Phát huy nội lực - Tạo đà phát triển

11:09 | 27/11/2014 Dịch vụ ngân hàng hiện đại
aa
Vietcombank Thanh Xuân không chỉ cung cấp những sản phẩm dịch vụ ngân hàng mà còn luôn tích cực tìm kiếm cho khách hàng của mình đối tác, bạn hàng. Để thông qua đó, họ có thể đẩy mạnh việc bán hàng.

Thành lập và chính thức khai trương vào tháng 11/2009, giữa lúc nền kinh tế thế giới rơi vào khủng hoảng, kinh tế Việt Nam cũng lâm vào khó khăn, sau 5 năm đi vào hoạt động, với những chiến lược kinh doanh và nhân sự phù hợp, đến nay NHTMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thanh Xuân (Vietcombank Thanh Xuân) đã và đang dành trọn niềm tin của khách hàng khi thực sự trở thành cầu nối giữa các DN, tạo được chuỗi khách hàng khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.


Khách hàng giao dịch tại Vietcombank Thanh Xuân được hỗ trợ nhiệt tình

TS. Ngô Quốc Kỳ, Giám đốc Vietcombank Thanh Xuân đã có những chia sẻ thành công này với Thời báo Ngân hàng.

Thưa ông, được thành lập giữa lúc kinh tế thế giới và Việt Nam khó khăn như vậy, hướng đi nào đã đưa Vietcombank Thanh Xuân phát triển như hiện nay?

Vietcombank Thanh Xuân ra đời vào thời điểm chiếc bánh thị trường tiền tệ, tín dụng trên địa bàn quận Thanh Xuân và Hà Nội về cơ bản đã được chia xong, lại trong thời điểm khủng hoảng tài chính, tiền tệ. Do vậy, việc tìm kiếm khách hàng rất khó khăn và vấn đề làm thế nào để có được thị phần cho mình là sự thách thức đối với tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên chi nhánh.

Được bổ nhiệm làm Giám đốc chi nhánh, tôi đã trăn trở rất nhiều. Câu hỏi làm thế nào để từng bước đưa chi nhánh đi vào hoạt động hiệu quả nhưng phải an toàn luôn thường trực trong đầu. Tôi mang trăn trở ấy chia sẻ với những đồng nghiệp trong cấp ủy, ban giám đốc và lãnh đạo các phòng ban với mong muốn mọi người cùng tôi tìm ra một con đường đi riêng cho một chi nhánh sinh sau, đẻ muộn. Cùng nhau đưa ra những quyết sách trong việc xây dựng kế hoạch phát triển hợp lý nhất, phù hợp nhất với tình hình thực tế của thị trường tín dụng lúc đó. Để chi nhánh có thể đứng vững trong cơn lốc phá sản của DN do bị ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế.

Trước tình hình đó, chúng tôi nêu quyết tâm rất cao là phải chiếm lĩnh thị trường trong thời gian ngắn. Và bằng chính sự đồng lòng quyết tâm cao như vậy, chúng tôi đã tận dụng được trí tuệ tập thể, tận dụng được sức mạnh đoàn kết của chi ủy, ban giám đốc và các phòng ban, đưa ra được kế hoạch phát triển phù hợp với điều kiện kinh tế Việt Nam. Tuy đội ngũ cán bộ còn ít, điều kiện làm việc còn sơ sài, nhưng chúng tôi đã biết phát huy nội lực để nhanh chóng tìm được những khách hàng nền tảng đầu tiên, tạo đà cho sự phát triển của chi nhánh trong thời điểm cam go ấy.

Vậy, trong 5 năm qua, những điều gì khiến ông tâm đắc?

Nhìn lại quá trình phát triển Vietcombank Thanh Xuân sau 5 năm hoạt động, tôi nhận thấy bài học quý báu nhất đó là sự đồng lòng quyết tâm, thống nhất cao độ trong việc xây dựng các chính sách và triển khai kế hoạch kinh doanh.

Trong đó, bài học giá trị nhất mà ban giám đốc cũng như bản thân tôi thấy đó là nguồn lực con người. Chính sức mạnh đó đã mang lại thành quả cho Vietcombank Thanh Xuân ngày nay và tạo ra một Vietcombank Thanh Xuân có nhiều sự khác biệt, tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ và có một nội lực thực sự để tiếp tục phát triển bền vững. Đây chính là điều tôi tâm đắc nhất. Trong tương lai, việc sử dụng nguồn nhân lực được xem là giá trị lớn nhất, quý báu nhất sẽ được Vietcombank Thanh Xuân tiếp tục trân trọng phát huy.

Câu khẩu hiệu “Khách hàng là Thượng đế” đối với một ngân hàng có thể là khách sáo. Song trong quan hệ với khách hàng 5 năm qua, chúng tôi thấy đây thực sự là điều kiện sống còn, quan trọng nhất để chi nhánh tồn tại phát triển. Chính vì thế trong 5 năm qua, khi triển khai các kế hoạch, chính sách và chiến lược kinh doanh, khách hàng luôn được Vietcombank quan tâm, chăm sóc tận tình.

Chúng tôi đã cùng với họ chia sẻ khó khăn, bàn bạc để tháo gỡ ách tắc, những điểm không thuận lợi trong hoạt động của họ. Chính vì vậy, Vietcombank Thanh Xuân không chỉ cung cấp những sản phẩm dịch vụ ngân hàng mà còn luôn tích cực tìm kiếm cho khách hàng của mình đối tác, bạn hàng. Để thông qua đó, họ có thể đẩy mạnh việc bán hàng.

Vừa qua, chúng tôi đã chủ động tổ chức chương trình mời Đại sứ Angola tại Việt Nam cùng một số khách hàng vào miền Trung, Tây Nguyên khảo sát thị trường nông sản, vì nước này có nhu cầu nhập khẩu nông sản rất cao. Chúng tôi cũng đưa họ vào miền Tây khảo sát thị trường, vì các khách hàng của chúng tôi có hoạt động tại đây. Họ đã trực tiếp tiếp xúc với khách hàng sản xuất của Vietcombank để trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Kết quả là một số khách hàng của Vietcombank đã giao thương được với các đối tác nước ngoài.

Tìm đầu ra cho khách hàng của mình đồng thời giúp ngân hàng có thêm đối tác mới. Những đối tác, khách hàng mới giúp cho một số khách hàng hiện đang khó khăn có thể bán được hàng hóa để giải phóng hàng tồn kho. Chính vì thế, đây là một trong những hoạt động được triển khai thường xuyên, nhất là trong lĩnh vực thép, nông sản, sản xuất vật liệu xây dựng, thảm len…

Phát huy vai trò cầu nối, Vietcombank Thanh Xuân còn tổ chức hội nghị khách hàng tiêu biểu hàng năm. Thông qua đó, chi nhánh chủ động giới thiệu các khách hàng với nhau. Nhờ đó, nhiều DN đã có thêm đối tác, khách hàng uy tín vì họ cũng tin vào sự thẩm định của Vietcombank Thanh Xuân. Điểm mừng nhất của sự hợp tác giữa các DN là tạo ra một chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Điều này không chỉ tạo sự phát triển bền vững cho DN mà cho cả ngân hàng.

Sau 5 năm hoạt động, đánh giá một cách tổng quan, tôi hài lòng với kết quả đạt được. Bởi nó đã phản ánh chính xác của sự nỗ lực, đồng lòng của đội ngũ con người tại Vietcombank Thanh Xuân trong việc cùng chung niềm tin với khách hàng để xây dựng tương lai bền vững.


Sức trẻ Vietcombank Thanh Xuân

Vietcombank Thanh Xuân sẽ làm gì khi cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng khốc liệt?

Theo thông lệ, hoạt động của NHTM đòi hỏi mạng lưới giao dịch rộng, dày đặc để có điều kiện cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho khách hàng. Vietcombank Thanh Xuân chỉ có 2 phòng giao dịch là sự khó khăn mà chúng tôi cần khắc phục, nên phải tìm cách để phát triển theo hướng riêng. Ví dụ như chủ trương bán lẻ trong bán buôn, tức là lấy bán buôn làm cơ sở, tiền đề để phát triển bán lẻ, dựa trên cơ sở những gì mình đã có để đẩy mạnh bán lẻ. Việc tìm kiếm khách hàng về thanh toán trực tuyến, điện tử, thẻ… với chất lượng phục vụ cao cũng chính là việc khắc phục được những hạn chế về mạng lưới hoạt động.

Những chỉ số chính của Viecombank Thanh Xuân sau 5 năm thành lập

Tổng tài sản đạt 3.460 tỷ đồng, tăng hơn 5 lần

Huy động đạt 2.325 tỷ đồng, tăng 5 lần

Dư nợ đạt 3.456 tỷ đồng, tăng gấp 12 lần

Hoạt động thanh toán xuất nhập khẩu đạt 265 triệu USD, tăng gấp 20 lần.

Năm 2014 chi nhánh có mức nợ xấu dưới 2%.

Đã dành hơn 250 triệu đồng cho công tác xã hội, từ thiện…

Cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng hiện nay chủ yếu trên 2 phương diện. Một là lãi suất hoặc phí, hai là chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, tôi cho rằng, nếu các ngân hàng cứ tiếp tục chỉ hạ lãi suất hoặc phí để tranh giành khách hàng thì chính họ đang tự làm suy yếu mình và sự cạnh tranh ấy là không bền vững. Từ đó, chúng tôi đã chọn con đường đi riêng là phát huy nội lực của bộ máy cán bộ xông xáo, năng động, tích cực, nhạy bén để tìm ra các khách hàng lớn và tiềm năng.

Bên cạnh đó, chúng tôi đã quán triệt chủ trương cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ. Chúng tôi đã không ngừng nâng cao, cải tiến chất lượng dịch vụ, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, khiến khách hàng hài lòng. Để họ nhớ đến Vietcombank Thanh Xuân là nhớ đến chất lượng dịch vụ. Và thực tế chứng minh, chúng tôi hoàn toàn có thể cạnh tranh được trong điều kiện phát triển mới. Đây là con đường chúng tôi đã chọn nên nó sẽ được áp dụng xuyên suốt để Vietcombank Thanh Xuân luôn phát triển bền vững.

Trong thời gian tới, hoạt động của Vietcombank Thanh Xuân dù muốn hay không cũng phải đặt mình ở vị trí bị cạnh tranh. Nói cách khác, các ngân hàng phải thực hiện cuộc cạnh tranh bắt buộc. Song, chúng tôi luôn nhận thức hoạt động ngân hàng tiềm ẩn những rủi ro, nên dù hoạt động như thế nào thì giữ an toàn là nhiệm vụ hàng đầu. Chúng tôi chủ trương tăng trưởng tín dụng trên cơ sở kiểm soát chất lượng tín dụng để có thể đạt được cả hai mục tiêu là an toàn và hiệu quả. Đây cũng chính là tiêu chí của Vietcombank Thanh Xuân.

Xin cảm ơn ông!

Bà Nguyễn Thị Mai Sương – Giám đốc NHNN chi nhánh Hà Nội

Chi nhánh luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng tín dụng

Trong thời gian qua, nhờ sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cấp ủy, ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, người lao động trong việc thực hiện rất nghiêm túc những chủ trương của Thống đốc NHNN và sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo NHNN Chi nhánh Hà Nội, Vietcombank Trung ương, chi nhánh Vietcombank Thanh Xuân đã gặt hái được những thành tích rất quan trọng.

So với ngày đầu thành lập, tổng tài sản đã tăng gấp 4 lần, huy động vốn thị trường 1 đã tăng gấp 3 lần. Đặc biệt là về dư nợ tín dụng đã tăng gấp 5 lần với con số rất đáng tự hào là gần 3.500 tỷ đồng. Chi nhánh đã tập trung phát triển những thế mạnh của Vietcombank và của chi nhánh Thanh Xuân tại địa bàn Thủ đô Hà Nội, nhất là việc phát triển những dịch vụ đa dạng như dịch vụ xuất nhập khẩu. Thời gian qua, việc thu từ dịch vụ xuất nhập khẩu năm sau đều tăng gấp 2 lần so với năm trước.

Trong phát triển tín dụng, chi nhánh luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng tín dụng, năng lực quản trị nên đã hạn chế những rủi ro trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo duy trì nợ xấu thường xuyên dưới mức quy định. Năm 2014, chi nhánh có mức nợ xấu chỉ dưới 2%. Đây là thành tích rất đáng biểu dương của Vietcombank Thanh Xuân.

Chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cấp ủy, Ban giám đốc và tập thể cán bộ người lao động, chi nhánh sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh, phát huy đúng cái chất Thanh Xuân để hoàn thành nhiệm vụ mà Thống đốc NHNN đã giao cho ngành Ngân hàng Hà Nội, trong đó có Vietcombank Thanh Xuân.

Ông Nghiêm Xuân Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank

Chúng tôi tin tưởng Vietcombank Thanh Xuân sẽ thành công

Vietcombank Thanh Xuân được thành lập và hoạt động đến nay vừa tròn 5 năm. Mặc dù chi nhánh mới đi vào hoạt động có rất nhiều khó khăn thách thức, thị trường có nhiều cạnh tranh, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn thiếu thốn, trụ sở làm việc phải đi thuê… tuy nhiên với sự vào cuộc quyết tâm cao của Chi ủy, Ban Giám đốc và tập thể cán bộ, người lao động của chi nhánh nên kết quả đạt được bước đầu trong 5 năm qua rất đáng khích lệ.

Kết quả hoạt động an toàn đã đóng góp tích cực vào hiệu quả hoạt động của hệ thống Vietcombank cũng như sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Thay mặt cho Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank tôi biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao về sự nỗ lực và kết quả thành công của chi nhánh đã đạt được trong 5 năm qua.

Trong thời gian tới, nền kinh tế vẫn tiếp tục có những khó khăn, đặc biệt là sự cạnh tranh giữa các ngân hàng ngày càng gay gắt, do đó Ban lãnh đạo giao nhiệm vụ cho cấp ủy, Ban Giám đốc chi nhánh tiếp tục đoàn kết, thống nhất vượt qua khó khăn thách thức, để đạt được nhiều hơn nữa những kết quả tích cực trong hoạt động.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, với những kết quả tiền đề mà chi nhánh có được trong 5 năm qua, VietcombankThanh Xuân sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa trong thời gian tới, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu do Ban lãnh đạo giao cũng như các nhiệm vụ của một TCTD trên địa bàn hoạt động. Nhân dịp chi nhánh tròn 5 tuổi, thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo VIETCOMBANK, xin chúc chi nhánh sẽ đạt được nhiều thành tích vẻ vang hơn trong thời gian tới.

Bà Phạm Thị Kim Thoa – Giám đốc FATEX Co,.LTD.

Đã biết chia sẻ khó khăn với DN

Vietcombank Thanh Xuân đã cung cấp kịp thời và có hiệu quả các dịch vụ tín dụng, thanh toán và tài chính DN. Khi tình hình kinh tế có những biến động không thuận, Vietcombank Thanh Xuân đã liên tục nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, sự lưu chuyển vật tư hàng hóa và tiền vốn. Trên cơ sở đó đưa ra những tư vấn và giải pháp thiết thực, giúp DN vượt qua khó khăn. Đây là điều mà ít ngân hàng làm được.

Qua thời gian là khách hàng của Vietcombank Thanh Xuân từ 2012 đến nay, chúng tôi nhận thấy đội ngũ cán bộ của Vietcombank Thanh Xuân ngoài nghiệp vụ chuyên môn vững chắc còn luôn thể hiện sự tâm huyết trong công việc, hết lòng vì lợi ích của khách hàng. Đây chính là lý do để chúng tôi xác định sẽ gắn kết Fatex với VIETCOMBANK Thanh Xuân

Ông Trần Văn Sơn – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ điều hành CTCP Đầu tư và Phát triển công nghệ Niềm Tin Việt:

Một nguồn vốn mát lành

Năm 2009, khi Vietcombank Thanh Xuân mới thành lập, cán bộ ngân hàng đã đến Tổng công ty chúng tôi tìm hiểu nhu cầu tín dụng. Khi đó chúng tôi cảm thấy rõ ràng có một sự thay đổi trong văn hóa làm việc, đặc biệt là sự thay đổi hoàn toàn về chiến lược tiếp cận khách hàng của Vietcombank nói chung và Vietcombank Thanh Xuân nói riêng.

Vậy nên, chúng tôi đã quyết định sử dụng dịch vụ tín dụng của Vietcombank Thanh Xuân ngay khi chi nhánh này thành lập. Từ đó đến nay dòng tiền của của Vietcombank Thanh Xuân đã là dòng máu nuôi dưỡng hoạt động sản xuất kinh doanh và là yếu tố quan trọng đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của Tổng công ty chúng tôi. Sau gần 5 năm hợp tác, chúng tôi thấy sử dụng đồng tiền của VIETCOMBANK Thanh Xuân rất “mát lành”.

Hơn thế nữa, trong quá trình làm việc với Vietcombank Thanh Xuân, chúng tôi cảm nhận tình được người của cán bộ công nhân viên ở đây. Tình người ở đây thể hiện không chỉ đơn giản là những con số về tài chính, số vay nợ, biểu phí hay lãi suất mà nó còn là những buổi giao lưu, kết nối khách hàng mà Vietcombank Thanh Xuân chủ động tổ chức cho các DN. Chính điều này đã tạo cơ hội thắt chặt thêm sự gắn bó giữa ngân hàng và DN và giữa các DN với nhau.

Chúng tôi cũng nhận thấy rất rõ niềm tin của Vietcombank Thanh Xuân đối với khách hàng và của khách hàng đối với ngân hàng là cơ sở quan trọng nhất để cả hai bên có thể đi tới thành công. Chữ tín trong hoạt động của Vietcombank Thanh Xuân đang có chính là một yếu tố rất quan trọng để khách hàng như chúng tôi gửi trọn niềm tin. Hơn thế, khi xây dựng quan hệ tín dụng với ngân hàng thì DN đã thế chấp cả lòng tin của mình với ngân hàng, ngược lại ngân hàng cũng gửi gắm kỳ vọng của mình vào DN. Lòng tin này có giá trị hơn bất kỳ tài sản thế chấp nào theo quy định.

Ông Đức Minh Đạo – Giám đốc CTCP Đại Hữu:

Khác biệt trong quan hệ với DN

Chúng tôi tiếp cận Vietcombank Thanh Xuân từ đầu 2010. Sau 4 năm Vietcombank Thanh Xuân đã tạo điều kiện giúp đỡ trong mọi lĩnh vực kể cả tư vấn giúp đỡ hoạt động kinh doanh và luôn tạo điều kiện thu xếp vốn cho công ty. Trong quá trình hợp tác, chúng tôi thấy có nhiều điều khác biệt trong hoạt động của Vietcombank Thanh Xuân.

Mặc dù Vietcombank là một ngân hàng thương mại cổ phần có vốn góp nhà nước là chính nhưng mỗi cán bộ Vietcombank Thanh Xuân trong hoat động tín dụng của mình hoàn toàn không có tính chất của một công chức nhà nước mà luôn thể hiện rõ tính cách của một doanh nhân, điều này đã tạo sự khác biệt của Vietcombank Thanh Xuân so với các ngân hàng khác trong quan hệ với DN.

Và cũng chính điều này đã tạo ra sự hợp tác toàn diện giữa Công ty CP Đại Hữu – một công ty chuyên sản xuất trong ngành bao bì xuất khẩu- với Vietcombank Thanh Xuân. Và trong mỗi lô hàng xuất khẩu đến rất nhiều nước ở nhiều châu lục đều có sự đóng góp không nhỏ của Vietcombank Thanh Xuân.

HN thực hiện

Nguồn: thoibaonganhang.vn

Các tin khác

Ngân hàng Shinhan Việt Nam sửa đổi địa chỉ trụ sở chính ghi tại Giấy phép

Ngân hàng Shinhan Việt Nam sửa đổi địa chỉ trụ sở chính ghi tại Giấy phép

Xét đề nghị của Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên Shinhan Việt Nam tại Đơn đề nghị số 10-2024/SHBVN-SD ngày 23/2/2024 và hồ sơ kèm theo về sửa đổi địa điểm đặt trụ sở chính ghi tại Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng; theo đề nghị của Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng,
BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vinh dự nhận danh hiệu “Best Newcomer”cho mảng thị trường ngoại hối năm 2023 do Sở Giao dịch chứng khoán London trao tặng tại buổi lễ được tổ chức ngày 22/03/2024 tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước.
BIC tạm ứng 270 triệu đồng bồi thường bảo hiểm

BIC tạm ứng 270 triệu đồng bồi thường bảo hiểm

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa thực hiện tạm ứng 270 triệu đồng bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô đối về hành khách trên xe trong vụ tai nạn giao thông tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang khiến 6 người tử vong.
Techcombank - “Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam”

Techcombank - “Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam”

Ngày 26/03/2024] Techcombank năm thứ hai liên tiếpvinh dự được trao tặng Chứng nhận toàn cầu Great Place To Work® Certified là “Nơi làm việc xuất sắc” với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%, tăng 7% so với 2022, và vượt xa tỷ lệ trung bình 53% tại Việt Nam. Đây là tiền đề để hướng tới giải thưởng Best Workplaces in Vietnam/Asia 2024 vào Quý 3 năm 2024, nối tiếp giải thưởng đã đạt được trong năm 2023.
OCB tăng dự phòng rủi ro, giảm lợi nhuận “chia sẻ” khó khăn với  khách hàng

OCB tăng dự phòng rủi ro, giảm lợi nhuận “chia sẻ” khó khăn với khách hàng

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2023, lợi nhuận trước thuế đạt 4.139 tỷ đồng.
Eximbank nhận 2 giải thưởng lớn về ngoại hối do LSEG trao tặng

Eximbank nhận 2 giải thưởng lớn về ngoại hối do LSEG trao tặng

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) nhận hai giải thưởng cho mảng thị trường ngoại hối năm 2023 do Sở Giao dịch chứng khoán London (London Stock Exchange Group - LSEG) trao tặng.
Gửi từ 10 triệu, có khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng

Gửi từ 10 triệu, có khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng

HDBank đã tìm ra chủ nhân của 10 sổ tiết kiệm trong chương trình "Khai xuân đắc lộc, năm mới phát tài", trong đó có một nam khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng.
SHB lần thứ 3 được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

SHB lần thứ 3 được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Tạp chí hàng đầu về nhân sự tại châu Á HR Asia vừa tiếp tục vinh danh Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023”, một lần nữa khẳng định tầm vóc cũng như sức hút về môi trường làm việc của một ngân hàng luôn lấy Tâm làm gốc.
Sacombank được Moody’s nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng

Sacombank được Moody’s nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng

Sacombank vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành và Tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn lên 1 bậc.
Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate

Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate

LPBank và tổ chức thẻ quốc tế JCB chính thức ra mắt dòng thẻ tín dụng cao cấp LPBank JCB Ultimate. Đây là dòng thẻ tín dụng đẳng cấp toàn cầu với những ưu đãi vượt trội về dịch vụ du lịch, ăn uống, nghỉ dưỡng… cho phép khách hàng được lựa chọn các đặc quyền ưu tiên theo ý muốn.
Nam A Bank phát triển bền vững với hai trụ cột là “số” và “xanh”

Nam A Bank phát triển bền vững với hai trụ cột là “số” và “xanh”

Dự thảo tài liệu Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa công bố của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, mã cổ phiếu: NAB), những thông tin thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, cổ đông và khách hàng là việc tăng vốn điều lệ, kế hoạch chia cổ tức và chiến lược hoạt động…
Eximbank tung chương trình ưu đãi chuyển tiền lớn nhất cho khách hàng cá nhân

Eximbank tung chương trình ưu đãi chuyển tiền lớn nhất cho khách hàng cá nhân

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa triển khai chương trình khuyến mại “Cùng Eximbank chuyển yêu thương – Đi muôn phương”. Đây cũng là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Eximbank.
Hàng trăm cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn tại VietinBank

Hàng trăm cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn tại VietinBank

Từ nay đến hết ngày 5/4/2024, VietinBank tuyển dụng tập trung hơn 500 chỉ tiêu trên toàn quốc đối với nhiều vị trí công việc như: Quan hệ khách hàng (KH) bán lẻ, Quan hệ KH doanh nghiệp, Quan hệ KH doanh nghiệp vừa và nhỏ, Giao dịch viên…
ABBANK hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

ABBANK hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi từ hỗ trợ lãi suất cho đến các gói phí thể hiện sự sát cánh đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp SME.
HDBank mở thêm điểm giao dịch tại vùng đất Tổ Hùng Vương

HDBank mở thêm điểm giao dịch tại vùng đất Tổ Hùng Vương

Ngày 21/3/2024, HDBank chính thức khai trương điểm giao dịch mới tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Nhân dịp này, HDBank tặng hai căn nhà tình thương cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện nghiêm quy định; hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực xăng dầu còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp...
Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Chiều 26/3, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức tọa đàm "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân".
Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo trước lạm phát gia tăng, tăng trưởng GDP quý I duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp là một chương trình hết sức cần thiết và ý nghĩa để chính quyền và ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khơi thông tiếp cận vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh.
thuc hien quy che dan chu o co so cua nganh ngan hang nam 2023

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023

Ngày 21/3/2024, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Trưởng Ban chỉ đạo tham dự và chủ trì Hội nghị.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

Ngày 25/3/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2024 nhằm đánh giá hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay mua căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh, trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp này được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vinh dự nhận danh hiệu “Best Newcomer”cho mảng thị trường ngoại hối năm 2023 do Sở Giao dịch chứng khoán London trao tặng tại buổi lễ được tổ chức ngày 22/03/2024 tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Phiên bản di động