SCB khởi động chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững
SCB được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 ngân hàng và được biết đến là ngân hàng đầu tiên thực hiện tái cấu trúc vào đầu năm 2012. Tính đến hết ngày 30/6/2020, tổng tài sản của SCB đạt 598.412 tỷ đồng, duy trì vị thế Top 5 trong hệ thống tổ chức tín dụng Việt Nam và là ngân hàng TMCP có tổng tài sản lớn nhất trong nhóm ngân hàng ngoài quốc doanh.
Đại diện SCB và McKinsey & Company ký kết hợp tác chiến lược |
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB nhấn mạnh, sau gần 10 năm hợp nhất và tái cấu trúc, SCB đạt tốc độ tăng trưởng tổng tài sản dẫn đầu và đang chuyển dịch mô hình kinh doanh theo định hướng ngân hàng đa năng, hiện đại và bền vững; lấy khách hàng làm trọng tâm. SCB cũng đã xây dựng được nền tảng khách hàng hiệu quả, đa dạng phân khúc với hơn 1,2 triệu khách hàng cá nhân, trong đó khách hàng thuộc phân khúc cao cấp chiếm tỷ lệ lớn.
Trong năm nay, SCB dự kiến sẽ nâng mức vốn điều lệ lên 20.232 tỷ đồng. Điều này quyết định mức độ thành công trong việc mở rộng quy mô hoạt động và làm tăng mức độ an toàn của SCB, góp phần thực hiện các mục tiêu theo chiến lược kinh doanh của Ngân hàng.
Ông Jeremy Chen, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chiến lược của SCB, cho biết sự hợp tác giữa SCB và McKinsey & Company Vietnam là bước đi chiến lược của SCB trong giai đoạn chuyển đổi. McKinsey & Company Vietnam sẽ giúp SCB củng cố, chắt lọc và khai thác các cơ hội, tiềm năng kinh doanh của ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số mới, tư vấn các giải pháp toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh với mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng cao, nâng cao dịch vụ và trải nghiệm khách hàng và trở thành một trong 5 ngân hàng có lợi nhuận hàng đầu tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
McKinsey & Company Vietnam cũng đồng thời tư vấn SCB lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài phù hợp với chiến lược hoạt động và mục tiêu đa dạng hóa cổ đông của Ngân hàng.
McKinsey & Company là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tư vấn quản lý và chiến lược kinh doanh. Các mảng tư vấn của McKinsey & Company trải rộng, không giới hạn ngành và chức năng. Với hơn 90 năm kinh nghiệm và sự hiện diện tại 65 quốc gia, McKinsey & Company đã là nhà tư vấn cho hàng loạt tập đoàn, công ty hàng đầu trên thế giới.
Đại diện McKinsey & Company Vietnam chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được đồng hành với SCB trong chặng đường phát triển tiếp theo này. Trong 10 năm tới, từ 2020-2030, SCB không những tiếp tục là một trong những ngân hàng hàng đầu của Việt Nam trên quy mô tổng tài sản; mà còn trở thành một thương hiệu nổi bật, đóng góp vai trò tích cực trong cộng đồng”.
Mục tiêu của SCB và McKinsey & Company Vietnam là cùng nhau tạo ra một chuỗi chiến lược và sáng kiến, nhằm thúc đẩy lợi nhuận và năng suất, song song với quá trình xây dựng nền tảng và văn hóa tổ chức hiện tại của SCB. Trên hành trình phát triển này, SCB hướng đến trở thành một ngân hàng hiện đại và sáng tạo, cung cấp các giải pháp tài chính vượt trội, phục vụ khách hàng hiệu quả.
Hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm của SCB ghi nhận kết quả tích cực từ các hoạt động phi tín dụng với lợi nhuận từ kinh doanh chứng khoán và kinh doanh ngoại hối đạt hơn 300 tỷ đồng và thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 618 tỷ đồng. Hoạt động dịch vụ của SCB tăng trưởng ổn định trong các năm gần đây phản ánh chiến lược tái cấu trúc với mục tiêu giảm dần sự phụ thuộc vào hoạt động tín dụng truyền thống. Trong các dịch vụ tài chính cá nhân cung cấp cho khách hàng, SCB tạo dấu ấn lớn trên thị trường với sự tăng trưởng mạnh mẽ của hoạt động thanh toán thông qua hệ sinh thái thẻ quốc tế, ngân hàng điện tử và bancassurance.