Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

PVcomBank nhận hai giải thưởng quốc tế từ International Finance Magazine

Hồng Hạnh
Hồng Hạnh  - 
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa được vinh danh tại lễ trao giải của Tạp chí International Finance Magazine (IFM) với hai hạng mục quan trọng: Ứng dụng Ngân hàng điện tử mới tốt nhất – PVConnect – Việt Nam 2024; Chiến dịch Marketing hợp kênh hiệu quả nhất Việt Nam 2024. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực đổi mới, sáng tạo của PVcomBank trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, phát triển ngân hàng số và triển khai chiến lược tiếp thị hiện đại, đồng bộ.
aa

Năm 2024, PVcomBank đã thực hiện những bước cải tiến đột phá với ứng dụng ngân hàng số PVConnect mang đến cho khách hàng một nền tảng tài chính số toàn diện, an toàn và tiện lợi.

Ứng dụng PVConnect được tích hợp các công nghệ tiên tiến như Biometric, Infinity... cho phép người dùng dễ dàng truy cập, thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi. Với giao diện thân thiện, tốc độ xử lý mượt mà, người dùng có thể sử dụng trọn vẹn các tính năng tiện ích trong hệ sinh thái đa dạng về sản phẩm, dịch vụ của PVcomBank. Đặc biệt, tính năng cá nhân hóa giao diện giúp khách hàng tùy chỉnh màn hình chính theo sở thích, đặt tên tài khoản theo danh bạ để thuận tiện trong việc quản lý tài chính.

Đối với chức năng thanh toán, ứng dụng PVConnect không chỉ tự động cập nhật trạng thái các hóa đơn đã lưu giúp người dùng chủ động thực hiện thao tác mà còn thuận tiện hơn trong việc quản lý, truy vấn danh sách hóa đơn theo từng kỳ để đặt lịch thanh toán phù hợp.

Ứng dụng PVConnect mang đến cho khách hàng một nền tảng tài chính số toàn diện, an toàn và tiện lợi
Ứng dụng PVConnect mang đến cho khách hàng một nền tảng tài chính số toàn diện, an toàn và tiện lợi

Đặc biệt, với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), người dùng chỉ cần sao chép và dán thông tin chuyển khoản từ tin nhắn hoặc mạng xã hội, PVConnect sẽ tự động điền số tài khoản, ngân hàng thụ hưởng và số tiền cần chuyển. Khách hàng chỉ cần xác nhận để hoàn tất giao dịch trong chưa đầy 5 giây. Với tính năng này, người dùng không chỉ loại bỏ thao tác nhập tay, tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo an toàn với giao diện bảo mật, chống giả mạo. Chính những ưu điểm vượt trội này đã giúp PVConnect được Hội đồng đánh giá của IFM công nhận và trao giải "Ứng dụng Ngân hàng điện tử mới tốt nhất – PVConnect – Việt Nam 2024".

Bên cạnh giải thưởng trong lĩnh vực ngân hàng số, PVcomBank cũng được vinh danh với giải thưởng "Chiến dịch Marketing hợp kênh hiệu quả nhất Việt Nam 2024" nhờ vào chiến lược tiếp thị sáng tạo, ứng dụng công nghệ dữ liệu lớn (Big Data).

Các chiến dịch Marketing của PVcomBank tạo thông điệp nhất quán xây dựng lòng tin từ khách hàng
Các chiến dịch Marketing của PVcomBank tạo thông điệp nhất quán xây dựng lòng tin từ khách hàng

PVcomBank đã tận dụng phân tích dữ liệu và hành vi khách hàng để tối ưu hóa thông điệp tiếp thị trên nhiều nền tảng. Thông qua việc nghiên cứu thói quen tiêu dùng, sở thích của khách hàng trên các kênh khác nhau, ngân hàng đã triển khai chiến dịch tiếp thị hợp kênh một cách đồng bộ và cá nhân hóa cao. Hoạt động Marketing hợp kênh của PVcomBank không chỉ được triển khai trên các kênh trực tuyến và offline mà còn được tùy chỉnh theo từng đối tượng khách hàng, nhờ vào việc hiểu rõ hành vi và nhu cầu cụ thể của họ. Điều này không chỉ giúp ngân hàng tăng cường sự gắn kết và nâng cao hiệu quả chiến dịch mà còn khẳng định cam kết của PVcomBank trong việc mang đến những giải pháp tài chính cá nhân hóa, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong môi trường số hóa. Những hoạt động tư vấn trực tiếp, sự kiện trải nghiệm cùng Digital Marketing của PVcomBank đã góp phần tạo nên thông điệp nhất quán, nâng cao mức độ tương tác và xây dựng lòng tin từ khách hàng.

Hai giải thưởng từ International Finance Magazine (IFM) không chỉ là sự công nhận đối với những bước tiến của PVcomBank trong lĩnh vực ngân hàng số và Marketing, mà còn khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường tài chính. Trong thời gian tới, PVcomBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đổi mới sản phẩm, dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành ngân hàng Việt Nam.

Hồng Hạnh

Tin liên quan

Tin khác

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 3937/QĐ-NHNN về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của NHNN đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Quyết định 3937).
Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Nhằm kịp thời hỗ trợ hộ kinh doanh thích ứng, tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank chính thức triển khai gói sản phẩm, dịch vụ “Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh” với nhiều giải pháp toàn diện và ưu đãi vượt trội. Gói giải pháp chuyển đổi số giúp hộ kinh doanh, doanh nghiệp vận hành minh bạch hơn, giảm chi phí và đáp ứng các yêu cầu theo quy định mới về thuế, hóa đơn điện tử.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngày 18/12, Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 tổ chức chương trình đào tạo chuyên đề về ứng dụng AI trong nghiệp vụ sát với yêu cầu công việc thực tế của đơn vị quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng.
Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank và MISA chính thức hợp tác đưa giải pháp tài chính của ngân hàng lên nền tảng MISA Lending. Đây được xem là bước tiến mang tính chiến lược giúp tháo gỡ “nút thắt” về vốn, đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thông qua quy trình số hóa toàn diện.
Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Ngành Ngân hàng ở các địa phương đang giữ vai trò nòng cốt, lực lượng trực tiếp đưa các giải pháp thanh toán hiện đại đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và thúc đẩy kinh tế số...
“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của người dân tăng mạnh cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng gia tăng với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong bối cảnh đó, bên cạnh việc hoàn thiện các hệ thống cảnh báo công nghệ, ngành Ngân hàng đang chủ động xây dựng “lá chắn số” nhiều lớp, kết hợp giữa công nghệ, con người và sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an nhằm bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng.
Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Những nội dung là nhiệm vụ của phong trào bình dân học vụ số trong lĩnh vực ngân hàng được làm tốt sẽ là những giải pháp toàn diện, thiết thực và hiệu quả để bảo đảm an toàn trong giao dịch ngân hàng số và thúc đẩy phát triển mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-17/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.