Prudential thanh toán hơn 23 tỷ đồng cho một khách hàng ở Cần Thơ
Số liệu chi trả năm 2022 và 5 năm gần đây của Prudential Việt Nam. |
Theo thông tin từ Prudential Việt Nam, khách hàng ở Cần Thơ không may phát hiện bệnh hiểm nghèo ở tuổi 48, sau khi gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đã được kích hoạt quyền lợi miễn đóng phí bệnh hiểm nghèo cho toàn bộ hợp đồng và được thanh toán 100% quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo giai đoạn sau, tương đương 500 triệu đồng.
Tính đến đầu năm 2023, Prudential tiếp tục nhận yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm từ gia đình khách hàng và vừa hoàn tất thanh toán quyền lợi bảo hiểm tử vong cho gia đình khách hàng với tổng quyền lợi chi trả hơn 23 tỷ đồng.
Trước đó, ngày 11/3 vừa qua, công ty bảo hiểm này cũng chi trả quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn cho một khách hàng tại tỉnh Quảng Bình với tổng quyền lợi gần 2,6 tỷ đồng.
Theo Prudential Việt Nam, trong năm 2022, công ty tiếp tục thực hiện cam kết là điểm tựa tài chính cho hơn 2,1 triệu khách hàng với tổng chi trả bảo hiểm gần 9.600 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2021, chiếm 1/4 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Trong đó, số tiền chi trả các quyền lợi bảo hiểm gồm quyền lợi tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo và chăm sóc y tế là hơn 1.600 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2021.
Riêng kênh hợp tác ngân hàng (Bancassurance), trong năm qua, đây tiếp tục là kênh phân phối chủ chốt của Prudential bên cạnh kênh đại lý, mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính, sức khỏe và tích lũy cho hơn 410.000 khách hàng. Năm 2022, số trường hợp và số tiền bảo hiểm chi trả quyền lợi cho khách hàng qua kênh Bancassurance đều cao hơn gấp đôi, lần lượt là 64% và 69% so với năm 2022. Số tiền chi trả lớn nhất cho một trường hợp khách hàng tham gia bảo hiểm qua kênh Bancassurance trong năm 2022 lên đến 6,8 tỷ đồng.