OCB: Ngân hàng số đang có lãi
Thông tin này được OCB trả lời Thời báo Ngân hàng về tính hiệu quả của việc đầu tư, phát triển và vận hành ngân hàng số, tại buổi ra mắt ứng dụng OCB OMNI 4.0 với đối tác Bachbase, SmartOSC, tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 15/5.
Theo ông Nguyễn Đình Tùng, trong khoảng 2-3 năm gần đây, với tốc độ mở rộng khách hàng trên kênh số, mỗi tháng OCB đạt được 60-70 ngàn khách hàng, sự tương tác của khách hàng trên kênh số qua số lượng giao dịch hàng ngày tăng đột biến…
OCB cho ra ứng dụng OMNI 4.0 lần này là một phiên bản ngân hàng số thế hệ mới với mục tiêu trọng tâm phục vụ khách hàng dễ dàng, khách hàng vay vốn dễ dàng, khách hàng có thể gợi ý nhu cầu vốn với ngân hàng.
Phiên bản 4.0 thanh toán QR một chạm, mở và quản lý tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, tiền gửi, tiền vay; quản lý tài sản… Đặc biệt, sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch, được đánh giá an toàn nhất tại thời điểm hiện nay.
Qua việc cho ra ngân hàng số thế hệ mới này, OCB cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng bổ sung xác thực sinh trắc học đối với khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng từ ngày 1/7/2024 theo quy định tại Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước về đảm bảo an toàn, bảo vệ thông tin tài chính của người dùng.