NAPAS vinh danh các đơn vị trung gian thanh toán tiêu biểu
![]() | NAPAS tham gia Lễ kích hoạt sự kiện "Không dùng tiền mặt năm 2022" tại Hà Nội |
![]() | NAPAS phối hợp với Agribank phát triển thẻ 2 trong 1 |
![]() |
Tổng giám đốc Napas Nguyễn Quang Minh trao giải cho đại diện Viettel Digital |
Theo Napas, cơ cấu giải thưởng được xây dựng và đánh giá dựa vào tiêu chí như Trung gian thanh toán năng động, TGTT dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số dịch vụ; TGTT dẫn đầu về doanh số Nạp tiền ví điện tử và TGTT dẫn đầu về doanh số thanh toán trực tuyến.
Một số các đơn vị tiêu biểu đã dành được giải thưởng của Napas như VNPAY, PayME, Mobifone, Foxpay, Finviet, SmartPay, 9PAY, TrueMoney, VNPT EPAY, Momo, Appotapay; VNPT-MEDIA; Zalopay.
Đặc biệt, 3 đơn vị đã dành được giải dẫn đầu về doanh số thanh toán trực tuyến gồm OnePay (giải Vàng), ZaloPay (giải Bạch Kim) và Viettel Digital (giải Kim Cương).
![]() |
Đại diện Zalopay lên nhận giải thưởng TGTT dẫn đầu về doanh số Nạp tiền ví điện tử |
Cũng tại Hội nghị, Napas khẳng định sự hợp tác, kết nối giữa Napas và 41 TCTV là các TGTT thời gian qua đã giúp cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện lợi hiệu quả như Thanh toán hàng hóa, dịch vụ trực tuyến; Nạp rút tiền ví điện tử,...cho hàng nghìn doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực ngành nghề với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, cũng như cung cấp tiện ích tới mọi người dân Việt Nam.
Kết quả về tốc độ tăng trưởng liên tục trong năm 2022 đã cho thấy thành quả sau những nỗ lực và quá trình hợp tác bền chặt giữa Napas và các TGTT. Cụ thể: trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng số lượng và giá trị giao dịch tại các đơn vị trung gian thanh toán được xử lý qua hệ thống NAPAS đạt mức 30 triệu giao dịch, tổng giá trị dịch vụ đạt mức 32,5 nghìn tỷ VND; tăng trưởng tương ứng 49% về số lượng giao dịch và 54% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm ngoái. Xu hướng tăng trưởng mạnh dự kiến vẫn tiếp tục trong 6 tháng cuối năm.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Minh – Tổng giám đốc Napas cho biết: “Để có thể triển khai thành công các nhiệm vụ, mục tiêu được Ngân hàng Nhà nước giao trong công tác phổ cập các phương thức thanh toán số đến với mọi người dân Việt Nam, qua đó góp phần thực hiện đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 – 2015 của Chính phủ và kế hoạch chuyển đổi số của ngành Ngân hàng, Napas cam kết tiếp tục đồng hành cùng các Tổ chức thành viên triển khai các giải pháp thanh toán hiện đại bắt kịp xu hướng của thế giới cũng như các hoạt động thúc đẩy thanh toán số thông qua các chương trình truyền thông, marketing nhằm gia tăng nhiều tiện ích và trải nghiệm cho người dùng, đáp ứng nhu cầu thanh toán của mọi người dân và nền kinh tế.”
![]() |
41 trung gian thanh toán đã tham dự Hội nghị Khách hàng Napas 2022 |
Với vai trò là cầu nối giữa các Ngân hàng và Trung gian thanh toán, Napas luôn nỗ lực cùng các TCTV mở rộng mạng lưới kết nối và xây dựng các sản phẩm dịch vụ tiên tiến nhằm mang đến các phương thức thanh toán mới, đơn giản và an toàn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động kinh tế.
Trong thời gian tới, Napas tiếp tục cung cấp hạ tầng cho các TCTV để mở rộng dịch vụ thanh toán công qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, an sinh xã hội; cung cấp dịch vụ thanh toán ổn định, nhanh chóng, thuân tiện, chính xác cho các bộ ngành địa phương trên cả nước.
Đồng thời, Napas sẽ tiếp tục cùng với các TCTV để phát triển và đưa ra thị trường các dịch vụ thanh toán mới như: Chuyển tiền bằng mã QR (scan to transfer); Thanh toán trực tuyến bằng mã QR; Thanh toán trong giao thông; Thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động; Thanh toán hoá đơn...
Các tin khác

HSBC muốn mở rộng mảng cho vay tín chấp

NAPAS phối hợp với Mcredit mở rộng phát hành thẻ tín dụng nội địa

Ra mắt ứng dụng ngân hàng App MB Lào

Nhiều ứng dụng ngân hàng mở rộng tính năng gọi taxi phục vụ người dùng

Điểm nhấn công nghệ trên hành trình dẫn đầu xu thế thẻ của VIB

Vietcombank chính thức ra mắt VCB Tap to Phone - Giải pháp công nghệ biến điện thoại thành máy POS

NCB iziMobile phiên bản mới

Cảnh báo lừa đảo dùng công nghệ mở tài khoản ngân hàng, ví điện tử

Lienviet24h - ngân hàng số của mọi người

Nhiều tiện ích mới trên Ngân hàng số của PVcomBank

Ra mắt giải pháp tài trợ vốn trên nền tảng số cho DNNVV

Hướng dẫn đóng BHXH tự nguyện trên ứng dụng trực tuyến của các ngân hàng

Sacombank gặp gỡ IBM về đẩy mạnh chuyển đổi số

VPBank nhận giải ứng dụng Ngân hàng Điện tử tốt nhất Việt Nam

ABBANK tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase

Phó Thống đốc: Sức hấp thụ vốn của nền kinh tế đang yếu

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử

3 lần giảm lãi suất thể hiện sự quyết liệt trong điều hành của NHNN

Sức hút của ngành tài chính - ngân hàng trước mùa tuyển sinh 2023
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Thống đốc lý giải nguyên nhân không giảm lãi suất từ cuối năm 2022
Tín dụng chính sách hỗ trợ người Khmer cải thiện đời sống
Cần Thơ: Phát triển Chợ 4.0 để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
An Giang: Ngân hàng tích cực cho vay tam nông

Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Bàn giao ‘sổ đỏ” dự án The Mansion Hội An

Sức hút từ những công viên chủ đề

Chọn sữa mát vì điều tốt nhất cho con
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Cơ hội mua nhà với gói vay lãi suất từ 8,2%/năm tại HDBank

MoMoTravel lọt vào các thương hiệu đặt mua tour du lịch

Phê duyệt cấp hạn mức tín dụng trên BIZ MBBank cho doanh nghiệp

VietinBank - Ngân hàng tiêu biểu về cung ứng sản phẩm phái sinh tại Việt Nam năm 2022

Agribank E-Mobile Banking: Giải pháp hữu hiệu giảm tải cung ứng tiền mặt

SHB được vinh danh 2 giải thưởng quan trọng

Vietcombank được trao 3 giải thưởng quan trọng tại diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2023
