Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP. Hồ Chí Minh

Huyền My
Huyền My  - 
Ngày 22-23/10/2024, Sacombank tham gia sự kiện Ngày chuyển đổi số quốc gia với vai trò là nhà tài trợ kim cương. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Tuần lễ chuyển đổi số với chủ đề "Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới của TP. Hồ Chí Minh” do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội tin học Thành phố (HCA) tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Uỷ ban Nhân dân thành phố.
aa

Ngân hàng thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số

Sacombank tung gói vay 15.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất chỉ từ 4,5%
Ông Trần Thái Bình (bìa phải) – Giám đốc Khối Ngân hàng số Sacombank giới thiệu các sản phẩm số với ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chánh Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ - Giám đốc Văn phòng phía Nam; Ông Nguyễn Ngọc Hoà - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh (HUBA); Bà Võ Thị Trung Trinh - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số TP.Hồ Chí Minh (từ trái qua).
Ông Trần Thái Bình (bìa phải) – Giám đốc Khối Ngân hàng số Sacombank giới thiệu các sản phẩm số với ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chánh Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ - Giám đốc Văn phòng phía Nam; Ông Nguyễn Ngọc Hoà - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh (HUBA); Bà Võ Thị Trung Trinh - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số TP.Hồ Chí Minh (từ trái qua).

Tham gia sự kiện năm nay, Sacombank mang đến gian hàng Triển lãm công nghệ các thành tựu và sản phẩm dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện ích, giúp người tham dự có thêm nhiều trải nghiệm tài chính số như: Mở tài khoản thanh toán có ngay trong 5 giây bằng công nghệ EKYC trên ứng dụng Sacombank Pay; Bộ đôi Công nghệ Tap to Phone - NFC giúp khách hàng thanh toán và chấp nhận thanh toán không tiếp xúc an toàn, nhanh chóng bằng điện thoại di động; Hệ sinh thái ngân hàng hiện đại, trọn gói các sản phẩm cần thiết dành cho doanh nghiệp (dịch vụ tài khoản, dịch vụ chi lương, thẻ doanh nghiệp, ngân hàng điện tử…).

Đông đảo khách hàng tham gia trải nghiệm tại gian hàng Triển lãm công nghệ của Sacombank
Khách hàng tham gia trải nghiệm tại gian hàng Triển lãm công nghệ của Sacombank

Định hướng ứng dụng công nghệ từ sớm cũng như ý thức ngân hàng là ngành tiên phong dẫn dắt các lĩnh vực khác cùng chuyển đổi số, Sacombank đã chú trọng ứng dụng công nghệ nhằm thúc đẩy số hóa toàn diện, góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế - xã hội số. Trong đó, quá trình số hóa của Sacombank tập trung vào 5 mũi nhọn chính:

Đẩy mạnh số hóa hạ tầng: Mở rộng Data center mới (tháng 6/2023) với quy mô 60 tủ rack, theo tiêu chuẩn Uptime Tier III. Thiết lập quy trình cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (Information Technology Service Management) và tích hợp phương pháp DevSecOps vào quy trình phát triển phần mềm.

Tăng cường số hóa và tự động hóa quy trình: Ứng dụng A.I vào hệ thống chăm sóc khách hàng, tạo ra các phản hồi tự động, tự nhiên, nhanh chóng và chính xác. Đồng thời, số hóa và tự động hóa quy trình nghiệp vụ trên hệ thống ePortal, xây dựng các mô hình xử lý hồ sơ tự động như mô hình quản lý/ phê duyệt chấm điểm tín dụng (RLOS) giúp rút ngắn thời gian thẩm định, giải quyết nhanh nhu cầu vay cho khách hàng.

Xây dựng dữ liệu số: Triển xác thực sinh trắc học và chữ ký số trong giao dịch trực tuyến nhằm tạo sự tiện lợi và đảm bảo an toàn bảo mật cho khách hàng.

Đa dạng giải pháp tài chính số: Hoàn thiện dự án ngân hàng hợp kênh Omnichannel nhằm tối ưu hóa các kênh tương tác với khách hàng, mang đến trải nghiệm khác biệt. Bên cạnh đó, không ngừng đa dạng hóa các phương thức sử dụng sản phẩm dịch vụ như: Cho phép mở thẻ thanh toán/thẻ tín dụng hoặc tài khoản thanh toán, mở hồ sơ vay tiêu dùng ngay trên ứng dụng Sacombank Pay; Thanh toán bằng QR, thanh toán chạm; Ra mắt máy STM và tiến tới triển khai các Điểm giao dịch số hoàn toàn tự động, hoạt động 24/7…

Khuyến khích trải nghiệm tài chính số: Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình khuyến mại như: Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay trúng xe Vinfast, hoàn tiền khi ủy thác thanh toán hóa đơn tự động… để khuyến khích khách hàng trải nghiệm, tiến tới sử dụng sản phẩm dịch vụ số lâu dài.

“Chúng tôi hiểu rằng chuyển đổi số không chỉ là một nhiệm vụ mà còn là một cơ hội để đem đến những trải nghiệm số mới mẻ, góp phần phục vụ khách hàng tốt hơn. Sự kiện Ngày chuyển đổi số quốc gia là dịp để chúng tôi khẳng định cam kết Đồng hành cùng phát triển, kiến tạo thêm nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng và thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của đất nước”, ông Trần Thái Bình - Giám đốc Khối Ngân hàng số Sacombank chia sẻ.

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP. Hồ Chí Minh
Khách hàng nhận quà sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ số của Sacombank
Khách hàng nhận quà sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ số của Sacombank

Hiện, Ngân hàng đang sở hữu hệ khách hàng lên tới gần 19 triệu cá nhân và doanh nghiệp, trong đó 67% trên kênh số. Số lượng giao dịch trên kênh số của Sacombank tăng trưởng gần gấp 6 lần kể từ năm 2018, đạt 508 triệu giao dịch trong năm 2023.

Những thành tựu chuyển đổi số mạnh mẽ này cũng đem lại cho Sacombank loạt giải thưởng danh giá như: “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2024” và “Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2024” do International Business Magazine (IBM) bình chọn; "Ngân hàng số tiêu biểu" do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và các Sở ngành tổ chức bình chọn; “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Cổ phần nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) bình chọn; Giải thưởng Sao khuê 2024 dành cho Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp, xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số...

Một số hình ảnh khách hàng tham gia trải nghiệm sản phẩm dịch vụ tại sự kiện:

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP. Hồ Chí Minh
Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP. Hồ Chí Minh
Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP. Hồ Chí Minh
Huyền My

Tin liên quan

Tin khác

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank và MISA chính thức hợp tác đưa giải pháp tài chính của ngân hàng lên nền tảng MISA Lending. Đây được xem là bước tiến mang tính chiến lược giúp tháo gỡ “nút thắt” về vốn, đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thông qua quy trình số hóa toàn diện.
Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Ngành Ngân hàng ở các địa phương đang giữ vai trò nòng cốt, lực lượng trực tiếp đưa các giải pháp thanh toán hiện đại đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và thúc đẩy kinh tế số...
“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của người dân tăng mạnh cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng gia tăng với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong bối cảnh đó, bên cạnh việc hoàn thiện các hệ thống cảnh báo công nghệ, ngành Ngân hàng đang chủ động xây dựng “lá chắn số” nhiều lớp, kết hợp giữa công nghệ, con người và sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an nhằm bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng.
Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Những nội dung là nhiệm vụ của phong trào bình dân học vụ số trong lĩnh vực ngân hàng được làm tốt sẽ là những giải pháp toàn diện, thiết thực và hiệu quả để bảo đảm an toàn trong giao dịch ngân hàng số và thúc đẩy phát triển mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-19/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đồng hành cùng doanh nghiệp mới thành lập và hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp mở tài khoản, tận dụng chính sách miễn giảm thuế thu nhập của Chính phủ.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.