Startup phân khúc hẹp
![]() | 12 Startups lọt vào vòng chung kết Vườn ươm khởi nghiệp |
![]() | Startup Việt mong được quan tâm hơn |
![]() |
Ảnh minh họa |
Quan niệm mẹ bầu đến spa dù là để chăm sóc sức khoẻ hay làm đẹp là một điều gì đó quá mới mẻ và không dễ dàng được chấp nhận. Nhu cầu không nhiều thì khả năng thu hồi vốn hay cân đối dòng tiền đã khó chứ chưa bàn đến lợi nhuận ở đây. “Một trong những điều cực kỳ quan trọng khi mang thai là người phụ nữ phải có sự tự tin, yêu đời để có thể lan toả yêu thương đến cho thai nhi.
Vì vậy, nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ để tự tin hơn là hoàn toàn chính đáng. Những quan niệm như phụ nữ mang thai không được làm đẹp, coi chừng sinh con xấu là rất không phù hợp và phản khoa học”, một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp chia sẻ.
Tuy nhiên, để thu hút được những mẹ bầu đến với spa là chuyện không đơn giản, trước tiên đã phải tổ chức những dịch vụ dẫn nhập, chẳng hạn như lớp yoga dành cho mẹ bầu. Đây là một hình thức tập luyện, thư giãn khá mới mẻ nhưng đã được nhiều phụ nữ chấp nhận vì phong trào tập yoga đã và đang phát triển rất mạnh.
Từ chỗ tập yoga theo giáo án và những giảng viên có chứng chỉ quốc tế, các mẹ bầu sẽ được giới thiệu dùng thử các dịch vụ đặc trưng nhất đó là mát xa cho mẹ bầu và học cách mát xa cho em bé. Đến với dịch vụ spa, các mẹ bầu không đơn thuần chỉ là sử dụng một dịch vụ mà chúng tôi muốn truyền tải sự đồng cảm với các mẹ về những trăn trở, vất vả trong thai kỳ.
Hiện tại ở khu vực TP. Hồ Chí Minh chỉ mới có 2 đơn vị phục vụ cho việc chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp cho mẹ bầu, em bé cho thấy phân khúc thị trường của ngành này là rất hẹp.
Tuy nhiên, theo chị Đỗ Thuỳ Trang, người sáng lập Bloomy Spa, khi xây dựng dự án này chị đã nghiên cứu rất kỹ và thấy rằng nút thắt không phải là phân khúc hẹp, và hẹp cũng chỉ là một trạng thái tạm thời. Một người bình thường chưa bao giờ đi spa thì rất khó tự mình có thể đi đến spa cho dù đó là phụ nữ, huống chi là mẹ bầu. Mấu chốt ở đây là việc tạo ra một thói quen tiêu dùng và phục vụ bằng cái tâm khi các mẹ bầu nhìn ra vấn đề thì nhu cầu chắc chắn sẽ tăng mạnh.
Đó cũng là lý do chị Trang luôn có những chế độ làm việc hợp lý cho đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên và những khoản thưởng cũng như cơ hội thăng tiến khả quan. “Riêng trong một lĩnh vực mới mẻ thì nỗ lực của nhân viên và kể cả những người điều hành như tôi luôn phải vượt 100% sức lực”, chị Trang nhấn mạnh.
Vất vả nhất có lẽ là dịch vụ dạy cho các bậc cha mẹ biết mát xa cho em bé của mình. Để có thể triển khai được dịch vụ này, các kỹ thuật viên đã phải ra nước ngoài học nhiều ngày và được cấp chứng chỉ. Có một nguyên tắc quan trọng là khi mát xa cho bé đúng cách, sự gắn kết giữa người thực hiện là cực kỳ chặt chẽ, vì vừa có thể tạo ra những liệu pháp giúp cho sự phát triển cơ thể, vừa tạo ra sự thoải mái về tinh thần.
Vì vậy, chỉ cha mẹ mới được mát xa cho bé mà không phải bất kỳ ai khác. Công việc bận rộn, lại phải lo toan đủ mọi thứ nên cha mẹ vẫn thường đặt vấn đề về việc đưa các bé đến để các kỹ thuật viên thực hiện mát xa và khi bị từ chối ban đầu nhiều người ắt hẳn sẽ không vui. Nhưng khi được lý giải và trực tiếp cùng các huấn luyện viên, hướng dẫn cho cha mẹ và giải thích một cách tỉ mỉ về hiệu quả thì nhiều người đã thay đổi hẳn quan điểm.
“Startup vốn là điều gì đó mang tính chất đột phá, mạo hiểm, mà đã như vậy thì phải chọn những dịch vụ khác biệt hoàn toàn để đầu tư. Và tôi nghĩ rằng, khi xã hội phát triển thì nhu cầu chăm sóc sức khoẻ sẽ tăng mạnh và trong đó, mẹ bầu, em bé chính là những người đáng được quan tâm, chăm sóc nhất”, chị Trang cho biết.
Các tin khác

Hành trình hướng đến phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt

Mở rộng cho vay ưu đãi với lâm, thủy sản

Thách thức mới của ngân hàng trong thời đại số

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Doanh nghiệp phải tái chế, thu gom chất thải

EuroCham công bố Ban Lãnh đạo mới, định hướng chiến lược cho năm 2025

Manulife khai trương văn phòng mới tại “phố” tài chính Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Nhu cầu nhân lực công nghệ tại Việt Nam tăng cao vào năm 2030

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Ngành dầu khí Việt Nam: Vượt qua biến động và cơ hội chuyển mình

Nghiên cứu đầu tiên về doanh nghiệp tham gia bảo tồn tài nguyên nước ở Việt Nam

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng "chinh phục" đường sắt tốc độ cao

Đề xuất giảm thuế GTGT đến hết năm 2026

Doanh nghiệp chủ động đa dạng hóa thị trường

Tín dụng hỗ trợ hình thành doanh nghiệp đầu tàu
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Một số điểm nhấn của Hội thảo "Vốn ngân hàng góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân"
Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp

SeABank triển khai gói vay tín chấp lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

VietinBank đón dòng vốn đầu tư Hoa ngữ

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam
