Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

SHB được vinh danh “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam”

Thu Hà
Thu Hà  - 
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa được Tạp chí Asiamoney vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam” (Best bank for SMEs Vietnam). Giải thưởng đã khẳng định chất lượng dịch vụ, uy tín, vị thế hàng đầu của SHB với triết lý là người đồng hành tận tâm trên từng chặng đường phát triển của doanh nghiệp.
aa

Tạp chí Asiamoney là tạp chí được thành lập vào năm 1989 - trực thuộc Euromoney (Anh) - và là một trong những nguyệt san chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng hàng đầu tại Châu Á Thái Bình Dương. Asiamoney Best Bank Awards là giải thưởng đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng trên mỗi thị trường trong vòng 12 tháng qua được tổ chức hàng năm.

Vượt qua rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác, Ngân hàng SHB đã xuất sắc chiến thắng trong hạng mục “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam” (Best Bank for SMEs Vietnam) do Tạp chí Asiamoney vinh danh. Ngân hàng đã gây ấn tượng và thuyết phục Ban Giám khảo bằng hàng loạt chương trình, giải pháp, sản phẩm và hoạt động đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa hết sức nổi bật trong năm 2020.

shb duoc vinh danh ngan hang tot nhat danh cho doanh nghiep nho va vua viet nam

Nổi bật nhất, SHB là ngân hàng đầu tiên hợp tác cùng Amazon Global Selling tại Việt Nam, ngân hàng cam kết sẽ là cầu nối cùng khách hàng và Amazon Global Selling thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển, góp phần cho sự bùng nổ, cho khát vọng của doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới. Cụ thể, trong khuôn khổ chương trình hợp tác với Amazon Selling Global và T&T Group, SHB đã tích cực đồng hành thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại các chi nhánh của SHB, mà bước đầu là hai trung tâm đã được mở tại chi nhánh Thăng Long (Hà Nội) và chi nhánh Sài Gòn (TP.Hồ Chí Minh). Bên cạnh đó, SHB cũng sẽ đưa vào triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon.

Đồng thời, với tâm thế luôn đồng hành và hỗ trợ, tạo nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp phát triển, bứt phá, SHB đã ký hợp đồng khung cho vay với Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) của Chính phủ, giúp các doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn giá rẻ với mức lãi suất thấp và cố định trong thời hạn vay một cách thuận lợi, dễ dàng. Theo đó các doanh nghiệp sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi với lãi suất cho vay ngắn hạn là 4,16%/năm, trung và dài hạn là 6,0%/năm, mức lãi suất suất này sẽ không thay đổi trong suốt thời hạn vay vốn. Thời hạn cho vay linh hoạt, được xác định phù hợp từng dự án và thời gian ân hạn cho một dự án (vay vốn trung và dài hạn) tối đa là 02 năm. Doanh nghiệp được quyền trả nợ trước hạn mà không phải chịu bất cứ một khoản tiền hay phí trả nợ trước hạn nào. SHB cam kết luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, tiếp tục tích cực mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp hiện thực hóa các ý tưởng, mở rộng cơ sở sản xuất kinh doanh, đa dạng sản phẩm dịch vụ, từ đó tăng trưởng lợi nhuận, góp phần thúc đẩy nền kinh tế đất nước.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế, SHB đã nhanh chóng và kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua khó khăn, thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy lùi dịch bệnh vừa phát triển kinh doanh. Cụ thể, SHB đã triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng nhằm đồng hành hỗ trợ khách hàng. Ngoài các gói ưu đãi lãi suất, SHB vẫn tiếp tục triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí; điều chỉnh giảm tối thiểu 50% phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, miễn giảm các phí chuyển tiền liên ngân hàng và hàng loạt các phí giao dịch khác.

shb duoc vinh danh ngan hang tot nhat danh cho doanh nghiep nho va vua viet nam

Đồng thời, để tiếp sức khách hàng tại Đà Nẵng, Quảng Nam chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, SHB triển khai gói tín dụng 2.500 tỷ đồng. Chương trình tiếp sức khách hàng bao gồm ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng và đặc biệt gói tín dụng giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường cho cả khách hàng hiện hữu và mới gặp khó khăn bởi dịch bệnh. Song song đó, SHB triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch để hỗ trợ khách hàng tổng thể nhất.

Song song với đó, SHB đã và đang rà soát từng nhóm ngành hàng, với từng khách hàng để đánh giá khó khăn của doanh nghiệp và cá nhân để cung cấp các giải pháp phù hợp nhất; Hỗ trợ kết nối thị trường đầu vào, đầu ra nhằm giúp DN giảm phụ thuộc vào các thị trường đang bị ảnh hưởng bởi dịch, nhanh chóng khôi phục hoạt động SXKD; Cung cấp các thông tin thị trường trong nước và quốc tế cùng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước dành cho DN; Tư vấn miễn phí tài chính doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp vượt qua khó khăn…

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB cho biết: “Trong nhiều năm gần đây, SHB đã dành nhiều nguồn lực hỗ trợ cho DNNVV: từ cải tiến, đơn giản hóa quy trình thủ tục tạo điều kiện DNNVV tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thuận lợi hơn đến triển khai nhiều sản phẩm tài trợ chuỗi giá trị để nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm, hình thành các chuỗi liên kết giá trị, tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế… Bên cạnh đó, SHB đã kết hợp với các doanh nghiệp lớn, các hiệp hội, tổ chức để hỗ trợ các DNVVN về thông tin thị trường, về kênh phân phối, vốn và giải pháp công nghệ, đào tạo hướng dẫn, nâng cao quản trị. Hướng tới góp phần xây dựng cộng đồng DNNVV Việt Nam vững chắc, minh bạch và lành mạnh và mạnh mẽ vươn ra biển lớn”.

Ông Nguyễn Văn Lê cũng thông tin thêm các chương trình, giải pháp, sản phẩm của SHB luôn được cải tiến và sáng tạo thường xuyên bởi một đội ngũ chuyên nghiệp có hiểu biết sâu sắc về khách hàng dựa trên nhu cầu, phản hồi... Bên cạnh đó, bằng cách phân loại khách hàng thành nhiều phân khúc, SHB có thể cung cấp giá cả cạnh tranh và linh hoạt cho từng phân khúc khách hàng. Nhờ vào danh mục sản phẩm đa dạng và dịch vụ khách hàng tốt, SHB đã thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp.

Trước đó, SHB cũng được rất nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế vinh danh những giải thưởng cao quý hướng tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp như: được Tạp chí Asian Banking & Finance vinh danh “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất 2020”, “Ngân hàng có sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất 2020”, “Ngân hàng có sáng kiến hợp tác chiến lược tốt nhất 2020”; được tạp chí AlphaSea vinh danh “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam”… Những giải thưởng này đã khẳng định tiềm lực tài chính vững mạnh, hoạt động an toàn, hiệu quả, bền vững và minh bạch của ngân hàng, từ đó tạo niềm tin, sự tín nhiệm của các cổ đông, đối tác, khách hàng, là cơ sở giúp SHB vượt qua mọi thách thức, nâng cao vị thế không chỉ trên lãnh thổ Việt Nam mà vươn tầm khu vực và thế giới.

Thu Hà

Tin liên quan

Tin khác

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Trước khi trở thành một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất thế giới, Ray Dalio từng đánh cược sai vào thị trường, mất toàn bộ tiền và phải vay bố 4.000 USD để trang trải cuộc sống. Chính cú ngã này đã hình thành triết lý giúp ông xây dựng lại Bridgewater và trở lại đỉnh cao của giới tài chính.