Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Ngân hàng TMCP Đông Á - 30 năm bền bỉ với thời gian

PV
PV  - 
Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã trải qua 30 năm hình thành và phát triển. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu chặng đường dài với những nỗ lực, thành tựu mà Đảng ủy và Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên DongA Bank đã trải qua.    
aa

Đồng lòng tiến bước đi lên

Từ những ngày đầu thành lập với 3 phòng ban nghiệp vụ, 56 cán bộ nhân viên, số vốn điều lệ ban đầu 2 tỷ đồng, sau 30 năm, Ngân hàng TMCP Đông Á đã bền bỉ vượt qua thách thức, xây dựng những bước đi vững chắc, phát triển mạng lưới hoạt động. Tính đến nay, DongA Bank đã mở rộng cơ cấu tổ chức với 9 khối, 01 văn phòng thuộc Hội sở chính, 212 chi nhánh, phòng giao dịch trải dài 44 tỉnh thành; và 02 công ty thành viên, đội ngũ CBNV gần 4.000 người. Hội đồng quản trị DongA Bank hiện có 05 thành viên, Ban kiểm soát có 03 thành viên, Ban điều hành có 06 thành viên.

DongA Bank ghi dấu cột mốc 30 năm thành lập trong bối cảnh nền kinh tế vừa mở cửa trở lại sau những khó khăn trong 2 năm đối mặt với đại dịch Covid-19 gặp không ít khó khăn, tuy nhiên có những yếu tố đã trở thành sức mạnh đưa ngân hàng vượt qua thử thách, tiếp tục đứng vững và phát triển. Đó là những yếu tố đã được xây dựng, vun đắp từ quá trình hình thành và lớn mạnh của DongA Bank, trong đó không thể không kể đến yếu tố con người. Trong gian truân, mỗi cán bộ nhân viên DongA Bank vẫn giữ lòng kiên định, đoàn kết, nỗ lực vượt khó không bỏ cuộc, bên cạnh đó là sự vững vàng trong chuyên môn, nghiệp vụ, không ngừng học hỏi cùng lòng tận tâm phục vụ khách hàng. Tất cả những điều này góp phần đưa DongA Bank vượt qua thử thách, tiếp tục hành trình vươn lên mạnh mẽ.

ngan hang tmcp dong a 30 nam ben bi voi thoi gian
Đồng lòng, kiên định và đoàn kết là yếu tố đưa DongA Bank vượt khó khăn, thử thách, đi tới thành công

Khách hàng là trung tâm

Với tâm niệm “Khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động”, DongA Bank tập trung cải tiến các sản phẩm dịch vụ tiện ích đáp ứng nhu cầu của khách hàng. DongA Bank luôn cố gắng thấu hiểu, chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi đối tượng khách hàng. DongA Bank chú trọng cải tiến quy trình giao dịch theo tinh thần cải cách hành chính, đảm bảo hệ thống vận hành xuyên suốt liên tục và ổn định, an toàn.

Cụ thể, thời gian qua, DongA Bank đã nâng cao dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 ngoài hệ thống trên Internet Banking và ứng dụng DongA Mobile Banking, nâng hạn mức chuyển khoản giao dịch qua eBanking, mở rộng thời gian thực hiện dịch vụ chuyển khoản ngoài hệ thống trên Ebanking qua kênh Citad, mở rộng nhà cung cấp các đối tác thanh toán, giao dịch, thu chi hộ, nâng cấp hệ thống máy ATM và lắp đặt thêm gần 200 máy ATM mới phục vụ cho khách hàng một cách tốt nhất.

ngan hang tmcp dong a 30 nam ben bi voi thoi gian

Về thái độ phục vụ, mỗi nhân viên DongA Bank đều tự xem mình là một đại sứ của ngân hàng, luôn thể hiện tính chuyên nghiệp và sự tận tụy với từng đối tượng khách hàng, tạo thành nét văn hóa đẹp trong mọi giao dịch diễn ra tại DongA Bank.

Chia sẻ cùng cộng đồng

Với tinh thần chia sẻ và cống hiến, tập thể CBNV DongA Bank trong suốt những năm qua luôn tích cực với các phong trào thiện nguyện, nhất là trong và sau đại dịch Covid-19. Đơn cử ở các hoạt động cộng đồng xã hội như: Miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng cho các cá nhân, đơn vị ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19, kêu gọi vận động các mạnh thường quân phối hợp với UBND Tỉnh, Sở Y tế tỉnh Cà Mau phát 6.000 túi thuốc nhằm giúp cho bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà; cùng các chương trình thiện nguyện khác như: Hiến máu nhân đạo, thăm và tặng quà cho các gia đình khó khăn, gia đình chính sách có công với cách mạng,... Tất cả các hoạt động hướng tới cộng đồng của DongA Bank luôn xuất phát từ truyền thống "Lá lành đùm lá rách", "Bầu ơi thương lấy bí cùng" tấm lòng nhân ái, sự tận tâm chia sẻ tinh thần tương thân tương ái đồng tâm chung sức của tập thể CBNV DongA Bank.

Về công tác chuyên môn, trong thời điểm khó khăn do đại dịch, DongA Bank tiếp tục triển khai các giải pháp giúp khách hàng vượt qua khó khăn để tái sản xuất, khắc phục những thiệt hại do Covid-19 gây ra, nhiều chương trình ưu đãi như: Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19; Về đích cuối năm - An tâm Covid; Giảm lãi vay - chung tay phát triển; Nhận vốn vay - có ngay ưu đãi... đã trở thành điểm tựa giúp nhiều đối tượng khách hàng phục hồi sau đại dịch.

ngan hang tmcp dong a 30 nam ben bi voi thoi gian

Sự chung tay chia sẻ cùng khách hàng và cộng đồng cũng thể hiện nỗ lực và lòng tận tụy của mỗi CBNV DongA Bank, đưa hình ảnh và thương hiệu DongA Bank đến gần hơn với khách hàng và cộng đồng.

30 năm, hành trình với rất nhiều cảm xúc, được dựng xây và tiếp nối bởi tâm sức của nhiều thế hệ. Nhìn lại chặng đường đã qua để thêm yêu và tự hào, cùng với đó là hun đúc cho mỗi thành viên DongA Bank nguồn động lực to lớn, tiếp tục phục vụ khách hàng tốt nhất cho giai đoạn tiếp theo.

PV

Tin liên quan

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực
CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.