Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng quốc tế tại Dragons of Asia 2024

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) được vinh danh với 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
aa

Dragons of Asia là giải thưởng hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị tại khu vực châu Á, được khởi xướng từ năm 2000. Qua hơn hai thập kỷ, giải thưởng này ngày càng uy tín nhờ hội đồng giám khảo quốc tế gồm các chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng tiêu chí bình chọn khắt khe.

Theo ban tổ chức Dragons of Asia, các doanh nghiệp được vinh danh hàng năm đều phải sở hữu các chiến dịch tiếp thị sáng tạo, đổi mới và phù hợp với bối cảnh thị trường. Phương thức triển khai chiến dịch cần đảm bảo sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng mục tiêu, từ đó nâng cao nhận diện thương hiệu và đóng góp tích cực vào hiệu quả kinh doanh.

Đại diện PNJ nhận giải thưởng Dragons of Asia 2024 (Ảnh: Dragons of Asia).
Đại diện PNJ nhận giải thưởng Dragons of Asia 2024 (Ảnh: Dragons of Asia).

Năm nay, Dragons of Asia có tổng cộng 17 hạng mục. Trong đó, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) đã lập “cú đúp” giải thưởng: Best Event & Experiential Marketing Campaign với chuỗi hoạt động của “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và Best Brand Trial or Sales Generation Campaign thông qua chiến dịch “Thần Tài 2023”.

Chiến thắng tại Dragons of Asia một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu của PNJ trong ngành trang sức và bán lẻ phong cách sống (lifestyle). Đây cũng là minh chứng cho chiến lược tiếp thị đúng đắn của công ty khi đặt khách hàng làm trọng tâm, triển khai các hoạt động mới lạ và đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tiếp nối thành công từ Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt – Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường” năm 2023, PNJ tiếp tục làm mới “Hành trình Trang sức xuyên Việt” năm 2024 với thông điệp “Bừng sắc cho đời bừng sáng” và thu hút lượng khách tham gia đông đảo (Ảnh: Thanh Giang).
Tiếp nối thành công từ Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt - Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường” năm 2023, PNJ tiếp tục làm mới “Hành trình Trang sức xuyên Việt” năm 2024 với thông điệp “Bừng sắc cho đời bừng sáng” và thu hút lượng khách tham gia đông đảo (Ảnh: Thanh Giang).

Theo ban lãnh đạo PNJ, cú đúp giải thưởng này cho thấy hiệu quả của việc tiên phong ứng dụng những xu hướng mới, nhằm đáp ứng sự thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng. Việc “may đo” các hoạt động tiếp thị bán lẻ phù hợp với từng phân khúc đã giúp tối ưu hóa trải nghiệm và tạo dựng sự gắn kết bền chặt với khách hàng.

Điển hình là “Hành trình Trang sức xuyên Việt”, chiến dịch được PNJ triển khai nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm thông qua chuỗi hoạt động thú vị và các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Không chỉ dừng lại ở khía cạnh thương mại, PNJ còn lan tỏa thông điệp tôn vinh vẻ đẹp đa sắc trong những khoảnh khắc đời thường, khơi dậy niềm tự hào và sự tự tin ở mỗi cá nhân. Trải dài từ Bắc chí Nam, hành trình này đã thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham gia và tạo nên làn sóng truyền thông mạnh mẽ với hơn 20 triệu lượt xem trên TikTok và các nền tảng mạng xã hội.

Khách hàng hào hứng tham gia “Thử Thách Lắc Tài Lộc” trong dịp Thần Tài 2023 (Ảnh: Hồng Phương).
Khách hàng hào hứng tham gia “Thử Thách Lắc Tài Lộc” trong dịp Thần Tài 2023 (Ảnh: Hồng Phương).

Bên cạnh đó, chiến dịch “Thần Tài 2023” được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ chiến lược tiếp thị bán lẻ kết hợp giữa giá trị truyền thống và thói quen mua sắm hiện đại. Sáng kiến này dựa trên phong tục lâu đời của người Việt về ngày Vía Thần Tài, gửi gắm hy vọng về một năm mới thịnh vượng và cát tường. Phương thức tiếp cận sáng tạo cùng chuỗi hoạt động độc đáo đã thu hút hơn 1 triệu lượt khách trong thời gian ngắn, tạo nên hiệu ứng mua sắm mới lạ cho mỗi khách hàng trong dịp Tết đến Xuân về.

Trước đó, nhờ nỗ lực tiên phong và sáng tạo không ngừng trong lĩnh vực bán lẻ, PNJ đã xuất sắc nhận nhiều giải thưởng quốc tế như: ba lần liên tiếp đoạt giải “Best Retail Marketing” tại Marketing Events Awards 2022-2023-2024, hai lần thắng lớn với “Marketing Initiative of the Year” tại Retail Asia Awards 2023-2024, giải “Best Retail Event” tại Event Marketing Awards 2024, và giải “Instant Impact/Promotion” tại MMA Smarties 2023.

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.