OCB tiếp tục được Moody’s nâng mức xếp hạng tín nhiệm
Ngày 6/9, Moody’s đã cập nhật mức xếp hạng đối với 12 ngân hàng Việt Nam, sau khi nâng mức xếp hạng quốc gia của Việt Nam lên 1 bậc. Riêng với OCB, nhà băng này đã được “thăng hạng” từ B1 lên Ba3 ở xếp hạng tiền gửi và xếp hạng nhà phát hành dài hạn. Xếp hạng rủi ro đối tác dài hạn vẫn giữ ở mức Ba3, mức thuộc top cao trong các tổ chức tín dụng hiện nay.
OCB vẫn luôn gặt được những thành quả đầy ấn tượng |
Trong bối cảnh tình hình hoạt động kinh doanh đang đối mặt với nhiều thách thức, tuy nhiên OCB vẫn là một trong 8 ngân hàng được Moody’s nâng mức xếp hạng tín nhiệm tiền gửi trong lần đánh giá này. Kết quả cho thấy sự ghi nhận và đánh giá cao năng lực tài chính của OCB từ Moody’s.
Ngoài ra, mặc dù gặp không ít khó khăn bởi những biến động của thị trường nhưng OCB vẫn luôn gặt được những thành quả đầy ấn tượng, đáng chú ý là hoạt động liên quan đến chuyển đổi số trong thời gian vừa qua. Cụ thể, ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI đã tích hợp hơn 150 sản phẩm dịch vụ và tiện ích tài chính trên app, cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng.
Sản phẩm được mở rộng nhiều tính năng “độc đáo” như chuyển khoản theo lô dành cho khách hàng cá nhân, cài đặt hạn mức giao dịch theo nhu cầu lên tới 5 tỷ đồng/ngày, có thể lên đến 20 tỷ đồng/ngày với tài khoản thụ hưởng tin cậy, mở thẻ tín dụng IGEN hoàn toàn online,... Khách hàng còn có thể trải nghiệm giải trí nhận quà với đa dạng các hình thức game tương tác trực tiếp trên ứng dụng.
Bên cạnh các dịch vụ thông dụng như chuyển tiền, gửi tiết kiệm,… OCB OMNI có tính năng đầu tư giúp khách hàng có thể mua chứng chỉ quỹ, chuyển tiền chứng khoán, trái phiếu,… từ đó có thể sinh lời cho tài sản của mình.
Đặc biệt mới đây, OCB cũng là nhà băng dẫn đầu xu hướng khi triển khai thành công tính năng thanh toán Facepay (không cần sử dụng các công cụ như: thẻ, điện thoại…) tại gần 170 cửa hàng tiện lợi GS25 và sẽ tiếp tục mở rộng ở hệ thống cửa hàng bán lẻ khác vì phương thức này rất phù hợp nhất đối với giao dịch thanh toán nhỏ lẻ, hàng ngày, đem lại sự tiện dụng cho khách hàng.
Unlock Dream Home - giải pháp tìm và vay mua nhà trực tuyến đang thu hút sự quan tâm của thị trường hiện nay. |
Nền tảng số tìm và vay mua nhà trực tuyến Unlock Dream Home được OCB và đối tác bất động sản phối hợp cho ra mắt vào tháng 3/2022, với những tính năng, tiện ích và ưu đãi nổi bật. Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, đã có gần 200.000 lượt truy cập vào website Unlock Dream Home, hơn 5.000 người đăng ký được tư vấn và hơn 26.000 bất động sản đa dạng ở nhiều tỉnh thành cùng hàng trăm khách hàng đã được tiếp cận khoản vay và chọn được ngôi nhà như ý.
Đối với khách hàng doanh nghiệp, nhà băng này hiện đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ ngân hàng mở từ năm 2019 tại Việt Nam với quy trình API hoàn chỉnh, thời gian kết nối nhanh chóng, đáp ứng các tiêu chuẩn về bảo mật hiện đại của PIC PCI DSS. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng quản trị tài chính theo thời gian thực, truy cập mọi dữ liệu trên một nền tảng duy nhất, đặc biệt có thể thực hiện các giao dịch tài chính, thanh toán, sao kê tài khoản,… ngay trên phần mềm doanh nghiệp mà không cần đăng nhập ngân hàng số.
Bên cạnh đó, là gói giải pháp thanh toán số OCB ProPay từ cơ bản đến chuyên biệt, theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, giúp các công ty tự động hóa việc quản lý khoản thu - chi trong doanh nghiệp, giảm thiểu rất nhiều sai sót và có thể tận dụng thời gian xử lý sai sót để tối ưu các hoạt động khác. Tính đến 30/6/2022, tỷ lệ khách hàng sử dụng sản phẩm này tăng gần 140% so với thời điểm cuối năm 2021.
Những nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng ghi nhận kịp thời của các tổ chức uy tín trong, ngoài nước là minh chứng cho sự phát triển an toàn, bền vững và toàn diện của OCB. Tin rằng, nhà băng này sẽ tiếp tục khẳng định thương hiệu của Định chế tài chính được các tổ chức quốc tế đánh giá uy tín luôn ở mức cao và giữ vai trò chủ lực trên thị trường tài chính tại Việt Nam.