Nhiều cơ hội với thị trường Halal

08:36 | 27/05/2024 Thị trường
aa
Thị trường các nước hồi giáo hiện bao trùm hơn 2 tỷ người và dự kiến sẽ tăng lên 2,8 tỷ người vào năm 2030, chiếm 30% dân số thế giới. Theo đó, ngành công nghiệp Halal (cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn cho người Hồi giáo) có quy mô lớn và tiềm năng tăng trưởng cao. Tổng giá trị trao đổi thương mại sản phẩm Halal toàn cầu lên tới hàng nghìn tỷ USD mỗi năm, tập trung vào các lĩnh vực chính như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, thời trang, du lịch, truyền thông và giải trí.
Hàng Việt bỏ quên thị trường Halal Nhiều tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Halal

Doanh nghiệp thiếu thông tin

Trong khi đó, Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để xuất khẩu thực phẩm sang thị trường Halal toàn cầu. Chúng ta đang có thế mạnh về xuất khẩu nông, thủy sản với tiêu chuẩn cao; cơ cấu hàng xuất nhập khẩu của nước ta mang tính bổ sung đối với thị trường các nước Hồi giáo; có điều kiện tận dụng cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới...

Một nhà hàng Halal, chuyên phục vụ người Hồi giáo tại Đà Nẵng
Một nhà hàng Halal, chuyên phục vụ người Hồi giáo tại Đà Nẵng

Nhằm tiếp cận và khai thác thị trường này, trong thời gian qua, các cơ quan chức năng và nhiều địa phương trong cả nước đã và đang đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về chính sách thương mại, văn hóa, tập quán tiêu dùng của thị trường Hồi giáo đến doanh nghiệp; đồng thời hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiếp cận, tham gia hiệu quả thị trường thực phẩm Halal…

Nhưng dù có cơ hội, song theo bà Nguyễn Minh Phương, Trưởng phòng Tây Á - Châu Phi (Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương), Việt Nam mới tham gia thị trường Halal ở giai đoạn đầu, năng lực xuất khẩu sản phẩm Halal còn thấp, vì thế vẫn chưa thực sự chiếm được thị phần đáng kể trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, Halal còn là khái niệm ít được biết đến, quy định về thẩm tra, cấp chứng nhận Halal có xu hướng ngày càng khắt khe hơn, đa dạng và phức tạp hơn. Hơn nữa, xuất khẩu sản phẩm Halal của doanh nghiệp Việt Nam cũng chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các nước trong khu vực. Đặc biệt là đến nay, nhiều doanh nghiệp Việt còn thiếu thông tin về thị trường, văn hóa, quy định thương mại và tập quán kinh doanh, tiêu dùng để tiếp cận thị trường Halal trong và ngoài nước…

Công ty TNHH Mỹ Phương Food ở TP. Đà Nẵng là một trong những doanh nghiệp ở địa phương đã tham gia xuất khẩu sang thị trường Trung Đông sau khi có chứng nhận Halal. Bà Mai Thị Ý Nhi, Giám đốc điều hành công ty cho biết, thị trường Halal đầy tiềm năng, nhưng để chinh phục được thì còn nhiều thách thức. Đơn cử, doanh nghiệp muốn được chứng nhận Halal phải có đủ thông tin và kiến thức, đâu là sản phẩm được phép và không được phép theo Luật Hồi giáo. Về nguyên liệu, sản phẩm 100% thuần thực vật nên dễ dàng đáp ứng yêu cầu về nguyên liệu Halal, tức không được sử dụng nguyên liệu Haram như heo, sản phẩm có cồn hay dẫn xuất về chúng… Đặc biệt, các sản phẩm Halal và không Halal không thể được sản xuất trong cùng chung một dây chuyền...

Doanh nghiệp cần được “tiếp sức”

Khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã và đang trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn như cà phê, cao su, hồ tiêu, cây ăn quả… Đây là những sản phẩm phù hợp nhu cầu của thị trường Hồi giáo… Bên cạnh đó, ngành du lịch ở địa phương cũng khá phát triển, đây là những điều kiện thuận lợi để khai thác thị trường Halal.

Ở khu vực miền Trung, TP. Đà Nẵng có thế mạnh và tiềm năng lớn đối với các sản phẩm thủy sản, thực phẩm, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng xác định du lịch là một trong năm lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của thành phố... Tiềm năng xuất khẩu của Đà Nẵng sang thị trường các nước Hồi giáo cũng như thu hút du khách từ thị trường các nước Hồi giáo là rất lớn. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp quan tâm và có sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn Halal khá khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của địa phương.

Để có thể tiếp cận và “chiếm lĩnh” được thị trường Halal, ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho rằng, việc xây dựng hạ tầng, từ chuỗi cung ứng đến đảm bảo tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn Halal là vấn đề cần đặt ra một cách nghiêm túc, cho các hoạt động sản xuất kinh doanh sản phẩm của doanh nghiệp có nhu cầu thâm nhập và phục vụ du khách từ thị trường rộng lớn, tiềm năng này.

Trong khi đó, theo đại diện Công ty TNHH Phước Trọng Đại (TP. Đà Nẵng), cần có hội, nhóm với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đã và đang tiếp cận thị trường Halal để có thể học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái cũng như cộng đồng doanh nghiệp làm sản phẩm Halal tại Việt Nam. Tiêu chuẩn Halal không chỉ dừng ở khâu sản xuất mà còn đi vào cả các khâu phân phối, dịch vụ và tiêu dùng. Với doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc đầu tư như vậy tốn chi phí lớn, nếu phát triển manh mún rời rạc thì khó lâu dài. Bởi vậy, việc có những hội nhóm cùng chung mục tiêu thì có thể kết hợp, từ đó tiết giảm chi phí.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác tốt thị trường Halal, trong thời gian tới, cơ quan chức năng cần tiếp tục tạo khuôn khổ pháp lý thuận lợi cho việc hợp tác quốc tế phát triển ngành hàng Halal tại Việt Nam; nỗ lực đàm phán, ký kết các hiệp định, thỏa thuận thương mại; đồng thời, hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam làm việc, tìm hiểu với các cơ quan, hệ thống phân phối của thị trường Halal
Nghi Lộc
Nguồn:

Các tin khác

Bộ Công Thương đề nghị người tiêu dùng thận trọng khi mua sắm trên các sàn Temu, Shein, 1688

Bộ Công Thương đề nghị người tiêu dùng thận trọng khi mua sắm trên các sàn Temu, Shein, 1688

Bộ Công Thương yêu cầu trong tháng 10/2024, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tăng cường truyền thông, hướng dẫn người tiêu dùng thận trọng khi thực hiện mua sắm trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nói chung và các nền tảng như Temu, Shein, 1688… nói riêng.
Thiết bị vệ sinh Tuslo liên tục tạo sức hút trên thị trường

Thiết bị vệ sinh Tuslo liên tục tạo sức hút trên thị trường

Chỉ hơn 6 tháng ra mắt, thiết bị vệ sinh Tuslo đã nhanh chóng chinh phục lòng tin và sự yêu mến của người tiêu dùng nhờ vào thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng cao, mức giá hợp lý,... trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt.
Xiaomi Pad 7 ra mắt vào tuần sau: Có thể kỳ vọng vào những nâng cấp nào?

Xiaomi Pad 7 ra mắt vào tuần sau: Có thể kỳ vọng vào những nâng cấp nào?

Không chỉ hé lộ về Xiaomi 15 series, Xiaomi còn xác nhận sẽ ra mắt dòng máy tính bảng cao cấp Xiaomi Pad 7 series vào ngày 29/10 tới đây.
Mitsubishi DST Concept ra mắt

Mitsubishi DST Concept ra mắt

Mitsubishi DST Concept là bản tiền thành phẩm của một mẫu SUV cỡ trung 7 chỗ mới sẽ sớm gia nhập đội hình thương hiệu Nhật trong khu vực.
[Infographic] Giá xăng tiếp tục giảm trong kỳ điều hành 24/10/2024

[Infographic] Giá xăng tiếp tục giảm trong kỳ điều hành 24/10/2024

Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay. So với kỳ điều hành trước đó, hôm nay, giá xăng E5 được điều chỉnh giảm 40 đồng/lít, giá bán là 19.690 đồng/lít. Còn giá xăng RON 95 hạ 70 đồng/lít, giá bán về mức 20.890 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 270 đồng/lít, giá bán còn 18.050 đồng/lít.
iOS 18.1 có bổ sung để khắc phục lỗi tự khởi động lại trên iPhone 16 series

iOS 18.1 có bổ sung để khắc phục lỗi tự khởi động lại trên iPhone 16 series

Bản cập nhật iOS 18.1, bên cạnh việc bổ sung các tính năng Apple Intelligence mới, còn tập trung vào việc xử lý một số lỗi hệ thống, đặc biệt là lỗi khởi động lại ngẫu nhiên ảnh hưởng đến một số người dùng iPhone 16 và iPhone 16 Pro.
GAC M6 Pro ra mắt Việt Nam, giá từ 699 triệu đồng

GAC M6 Pro ra mắt Việt Nam, giá từ 699 triệu đồng

Dù không có tiếng vang như các dòng xe khác ra mắt tại VMS 2024, GAC M6 Pro lại là một dòng tên có thể được nhắc tới nhiều sau này khi cạnh tranh ở phân khúc MPV cùng Toyota Innova Cross.
Sắp diễn ra Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024

Sắp diễn ra Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024

Trong hai ngày 7-8/11 tới đây tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC, cơ sở Hòa Lạc) sẽ diễn ra Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 (SEMIExpo Vietnam 2024). Đây là sự kiện triển lãm của ngành bán dẫn quốc tế có quy mô lớn lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Việt Nam, dự kiến thu hút sự tham gia nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới và Việt Nam như GlobalFoundries, Amkor, AMD, Lam Research, Coherent, Cadence, Intel, Marvell, Qorvo, FPT…
Tăng cường truy xuất nguồn gốc thực phẩm qua “Chuỗi thực phẩm an toàn”

Tăng cường truy xuất nguồn gốc thực phẩm qua “Chuỗi thực phẩm an toàn”

Ông Lê Minh Hải, Phó Giám đốc Sở An toàn Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong năm 2024, thành phố đã kịp thời xây dựng các kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm với nhiều giải pháp trong đó thành phố tăng cường truy xuất nguồn gốc thực phẩm qua đề án “Chuỗi thực phẩm an toàn”.
Việt Nam tiếp tục là một điểm đến sáng trên bản đồ dệt may thế giới

Việt Nam tiếp tục là một điểm đến sáng trên bản đồ dệt may thế giới

Xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt kỷ lục 4,66 tỷ USD trong tháng 8/2024, trong đó đi Mỹ đạt 1,9 tỷ USD cũng là mức kỷ lục theo tháng từ trước tới nay.
Đà Nẵng: Chủ động dự trữ hàng hóa trong mùa mưa bão

Đà Nẵng: Chủ động dự trữ hàng hóa trong mùa mưa bão

Thông thường trong những tháng cuối năm, tại TP. Đà Nẵng cũng như ở khu vực miền Trung thường xuyên xảy ra các đợt mưa, bão, lũ kéo dài... Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, việc chủ động dự trữ hàng hóa, bảo đảm nguồn cung là điều quan trọng.
Khám phá xu hướng mới trong ngành điện tử và thiết bị thông minh

Khám phá xu hướng mới trong ngành điện tử và thiết bị thông minh

Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) là nơi quy tụ các doanh nghiệp tiên phong trong ngành điện tử và thiết bị thông minh, đồng thời cũng là nơi để cùng nhau khám phá xu hướng mới, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới trong ngành.
Ecovacs DEEBOT X30 Pro Omni: Sở hữu hàng loạt công nghệ flagship,  giá chỉ 12 triệu đồng

Ecovacs DEEBOT X30 Pro Omni: Sở hữu hàng loạt công nghệ flagship, giá chỉ 12 triệu đồng

Tại sự kiện “Cuộc sống thảnh thơi - Chọn Ecovacs”, hãng này đã giới thiệu bốn sản phẩm hút bụi, lau nhà mới tại thị trường Việt Nam. Trong đó, cái tên gây chú ý hơn cả chính là DEEBOT X30 Pro Omni. Chỉ với 12 triệu đồng, sản phẩm sở hữu hàng loạt công nghệ flagship như chổi chống rối tóc ZeroTangle 2.0, lực hút mạnh 10.000mAh cùng rất nhiều tính năng tự động hóa từ giặt nước nóng và sấy giẻ.
Nissan Murano 2025 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới ra mắt

Nissan Murano 2025 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới ra mắt

Phải mất 10 năm để Nissan trình làng một thế hệ Murano mới, có đầy đủ những yếu tố làm nên xe hơi hiện đại như chất liệu sang trọng hay công nghệ hỗ trợ lái nhưng giờ đây động cơ V6 đã không còn, được thay thế bởi máy xăng 4 xy-lanh 2.0L tăng áp cho hiệu quả vận hành êm ái hơn.
Rộn ràng không khí đón Halloween tại Hà Nội

Rộn ràng không khí đón Halloween tại Hà Nội

Từ những ngày giữa tháng 10, nhiều cửa hàng trên các con phố Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Ngang, Hàng Đào đã bắt đầu trưng bày những món đồ trang trí rực rỡ và kỳ quái. Đèn lồng bí ngô phát sáng, những chiếc mặt nạ ma quái và những bộ đồ hóa trang phong cách Gothic hay giả quái vật đủ màu sắc nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dân và du khách.
Xem thêm
Đại biểu Quốc hội lo lắng khi doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn

Đại biểu Quốc hội lo lắng khi doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn

Ngày 26/10, Quốc hội họp ở tổ cả ngày để thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025. Nhiều đại biểu đánh giá cao kết quả kinh tế đạt được trong năm 2024, song cũng bày tỏ băn khoăn, lo lắng tính khả thi mục tiêu năm 2025 khi cho rằng, những khó khăn nội tại của nền kinh tế vẫn chưa có giải pháp giải quyết dứt điểm…
Gia hạn thời gian nộp bài cuộc thi viết  “Tín dụng chính sách xã hội -  Ý Đảng, lòng Dân”

Gia hạn thời gian nộp bài cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”

Chính phủ đề nghị Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung hơn 20.695 tỉ đồng vốn nhà nước tại Vietcombank

Chính phủ đề nghị Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung hơn 20.695 tỉ đồng vốn nhà nước tại Vietcombank

Chính phủ đề xuất Quốc hội cho phép đầu tư bổ sung hơn 20.695 tỉ đồng vốn nhà nước hơn tại Vietcombank
Dự thảo Luật Di sản văn hóa sửa đổi: Cần làm rõ nguồn thu của Quỹ bảo tồn di sản văn hóa

Dự thảo Luật Di sản văn hóa sửa đổi: Cần làm rõ nguồn thu của Quỹ bảo tồn di sản văn hóa

Các đại biểu quốc hội đưa ra nhiều quan điểm khác nhau về các vấn đề xung quanh dự thảo Luật, trong đó bao gồm việc thành lập Quỹ bảo tồn di sản văn hóa.
huong toi chuan muc kiem toan noi bo quoc te

Hướng tới chuẩn mực kiểm toán nội bộ quốc tế

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên Mạng lưới các nhà lãnh đạo kiểm toán nội bộ Ngân hàng Trung ương các nước Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 9 năm 2024.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 21 27102024

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 21-27/10/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cùng đoàn công tác đã dự Hội nghị Thường niên Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) - Ngân hàng Thế giới (WB) năm 2024 tại Washington D.C, Hoa Kỳ; Tọa đàm “Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia: Con đường tiếp cận vốn mới của doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh tại Việt Nam; Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng có buổi tiếp và làm việc với ông Shimizu Akira – Vụ trưởng Vụ Kho quỹ, Tài chính và Kế toán của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)…
tiep tuc dieu hanh chinh sach tien te tin dung coi mo hon dam bao von ho tro nen kinh te

Tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng cởi mở hơn, đảm bảo vốn hỗ trợ nền kinh tế

Ngày 17/10/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý III/2024. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
cong bo chuyen giao bat buoc ngan hang cb cho vietcombank va oceanbank cho mb

Công bố chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB

Ngày 17/10/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc.
nguoi dan phai tra them bao nhieu tien khi gia dien tang 48

Người dân phải trả thêm bao nhiêu tiền khi giá điện tăng 4,8%?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 11/10. Theo đó, giá bán lẻ điện bình quân tăng từ mức 2.006,79 đồng/kWh lên mức 2.103,11 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành. Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với việc tăng giá điện từ ngày 11/10 sẽ khiến các hộ kinh doanh dịch vụ, doanh nghiệp sản xuất, đơn vị hành chính sự nghiệp phải trả thêm bình quân từ 91.000-499.000 đồng/tháng; riêng hộ nghèo được hỗ trợ 30 kWh/tháng, tăng từ 59.000 đồng lên 62.500 đồng/tháng...
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
TP. Hồ Chí Minh giải ngân hơn nửa triệu tỷ đồng gói tín dụng ưu đãi

TP. Hồ Chí Minh giải ngân hơn nửa triệu tỷ đồng gói tín dụng ưu đãi

Ngày 25/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết gói tín dụng ưu đãi lãi suất trị giá 509.864 tỷ đồng do 17 tổ chức tín dụng đăng ký hồi đầu năm nay thì đến cuối tháng 10 đã giải ngân 548.337 tỷ đồng, bằng 107,5% quy mô cam kết đầu năm nay.
Đắk Lắk: Tín dụng chính sách xã hội tăng trưởng gần 8,5%

Đắk Lắk: Tín dụng chính sách xã hội tăng trưởng gần 8,5%

Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Đắk Lắk vừa tổ chức Phiên họp đánh giá kết quả hoạt động trong quý 3 và triển khai nhiệm vụ quý 4/2024.
Ngân hàng hỗ trợ xây mới hàng nghìn căn nhà đón Tết

Ngân hàng hỗ trợ xây mới hàng nghìn căn nhà đón Tết

Từ giữa năm 2024 đến nay, hệ thống ngân hàng đã tài trợ vài trăm tỷ đồng hỗ trợ các địa phương xây mới, sửa chữa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo. Phong trào chung tay xóa nhà tạm, lan tỏa mạnh trên phạm vi cả nước.
Thiết bị vệ sinh Tuslo liên tục tạo sức hút trên thị trường

Thiết bị vệ sinh Tuslo liên tục tạo sức hút trên thị trường

Chỉ hơn 6 tháng ra mắt, thiết bị vệ sinh Tuslo đã nhanh chóng chinh phục lòng tin và sự yêu mến của người tiêu dùng nhờ vào thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng cao, mức giá hợp lý,... trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt.
Quần thể du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng “thắng lớn” tại World Luxury Awards 2024

Quần thể du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng “thắng lớn” tại World Luxury Awards 2024

Giải thưởng cao quý của ngành du lịch “World Luxury Awards 2024” vừa trao 7 giải thưởng cho bốn thương hiệu nổi tiếng của quần thể du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng trong các hạng mục danh giá khác nhau.
Nhà thi đấu Hà Nam “sôi sục” với lễ ra quân Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Nhà thi đấu Hà Nam “sôi sục” với lễ ra quân Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Ngày 24/10, gần 1.000 chuyên viên kinh doanh hứng khởi tham gia sự kiện ra quân Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam, phấn khích trước cơ hội phân phối những căn hộ nghệ thuật chất lượng 5 sao với chi phí chưa đến 1 tỷ đồng.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.
VietinBank 9 năm liên tiếp được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”

VietinBank 9 năm liên tiếp được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhận giải “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2024” từ Tạp chí uy tín của Anh - Global Banking and Finance Review. Đây là năm thứ 9 liên tiếp VietinBank được vinh danh ở hạng mục này.
Ngân hàng Hong Leong Việt Nam kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Việt Nam

Ngân hàng Hong Leong Việt Nam kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Việt Nam

Vừa qua, Ngân hàng Hong Leong Việt Nam (Hong Leong Việt Nam) vừa tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập với buổi tiệc tri ân, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ và thành công tại Việt Nam, đồng thời khẳng định cam kết vững chắc đối với thị trường Việt Nam.
Ngân hàng số ngày càng được ưa chuộng nhờ AI

Ngân hàng số ngày càng được ưa chuộng nhờ AI

Các chuyên gia đánh giá, AI đang và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động và cạnh tranh của ngành Ngân hàng. Tuy nhiên, việc triển khai AI trong ngân hàng không dễ dàng. Vấn đề bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư luôn là mối quan tâm hàng đầu. Vì vậy, các nhà băng nên có lộ trình triển khai AI rõ ràng và hiệu quả.
Mua xăng không cần tiền mặt trên ứng dụng PVOIL 4U

Mua xăng không cần tiền mặt trên ứng dụng PVOIL 4U

Mua xăng không cần tiền mặt trên ứng dụng PVOIL 4U
Thêm một kênh thanh toán biên mậu bằng QR

Thêm một kênh thanh toán biên mậu bằng QR

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tháng 10/2024, đã có 10 văn kiện hợp tác giữa hai nước đã được trao đổi.
SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, CASA duy trì đà tăng trưởng

SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, CASA duy trì đà tăng trưởng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng ròng 1.352 tỷ đồng, tương đương 43% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, Ngân hàng đón nhận nhiều chỉ số kinh doanh tích cực nhờ duy trì quản trị rủi ro vững chắc và hiệu quả.
BAOVIET Bank: Phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt

BAOVIET Bank: Phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2024, thể hiện sự phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt, thận trọng.
"Bắt tay" cùng VNPAY, SAIGONBANK tung combo ưu đãi mừng sinh nhật

"Bắt tay" cùng VNPAY, SAIGONBANK tung combo ưu đãi mừng sinh nhật

Mừng tuổi mới, SAIGONBANK kết hợp cùng VNPAY tưng bừng triển khai chương trình khuyến mại “Sinh nhật rực rỡ - Ưu đãi bất ngờ” từ nay đến hết 24/11/2024.
Phiên bản di động