứu, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động tại các quầy thủ tục xuất nhập cảnh; xem xét các giải pháp linh hoạt (làn ưu tiên, dịch vụ ưu tiên, ứng dụng công nghệ...) nhằm tránh ùn tắc và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh đối với hành khách, nhất là khách hạng thương gia, nhà đầu tư nước ngoài,... Đồng thời, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng, đơn vị phục vụ tại Cảng và các cơ quan báo, đài thông tin rộng rãi, kịp thời về quy trình thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh qua cổng kiểm soát tự động tại sân bay.
Chấn chỉnh hoạt động đưa rước bằng taxi cũng là một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất |
Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh cũng đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu việc tổ chức, sắp xếp luồng tuyến, băng chuyền hành lý đảm bảo hợp lý, khoa học, kết hợp bố trí thêm nhân sự và trang thiết bị cần thiết để giảm thời gian hành khách chờ nhận hành lý. Lãnh đạo địa phương này cũng đề nghị Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ vệ sinh và tăng cường mảng xanh tại sân bay; đồng thời, rà soát lại những điểm kinh doanh dịch vụ không cần thiết để ưu tiên dành cho những dịch vụ thiết yếu, bố trí họp lý các khu chức năng chính của sân bay nhằm mang đến nhiều không gian sạch đẹp, văn minh, hiện đại, tiện ích phục vụ tốt hơn nhu cầu của hành khách và người thân khi đến sân bay…
Song song đó, UBND TP. Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nghiên cứu phương án tổ chức, kết nối giao thông tổng thể, khoa học tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (bao gồm cả phương án tổ chức giao thông khi nhà ga T3 được đưa vào khai thác); tăng cường ứng dụng giải pháp công nghệ phù hợp (cửa kiểm soát tự động, thu phí tự động không dừng,...) để nâng cao hiệu quả trong công tác sắp xếp, điều phối hoạt động của các loại phương tiện giao thông (cá nhân và công cộng) tại khu vực sân bay; phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu phương án xử lý, đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực phía trước sảnh nhà ga (khi hành khách băng ngang đường, giao cắt với dòng xe ô tô đang lưu thông), đồng thời có phương án kết nối giao thông phù hợp giữa các nhà ga (Tl, T2, T3) bên trong sân bay, cũng như liên kết với hệ thống giao thông bên ngoài để tạo thuận tiện cho hành khách trong suốt quá trình di chuyển.
Ngoài ra, lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh cũng đề nghị Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện bố trí cho ngành du lịch thành phố có một vị trí thuận lợi và phù hợp tại các nhà ga TI, T2 và T3 để thực hiện việc quảng bá trực quan hình ảnh du lịch Thành phố...