Nhiều chung cư cũ không còn đảm bảo an toàn sau bão số 3

14:27 | 19/09/2024 Chuyển động thị trường
aa
Theo ghi nhận của một số tỉnh thành, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều nhà chung cư cũ thuộc diện cải tạo, xây dựng lại đã có hiện tượng nứt, nghiêng, không còn đảm bảo an toàn để tiếp tục sử dụng, một số địa phương đã phải di dời người dân ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn.
Bộ Xây dựng đôn đốc kiểm tra các dư án chung cư cũ Cải tạo, xây dựng chung cư cũ sao cho “hợp lòng dân” Tháo gỡ vướng mắc trong cải tạo chung cư cũ
Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có nhiều nhà chung cư cũ thuộc diện phải cải tạo, xây dựng lại.
Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có nhiều nhà chung cư cũ thuộc diện phải cải tạo, xây dựng lại.

Vừa qua, nhiều tỉnh thành phía Bắc của Việt Nam đã bị ảnh hưởng rất lớn bởi siêu bão Yagi (cơn bão số 3), gây lũ lụt ở một số địa phương và thiệt hại rất lớn về người và tài sản.

Theo ghi nhận của một số tỉnh thành, do ảnh hưởng của cơn bão, nhiều nhà chung cư cũ thuộc diện cải tạo, xây dựng lại đã có hiện tượng nứt, nghiêng, không còn đảm bảo an toàn để tiếp tục sử dụng, một số địa phương đã phải di dời người dân ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

Theo thống kê, hiện cả nước có khoảng 2.500 nhà chung cư cũ được xây dựng từ trước năm 1994, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều nhà chung cư theo kết quả kiểm định đã thuộc diện phải cải tạo, xây dựng lại.

Ngày 27/11/2023, Quốc hội đã thông qua Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024), trong đó đã quy định nhiều cơ chế chính sách mới, đặc thù liên quan đến việc cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Ngày 25/7/2024, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 98/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024 thay thế cho Nghị định số 69/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ), thể chế hóa một số quy định được Luật Nhà ở năm 2023 liên quan đến việc cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của người dân sinh sống trong các nhà chung cư cũ trước mùa mưa bão năm 2024, đồng thời thúc đẩy các dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư trên địa bàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh vừa ký công văn 5297/BXD-QLN gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai thực hiện Luật Nhà ở năm 2023, Nghị định số 98/2024/NĐ-CP của Chính phủ về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao quy định tại Luật Nhà ở năm 2023, Nghị định số 98/2024/NĐ-CP ngày 25/7/2024 của Chính phủ.

Cụ thể là thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp, thuộc diện phải phá dỡ theo quy định, bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ dân phải di dời để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân; khẩn trương tổ chức thực hiện kiểm định, đánh giá chất lượng các nhà chung cư cũ trên địa bàn, đối với các nhà chung cư đã hoàn thành kiểm định, đánh giá chất lượng mà thuộc diện phải cải tạo, xây dựng lại nhưng chưa đưa vào kế hoạch cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư thì phải lập kế hoạch cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư theo quy định của Luật Nhà ở năm 2023, Nghị định số 98/2024/NĐ-CP làm cơ sở để triển khai thực hiện dự án.

Các địa phương cũng cần khẩn trương tổ chức lập, phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 khu vực có nhà chung cư cần cải tạo, xây dựng lại để các nhà đầu tư có cơ sở tham gia xây dựng phương án đầu tư, phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi tham gia đăng ký làm chủ đầu tư dự án.

Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương khẩn trương lập, phê duyệt kế hoạch cải tạo, xây dựng lại các nhà chung cư thuộc diện phải phá dỡ để cải tạo, xây dựng lại có các nội dung theo quy định của Luật Nhà ở năm 2023, Nghị định số 98/2024/NĐ-CP; đồng thời xác định hệ số K bồi thường diện tích căn hộ áp dụng cho từng khu vực, vị trí có nhà chung cư được xây dựng từ năm 1994 trở về trước cần cải tạo, xây dựng lại để làm cơ sở cho chủ sở hữu và nhà đầu tư dự án thống nhất diện tích được bồi thường theo hệ số k để đưa vào phương án bồi thường, tái định cư; tổ chức lựa chọn chủ đầu tư để đẩy nhanh việc thực hiện các dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư theo quy định của Luật Nhà ở năm 2023, Nghị định số 98/2024/NĐ-CP.

Các địa phương tổ chức tập huấn, tuyên truyền rộng rãi đến các cấp, các ngành và người dân đang sinh sống tại các khu vực có nhà chung cư cũ cần cải tạo, xây dựng lại để tạo sự đồng thuận và sự tham gia rộng rãi của người dân, làm cơ sở để triển khai nhanh chóng, thuận lợi các cơ chế, chính sách về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư theo quy định của Luật Nhà ở năm 2023, Nghị định số 98/2024/NĐ-CP.

Đối với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hai địa phương có nhiều nhà chung cư cũ thuộc diện phải cải tạo, xây dựng lại, đặc biệt là các dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư đã triển khai thực hiện trước thời điểm Luật Nhà ở năm 2023 có hiệu lực thi hành nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành các thủ tục trong giai đoạn chuẩn bị dự án như phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; giao đất, cho thuê đất, cấp Giấy phép xây dựng… Bộ Xây dựng đề nghị căn cứ quy định của Luật Nhà ở năm 2023, Nghị định số 98/2024/NĐ-CP để khẩn trương hoàn thành các thủ tục cho các chủ đầu tư sớm triển khai khẩn cấp xây dựng dự án, bố trí tái định cư cho người dân, bảo đảm các quyền lợi của chủ sở hữu nhà chung cư và các chủ đầu tư dự án.

Hà Sơn
Nguồn:

Các tin khác

Thị trường bất động sản bán lẻ cao cấp đang chứng kiến sự bùng nổ của các trung tâm thương mại mới

Thị trường bất động sản bán lẻ cao cấp đang chứng kiến sự bùng nổ của các trung tâm thương mại mới

Các dự án trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ cao cấp đang liên tục được mở rộng, thu hút sự quan tâm của cả nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Tín dụng bất động sản nhìn từ khung giá đất mới

Tín dụng bất động sản nhìn từ khung giá đất mới

Việc TP. Hồ Chí Minh ban hành bảng giá đất mới sẽ giúp đưa giá đất về sát với thị trường, giúp minh bạch, công bằng trong xác định giá đất. Tuy nhiên, khi áp dụng bảng giá đất mới này hoạt động định giá tài sản đảm bảo để cấp tín dụng cũng như xử lý nợ xấu của các TCTD sẽ bị ảnh hưởng.
Quy định về đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất

Quy định về đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất

Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.
Nhiều chung cư cũ không còn đảm bảo an toàn sau bão số 3

Nhiều chung cư cũ không còn đảm bảo an toàn sau bão số 3

Theo ghi nhận của một số tỉnh thành, nhiều nhà chung cư cũ thuộc diện cải tạo, xây dựng lại đã có hiện tượng nứt, nghiêng không còn đảm bảo an toàn để tiếp tục sử dụng do ảnh hưởng của cơn bão, một số địa phương đã phải di dời người dân ra khỏi nhà chung
Thị trường bất động sản cải thiện khả năng hấp thu

Thị trường bất động sản cải thiện khả năng hấp thu

Thị trường bất động sản năm 2024 sẽ tăng tính minh bạch nhờ những quy định mới được thực thi theo những luật định vừa có hiệu lực thi hành.
Agribank góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững

Agribank góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới việc chăm lo giải quyết nhà ở cho người dân, nhất là nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp. Tính đến nay, cả nước đã hoàn thành xây dựng 195.000 căn nhà ở xã hội và có khoảng 374.000 căn đã được chấp thuận đầu tư và khởi công, cấp phép xây dựng.
TPHCM khẩn trương tìm cách tháo gỡ hồ sơ nhà đất tồn đọng

TPHCM khẩn trương tìm cách tháo gỡ hồ sơ nhà đất tồn đọng

Tại TPHCM diễn ra tình trạng 8.808 hồ sơ thuế tồn đọng, chưa được giải quyết thủ tục giấy tờ
TP. Hồ Chí Minh: Chờ bảng giá đất mới, gần 9.000 hồ sơ bị tồn đọng

TP. Hồ Chí Minh: Chờ bảng giá đất mới, gần 9.000 hồ sơ bị tồn đọng

Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản khẩn gửi Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành và UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị phối hợp xử lý vướng mắc trong việc áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024 khiến gần 9.000 hồ sơ đang tồn đọng tại các cơ quan thuế trên địa bàn thành phố.
Thương hiệu mới gặp nhiều thách thức khi tìm kiếm mặt bằng thuê

Thương hiệu mới gặp nhiều thách thức khi tìm kiếm mặt bằng thuê

Trung tâm thương mại có diện tích cho thuê lớn, nhưng các thương hiệu mới vào thị trường vẫn gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm mặt bằng phù hợp do mức giá thuê tăng và tỷ lệ cạnh tranh cao.
Chính phủ ban hành Nghị định mới về quản lý, sử dụng nhà, đất công

Chính phủ ban hành Nghị định mới về quản lý, sử dụng nhà, đất công

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 108/2024/NĐ-CP, quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở.
Khi nào bất động sản nghỉ dưỡng hồi phục?

Khi nào bất động sản nghỉ dưỡng hồi phục?

Theo Bộ Xây dựng, thời gian qua, một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên cả nước đã đi vào hoạt động. Ngoài ra, một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng được ra mắt dự kiến bổ sung nguồn cung mới cho thị trường như dự án Beverly Hills Hạ Long, dự án Sun Symphony Residence, dự án The Pathway, thuộc dự án Sun Grand Boulevard. Tại Phú Quốc (Kiên Giang), thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đón thêm dự án mới là Lagom Phu Quoc có quy mô 1,1 ha cùng 81 sản phẩm thấp tầng, chia thành hai loại hình là biệt thự tứ lập và biệt thự song lập với thiết kế 2 tầng.
Bảng giá đất TP. Hồ Chí Minh: Thận trọng trước khi áp dụng vào thực tiễn

Bảng giá đất TP. Hồ Chí Minh: Thận trọng trước khi áp dụng vào thực tiễn

TP. Hồ Chí Minh đang ghi nhận những ý kiến đóng góp về dự thảo bảng giá đất điều chỉnh để thực hiện theo Luật Đất đai 2024. Việc xây dựng bảng giá đất theo nguyên tắc thị trường là cần thiết song có một số điểm nên cân nhắc trước khi phê duyệt và đưa vào áp dụng. Bà Đỗ Thị Thu Giang, Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Savills TP. Hồ Chí Minh đưa ra nhận định xung quanh vấn đề này
Công nghệ mở đường đưa khu công nghiệp vào kỷ nguyên xanh và thông minh

Công nghệ mở đường đưa khu công nghiệp vào kỷ nguyên xanh và thông minh

Big Data, AI, IoT… những công nghệ trụ cột của cách mạng 4.0 đang mở đường đưa các khu công nghiệp vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên xanh & thông minh.
Thủ tướng yêu cầu triển khai quyết liệt Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Thủ tướng yêu cầu triển khai quyết liệt Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương khẩn trương triển khai Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản mới được Quốc hội thông qua.
Mở rộng không gian phát triển TP. Tuy Hòa

Mở rộng không gian phát triển TP. Tuy Hòa

UBND tỉnh Phú Yên vừa phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Tuy Hòa và khu vực phụ cận đến năm 2040, với quy mô diện tích nghiên cứu khoảng 17.436 ha; trong đó, quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 11.126 ha và khu vực phụ cận khoảng 6.310 ha…
Xem thêm
Chủ động nghiên cứu tác động của bão số 3 đến điều hành CSTT và hoạt động ngân hàng

Chủ động nghiên cứu tác động của bão số 3 đến điều hành CSTT và hoạt động ngân hàng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Kế hoạch của NHNN nhằm xác định rõ các nội dung, công việc cụ thể, trách nhiệm của các đơn vị thuộc NHNN trong việc tổ chức thực hiện Thông báo kết luận số 11261-CV/VPTW ngày 09/9/2024 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 92/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 liên quan đến việc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi): Nhiều quan ngại về tính thống nhất của pháp luật

Dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi): Nhiều quan ngại về tính thống nhất của pháp luật

Cho ý kiến về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội đều bày tỏ băn khoăn về tính thống nhất của pháp luật. Luật này nói về thuế nhưng lại có rất nhiều điều luật về đầu tư. Không ít quy định còn chồng chéo, nội dung sửa đổi của luật có hàng loạt quy định luật hóa từ các văn bản dưới luật.
Fed giảm lãi suất: Rủi ro hay cơ hội với nhà đầu tư?

Fed giảm lãi suất: Rủi ro hay cơ hội với nhà đầu tư?

Sau nhiều đồn đoán của giới chuyên gia và các tổ chức quốc tế, rạng sáng ngày 19/9 (theo giờ Việt Nam), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định cắt giảm lãi suất tham chiếu 50 điểm cơ bản (0,5%) xuống phạm vi 4,75% - 5,00% trên cơ sở những diễn biến lạm phát gần đây.
Tăng huy động vốn cho nhu cầu sản xuất cuối năm

Tăng huy động vốn cho nhu cầu sản xuất cuối năm

Thời gian qua, nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh các chính sách huy động vốn để nâng cao năng lực tài chính, đáp ứng nhu cầu tín dụng được dự báo tăng mạnh trong quý 4/2024. Đáng chú ý lãi suất huy động của một số ngân hàng đang có xu hướng tăng trở lại để thu hút dòng tiền nhàn rỗi trong dân cư.
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 16 2292024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 16-22/9/2024

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các ngân hàng thương mại cổ phần về các giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội. 20/9, Ngân hàng nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai các giải pháp tín dụng ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; trong khuôn khổ Kế hoạch tổng thể về hợp tác ASEAN 2024 đã được Chính phủ phê duyệt và tin tưởng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện vai trò đồng chủ trì Ủy ban cấp cao về Hội nhập tài chính ASEAN (SLC) giai đoạn 2024-2026, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã đồng chủ trì hội nghị SLC lần thứ 28 do NHNN đăng cai tổ chức; Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cắt giảm lãi suất mạnh mẽ, cho thấy sự tự tin ngày càng tăng về việc lạm phát đang được kiểm soát...
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
Vĩnh Phúc: Tăng cường kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, đẩy mạnh tín dụng quý cuối năm

Vĩnh Phúc: Tăng cường kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, đẩy mạnh tín dụng quý cuối năm

Qua hội nghị, ngân hàng với doanh nghiệp, kịp thời nắm bắt khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng, góp phần đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng 3 tháng cuối năm 2024.
Ninh Thuận thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Ninh Thuận thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Thời gian qua, với mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, ngành Ngân hàng Ninh Thuận đã không ngừng nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hoạt động ngân hàng số và đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán đem lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế địa phương.
NHNN Phú Yên tổ chức tuyên truyền phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

NHNN Phú Yên tổ chức tuyên truyền phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Mới đây, NHNN chi nhánh Phú Yên phối hợp với Công an tỉnh và Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, phòng chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng và hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng năm 2024.
Mời chào lãi suất quỹ bảo trì nhà chung cư Cụm S2 KĐT Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

Mời chào lãi suất quỹ bảo trì nhà chung cư Cụm S2 KĐT Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

Ban quản trị Cụm nhà chung cư S2, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm mời các tổ chức tín dụng chào lãi suất Quỹ bảo trì có tổng giá trị 250 tỷ đồng, cụ thể như sau.
Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hải Phòng thu hút gần 600.000 lượt du khách thăm quan. Đóng góp không nhỏ vào con số này là gần 300.000 người đổ về Thành phố Đảo Hoàng Gia với “điểm nóng” là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên .
Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Nhằm tăng cường lợi ích cho khách hàng tham gia bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam phân phối qua Sacombank, từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank dành hơn 17 tỷ đồng để triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với chủ đề “Khi Sống là một hành trình” gồm các ưu đãi hoàn tiền, hoàn phí và tặng vàng 24k SBJ hấp dẫn.
Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng ra mắt vào năm 2025

Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng ra mắt vào năm 2025

Tòa tháp Wink Hotel Hải Phòng đã chính thức được cất nóc, công trình thứ 6 trong hành trình phát triển năng động của Wink Hotels.
Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ Napas

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ Napas

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.
Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
Chung tay cùng MoMo sẻ chia với người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3

Chung tay cùng MoMo sẻ chia với người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3

Chỉ chưa đầy một ngày kêu gọi, tính đến 14h30 ngày 10/9, thông qua nền tảng Heo Đất MoMo đã có hơn hơn 12.200 lượt đóng góp với tổng số tiền hơn 735 triệu đồng
SeABank liên tục xếp hạng 'Top 1000 Ngân hàng thế giới'

SeABank liên tục xếp hạng 'Top 1000 Ngân hàng thế giới'

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.
VietinBank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến các chủ thẻ

VietinBank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến các chủ thẻ

Từ nay, chủ thẻ VietinBank đã có thêm giải pháp thanh toán tiện lợi, an toàn và nhiều tiện ích với Garmin Pay trên đồng hồ thông minh Garmin.
Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Các dự án, phương án xanh được TPBank ưu đãi lãi suất 0% thuộc các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; Giao thông vận tải bền vững; Nông nghiệp bền vững; Xây dựng và bất động sản xanh; Quản lý nước và chất thải bền vững.
Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ghi nhận gần đây có hiện tượng đối tượng lừa đảo mạo danh NHNN, giả mạo giao diện hòm thư điện tử (e-mail) của NHNN để gửi thông tin dẫn dụ người dân, khách hàng bấm vào đường link lừa đảo cập nhật thông tin sinh trắc học cho giao dịch ngân hàng.
Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Từ ngày 20/8/2024, BIDV giới thiệu Apple Pay - Phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư dành cho chủ thẻ BIDV Visa. Thẻ BIDV Visa hiện đã có trên iPhone và Apple Watch của khách hàng.
Phiên bản di động