Tạo chuyển biến về truyền thông chính sách bảo hiểm tiền gửi

15:08 | 15/08/2023 Vay đâu - gửi đâu
aa
Phấn đấu đến năm 2025 có 45% và đến năm 2030 có 55% người gửi tiền nắm bắt được các nội dung cốt lõi của chính sách bảo hiểm tiền gửi là một trong những mục tiêu được Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam đặt ra để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, củng cố niềm tin của công chúng đối với hệ thống tài chính - ngân hàng và góp phần vào sự phát triển ổn định của nền kinh tế - xã hội.
Hoạt động bảo hiểm tiền gửi - Những điểm nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2023 Hạn mức, thời hạn, thủ tục chi trả bảo hiểm tiền gửi

Trong bối cảnh Chiến lược phát triển Bảo hiểm tiền gửi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, công tác truyền thông chính sách bảo hiểm tiền gửi cần tạo chuyển biến, nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp trên toàn hệ thống, từ nhận thức, hành động và nguồn lực đi kèm.

Đánh giá nhận thức của người gửi tiền về chính sách bảo hiểm tiền gửi, xác định hiệu quả truyền thông

Theo kết quả đề tài nghiên cứu ứng dụng do Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam thực hiện vào năm 2020, nhận thức của người gửi tiền về chính sách bảo hiểm tiền gửi được xác định thông qua tỷ lệ người gửi tiền nắm được toàn bộ các yếu tố cốt lõi của chính sách bảo hiểm tiền gửi, bao gồm: đơn vị tiền tệ của tiền gửi được bảo hiểm; trách nhiệm nộp phí bảo hiểm tiền gửi; tổ chức chịu trách nhiệm trả tiền bảo hiểm; hạn mức trả tiền bảo hiểm; cách thức xử lý đối với số tiền vượt hạn mức.

Để đánh giá nhận thức của công chúng về chính sách bảo hiểm tiền gửi cũng như xác định hiệu quả triển khai công tác truyền thông, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam đã thực hiện khảo sát độc lập trên quy mô toàn quốc. Trong số hơn 1000 người tham gia khảo sát, có gần 35% cùng lúc nắm được tất cả các thông tin cốt lõi về chính sách bảo hiểm tiền gửi. Đa số người gửi tiền đã nhận biết được một phần (ít nhất 1 thành tố chính sách cốt lõi) nhưng không hiểu biết đầy đủ về các nội dung cốt lõi của chính sách bảo hiểm tiền gửi, chiếm tỷ lệ hơn 61%. Và có gần 4% người gửi tiền tham gia khảo sát hoàn toàn không nhận biết bất cứ thành tố chính sách nào nêu trên.

Để đạt được tỷ lệ mục tiêu nhận thức mà Chiến lược phát triển Bảo hiểm tiền gửi đặt ra, trong thời gian tới, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam cần tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách để gia tăng mức độ nhận thức của người gửi tiền về chính sách bảo hiểm tiền gửi.

Kinh nghiệm quốc tế về hoạt động truyền thông chính sách bảo hiểm tiền gửi

Bộ nguyên tắc cơ bản phát triển hệ thống bảo hiểm tiền gửi hiệu quả của Hiệp hội Bảo hiểm tiền gửi quốc tế (IADI) tháng 11/2014 nhấn mạnh: Để bảo vệ người gửi tiền và góp phần vào sự ổn định hệ thống tài chính, cần đảm bảo công chúng phải được cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản về hệ thống bảo hiểm tiền gửi. Tổ chức bảo hiểm tiền gửi cần theo dõi thường xuyên các hoạt động nâng cao nhận thức và định kỳ tổ chức đánh giá độc lập về hiệu quả của chương trình và các hoạt động nâng cao nhận thức công chúng.

Truyền thông là một nhiệm vụ, chức năng thiết yếu trong hoạt động của tổ chức bảo hiểm tiền gửi. Các tổ chức bảo hiểm tiền gửi trên thế giới đã sử dụng nhiều công cụ truyền thông đa dạng trong một chương trình truyền thông toàn diện phục vụ tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi thường xuyên, liên tục.

Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi Malaysia (PIDM) đánh giá mức độ nhận thức công chúng về bảo hiểm tiền gửi hàng năm thông qua các cuộc khảo sát trên toàn quốc do một cơ quan nghiên cứu độc lập thực hiện. Theo báo cáo thường niên của PIDM, mức độ nhận thức công chúng về bảo hiểm tiền gửi tại Malaysia đạt mức 81% vào năm 2021 - cao nhất kể từ khi thành lập PIDM vào năm 2005. Bên cạnh đó, PIDM tích cực hợp tác với các thành viên của Mạng lưới Giáo dục tài chính (FEN) và nâng cao mức độ nhận thức của người tiêu dùng tài chính thông qua các chương trình giáo dục trên các phương tiện truyền thông và chiến dịch truyền thông đại chúng.

Tại Philippines, tuần lễ nâng cao nhận thức và bảo vệ người gửi tiền (DPAW) được tổ chức đều đặn hàng năm, diễn ra rộng khắp trên toàn quốc dưới sự điều phối của Tổng công ty bảo hiểm tiền gửi Philippines (PDIC) nhằm nâng cao nhận thức công chúng về tiết kiệm và cơ chế bảo hiểm tiền gửi.

Trong khuôn khổ Tuần lễ DPAW, PDIC phối hợp với các ngân hàng và cơ quan, tổ chức khác thực hiện phổ biến thông tin và nâng cao nhận thức cộng đồng thông qua tài liệu phát trên các nền tảng truyền thông truyền thống cũng như truyền thông xã hội, được các tổ chức đối tác tham gia khuếch đại. Những thông tin này cũng xuất hiện trên các tờ báo quốc gia và địa phương, các băng rôn, biểu ngữ trên đường phố và tại các điểm giao dịch, hiện diện dưới dạng kỹ thuật số, đồ họa và video.

Chương trình truyền thông do PDIC dẫn dắt đã nhấn mạnh thông điệp về tầm quan trọng, lợi ích của việc gửi tiết kiệm tại ngân hàng, giao dịch ngân hàng an toàn, tiện lợi. Bên cạnh đó, PDIC cũng truyền thông về cơ chế bảo hiểm tiền gửi - sự đảm bảo an toàn đối với những đồng tiền của người dân đang được gửi tại hệ thống ngân hàng.

Tại Nhật Bản, Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi Nhật Bản (DICJ) thường xuyên tiến hành các chiến dịch truyền thông thông qua các kênh như tài liệu in ấn, trang thông tin điện tử, truyền thông đại chúng, truyền thông tại các trường đại học, các công ty tư nhân, các tổ chức liên kết với chính phủ. DICJ cũng xây dựng kế hoạch dự phòng nhằm giảm thiểu sự hỗn loạn và hiểu nhầm của người gửi tiền khi tổ chức tín dụng đổ vỡ thông qua việc cung cấp thông tin trên website và tổ chức họp báo kịp thời.

Để truyền thông là kênh truyền dẫn hiệu quả chính sách bảo hiểm tiền gửi

Qua kinh nghiệm quốc tế về truyền thông chính sách, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam có thể rút ra những bài học, đổi mới, bổ sung nghiệp vụ nhằm nâng cao nhận thức của công chúng trong thời gian tới.

Việc truyền thông, phổ biến chính sách bảo hiểm tiền gửi cần được triển khai thường xuyên, định kỳ; đẩy mạnh các phương thức truyền thông mới; từng bước ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số; đưa các kênh thông tin đa phương tiện phục vụ cho công tác truyền thông phù hợp với các đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam cần thực hiện khảo sát mức độ nhận thức về chính sách bảo hiểm tiền gửi của người gửi tiền định kỳ ba năm một lần để đánh giá hiệu quả công tác truyền thông cũng như cập nhật, bổ sung các giải pháp cụ thể cho từng giai đoạn.

Bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả công tác truyền thông, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam cần phân loại các nhóm công chúng mục tiêu, đồng thời xây dựng các chương trình và nội dung đào tạo thí điểm phù hợp với từng đối tượng, bồi dưỡng kiến thức về tài chính - ngân hàng và chính sách bảo hiểm tiền gửi tới công chúng, khẳng định vai trò của Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam trong việc bảo vệ quyền lợi người gửi tiền.

Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam cần sớm hoàn thiện Đề án truyền thông tổng thể và dài hạn phù hợp cho từng giai đoạn, phù hợp với Chiến lược phát triển Bảo hiểm tiền gửi. Trong đó, tăng cường việc phối hợp tác của Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam với các cơ quan quản lý Nhà nước, với các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, tổ chức giáo dục, phi lợi nhuận… để cùng triển khai chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức tài chính - ngân hàng và lan tỏa chính sách bảo hiểm tiền gửi trên diện rộng cũng như nâng cao niềm tin của công chúng vào hoạt động ngân hàng.

Xây dựng đội ngũ cán bộ thực hiện công tác truyền thông chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, được bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về truyền thông chính sách và xử lý khủng hoảng truyền thông; bố trí nguồn lực phù hợp (cả nhân lực, điều kiện làm việc và kinh phí) cho công tác truyền thông để triển khai thực hiện nhiệm vụ một cách có hiệu quả, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác truyền thông chính sách bảo hiểm tiền gửi.

HG
Nguồn:

Các tin khác

PVcomBank: Ưu tiên mục tiêu tăng trưởng hiệu quả đi đôi với bền vững

PVcomBank: Ưu tiên mục tiêu tăng trưởng hiệu quả đi đôi với bền vững

PVcomBank: Ưu tiên mục tiêu tăng trưởng hiệu quả đi đôi với bền vững
Giải pháp tín dụng dài hạn cho doanh nghiệp

Giải pháp tín dụng dài hạn cho doanh nghiệp

Với giải pháp M-Future của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn với hạn mức lên tới 80% tổng giá trị đầu tư dự án để giải bài toán vốn trung, dài hạn phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh...
Nhiều khách hàng tranh thủ vay tiêu dùng với chính sách ưu đãi và thủ tục đơn giản

Nhiều khách hàng tranh thủ vay tiêu dùng với chính sách ưu đãi và thủ tục đơn giản

Các gói cho vay với lãi suất siêu thấp, thủ tục vay đơn giản, đặc biệt là vay dưới 100 triệu đồng không phải cung cấp phương án sử dụng vốn khả thi đang kích thích người tiêu dùng tăng nhu cầu vay vốn ngân hàng.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình CHÀO MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Mời chào lãi suất quỹ bảo trì nhà chung cư Cụm S2 KĐT Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

Mời chào lãi suất quỹ bảo trì nhà chung cư Cụm S2 KĐT Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

Ban quản trị Cụm nhà chung cư S2, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm mời các tổ chức tín dụng chào lãi suất Quỹ bảo trì có tổng giá trị 250 tỷ đồng, cụ thể như sau.
Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm

Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm

Từ ngày 05/09/2024, Sacombank phát hành 5.000 tỷ đồng Chứng chỉ tiền gửi dài hạn có ghi danh với lãi suất hấp dẫn dành cho Khách hàng cá nhân và tổ chức, thêm một kênh đầu tư dài hạn an toàn, giúp tối ưu dòng tiền nhàn rỗi với tỷ suất sinh lời cao hơn so với gửi tiết kiệm truyền thống.
Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Các dự án, phương án xanh được TPBank ưu đãi lãi suất 0% thuộc các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; Giao thông vận tải bền vững; Nông nghiệp bền vững; Xây dựng và bất động sản xanh; Quản lý nước và chất thải bền vững.
VPBank dành tặng cho khách hàng 31 tỷ đồng quà tặng dịp sinh nhật

VPBank dành tặng cho khách hàng 31 tỷ đồng quà tặng dịp sinh nhật

Chào mừng sinh nhật 31 tuổi, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất từ trước tới nay với tổng trị giá lên tới 31 tỷ đồng cùng hàng triệu quà tặng đặc biệt tri ân khách hàng thân thiết.
Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Sacombank lại tiếp tục tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn trực tuyến. Theo đó, khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn trên Sacombank Pay sẽ được hưởng lãi suất cao hơn tại quầy từ 0,2 – 0,7%/năm. Trước đó, mức tặng mà Sacombank áp dụng là 0,2% - 0,4%/năm.
Vay VIB trả nợ ngân hàng khác: Lãi suất cố định 2 năm chỉ còn 7,5%/năm, hỗ trợ giải ngân trước

Vay VIB trả nợ ngân hàng khác: Lãi suất cố định 2 năm chỉ còn 7,5%/năm, hỗ trợ giải ngân trước

Tiên phong triển khai các sản phẩm vay thế chấp nhà phố, căn hộ chung cư với lợi ích vượt trội cả trước, trong và sau vay, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) tiếp tục mang đến cơ hội vàng cho các khách hàng đang có ý định vay để trả nợ ngân hàng khác nhằm ổn định tài chính lâu dài với chi phí vốn hợp lý hơn rất nhiều.
BAOVIET Bank đẩy mạnh kích cầu cho vay

BAOVIET Bank đẩy mạnh kích cầu cho vay

Bên cạnh nỗ lực giảm lãi suất cho vay, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) đang thực hiện đơn giản hóa quy trình và thủ tục cấp tín dụng, tối ưu hóa áp dụng chuyển đổi số vào quy trình cấp tín dụng, giúp khách hàng có thể tiếp cận nguồn vốn một cách dễ dàng, nhanh chóng.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 1 lần để được hưởng combo ưu đãi miễn 100% phí dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu của doanh nghiệp, gồm: Phí chuyển tiền VND tại quầy, phí giao dịch ngân hàng điện tử, tặng tài khoản số đẹp.
Sacombank tiếp thêm 10.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân phục vụ đời sống

Sacombank tiếp thêm 10.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân phục vụ đời sống

Nhằm hỗ trợ tài chính cho người dân, thúc đẩy tiêu dùng, Sacombank cung cấp gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 6,5% dành cho khách hàng có nhu cầu mua, xây, sửa chữa bất động sản; mua xe; sắm sửa các vật dụng, thiết bị cần thiết nhằm phục vụ đời sống. Gói vay dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2024.
Gửi tiết kiệm trực tuyến tại Sacombank hưởng lãi suất cao hơn tại quầy

Gửi tiết kiệm trực tuyến tại Sacombank hưởng lãi suất cao hơn tại quầy

Khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn trực tuyến qua ứng dụng Sacombank Pay, mBanking hoặc Internet Banking (isacombank.com.vn) sẽ được hưởng lãi suất cao hơn tại quầy từ 0,2 – 0,4%.
Xem thêm
Việt Nam tiếp tục hợp tác với WB trong các chương trình thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Việt Nam tiếp tục hợp tác với WB trong các chương trình thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Sáng 20/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn tiếp bà Manuela V. Ferro, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB). Cùng dự có bà Mariam J.Sherman, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam, Lào, Campuchia và đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành của Việt Nam.
Sẵn sàng cơ chế “làm mát” hạ nhiệt thị trường

Sẵn sàng cơ chế “làm mát” hạ nhiệt thị trường

Giá vàng và tỷ giá vừa trải qua một tuần đầy biến động nhưng theo xu hướng ngược chiều nhau. Trong khi giá vàng rớt sâu, giảm gần chục triệu so với đầu tuần trước đó thì giá USD lại tăng. Tính đến phiên cuối tuần qua (15/11) NHNN tăng tỷ giá trung tâm thêm 8 đồng, lên 24.298 đồng/USD. Đây là phiên tăng thứ tư liên tiếp của tỷ giá trung tâm với mức tăng từ 35 đồng trong tuần.
Lãi suất cho vay mua nhà ở đang ở mức rất thấp

Lãi suất cho vay mua nhà ở đang ở mức rất thấp

Những tháng cuối năm, thị trường mua nhà ở và sửa chữa nhà luôn tăng cao. Nắm bắt được quy luật có tính mùa vụ này, các ngân hàng thương mại đẩy mạnh các sản phẩm vay vốn ưu đãi lãi suất nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Sôi động và ấn tượng hội thao Công đoàn Ngân hàng Nhà nước

Sôi động và ấn tượng hội thao Công đoàn Ngân hàng Nhà nước

Trong 2 ngày 16-17/11/2024, ngành Ngân hàng long trọng tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của ngành Ngân hàng trong năm 2025 và tổ chức Hội thao hệ thống Công đoàn Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao 13 bộ huy chương, cúp và cờ (bộ môn kéo co) cho các vận động viên và đội vận động viên đạt thành tích cao tại giải.
phat dong phong trao thi dua dac biet toan nganh ngan hang

Phát động phong trào thi đua đặc biệt toàn ngành Ngân hàng

Sáng ngày 16/11/2024, ngành Ngân hàng long trọng tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của ngành Ngân hàng trong năm 2025 và tổ chức khai mạc Hội thao hệ thống Công đoàn Ngân hàng Nhà nước.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 11 17112024

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 11- 17/11/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 15 với các với nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngân hàng; ngành Ngân hàng long trọng tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 14 của Đảng và kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của ngành Ngân hàng trong năm 2025 và tổ chức khai mạc Hội thao hệ thống Công đoàn Ngân hàng Nhà nước; Hội thi Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh năm 2024; Bộ Tài chính Mỹ tiếp tục xác định Việt Nam "không thao túng tiền tệ"…
ngan hang nha nuoc luon theo sat dien bien ty gia va san sang can thiep thi truong

Ngân hàng Nhà nước luôn theo sát diễn biến tỷ giá và sẵn sàng can thiệp thị trường

Tại phiên chất vấn Quốc hội thuộc lĩnh vực ngân hàng, các đại biểu đã rất quan tâm đến việc điều hành thị trường ngoại hối và những giải pháp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) để ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối. Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã trả lời về vấn đề này.
thong doc nguyen thi hong tra loi dai bieu quoc hoi ve cac chinh sach binh on thi truong vang

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng trả lời đại biểu Quốc hội về các chính sách bình ổn thị trường vàng

Thị trường vàng, với vai trò là một phần quan trọng trong nền kinh tế tài chính, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các đại biểu tại phiên chất vấn Quốc hội ngày 11/11. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã giải đáp những câu hỏi của các đại biểu liên quan đến thị trường vàng.
von tin dung chinh sach giup nguoi dan son la thay doi cuoc song

Vốn tín dụng chính sách giúp người dân Sơn La thay đổi cuộc sống

Là một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước, Sơn La đang đổi thay không ngừng dưới sự soi đường của những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội đã góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
tiep tuc dieu hanh chinh sach tien te tin dung coi mo hon dam bao von ho tro nen kinh te

Tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng cởi mở hơn, đảm bảo vốn hỗ trợ nền kinh tế

Ngày 17/10/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý III/2024. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
cong bo chuyen giao bat buoc ngan hang cb cho vietcombank va oceanbank cho mb

Công bố chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB

Ngày 17/10/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc.
nguoi dan phai tra them bao nhieu tien khi gia dien tang 48

Người dân phải trả thêm bao nhiêu tiền khi giá điện tăng 4,8%?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 11/10. Theo đó, giá bán lẻ điện bình quân tăng từ mức 2.006,79 đồng/kWh lên mức 2.103,11 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành. Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với việc tăng giá điện từ ngày 11/10 sẽ khiến các hộ kinh doanh dịch vụ, doanh nghiệp sản xuất, đơn vị hành chính sự nghiệp phải trả thêm bình quân từ 91.000-499.000 đồng/tháng; riêng hộ nghèo được hỗ trợ 30 kWh/tháng, tăng từ 59.000 đồng lên 62.500 đồng/tháng...
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp cho 172.612 khách hàng vay

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp cho 172.612 khách hàng vay

Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã cho 172.612 lượt khách hàng vay với số tiền là 630.385 tỷ đồng, tăng 7,55% so với số tiền đăng ký gói tín dụng từ đầu năm và bằng 99% so với số tiền thực hiện năm 2023 (tính đến ngày 11/11).
Ngành Ngân hàng Quảng Ngãi đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt

Ngành Ngân hàng Quảng Ngãi đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt

Những nỗ lực không ngừng của ngành Ngân hàng Quảng Ngãi trong việc chuyển đổi số và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đang góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần đưa Quảng Ngãi trở thành địa phương tiên phong trong hành trình chuyển đổi số quốc gia
Ngành Ngân hàng Quảng Nam chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp

Ngành Ngân hàng Quảng Nam chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp

Trước những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, ngành Ngân hàng Quảng Nam đang nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân tiếp cận nguồn vốn vay, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, dịch vụ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tuta Group ra mắt dinh thự thương mại Royal Mansion thuộc khu đô thị 5 sao quốc tế đầu tiên tại Bắc Giang

Tuta Group ra mắt dinh thự thương mại Royal Mansion thuộc khu đô thị 5 sao quốc tế đầu tiên tại Bắc Giang

Ngày 18/11/2024, Chủ đầu tư TUTA Group chính thức ra mắt 171 căn dinh thự thương mại Royal Mansion sở hữu vị trí vàng tại ngã 6 trung tâm TP. Bắc Giang. Royal Mansion khẳng định năng lực, tâm huyết kiến tạo công trình biểu tượng của TUTA Group, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Bắc Giang vươn tầm quốc tế.
Chạy đua hưởng ưu đãi “kịch trần” khi mua căn hộ giá chỉ từ 24-25 triệu đồng/m2 của Sun Group tại Hà Nam

Chạy đua hưởng ưu đãi “kịch trần” khi mua căn hộ giá chỉ từ 24-25 triệu đồng/m2 của Sun Group tại Hà Nam

Giá chỉ từ 24-25 triệu đồng/m2, chiết khấu lên tới 18% và nhận nhà sau 8 tháng. Chính sách ưu đãi khi mua căn hộ tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam chỉ kéo dài tới 24/11 khiến cuộc đua sở hữu bất động sản tại đây đang nóng hơn bao giờ hết.
Bí mật đằng sau sự thành công của Peninsula Đà Nẵng: Yếu tố nào thu hút người mua?

Bí mật đằng sau sự thành công của Peninsula Đà Nẵng: Yếu tố nào thu hút người mua?

Peninsula Đà Nẵng - Viên ngọc quý bên bờ sông Hàn vừa tạo nên sức “nóng” trên thị trường bất động sản Đà Nẵng. Chỉ trong vòng ba tháng ngắn ngủi, dự án này đã thu hút một lượng khách hàng kỷ lục, với số lượng đặt chỗ và giao dịch tăng vọt chóng mặt. Vậy điều gì đã khiến Peninsula Đà Nẵng trở thành tâm điểm của giới đầu tư và những người đang tìm kiếm không gian sống đẳng cấp?
Thiết bị vệ sinh Tuslo liên tục tạo sức hút trên thị trường

Thiết bị vệ sinh Tuslo liên tục tạo sức hút trên thị trường

Chỉ hơn 6 tháng ra mắt, thiết bị vệ sinh Tuslo đã nhanh chóng chinh phục lòng tin và sự yêu mến của người tiêu dùng nhờ vào thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng cao, mức giá hợp lý,... trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt.
Tặng đến 1 triệu khi nhận kiều hối qua thẻ Sacombank Visa

Tặng đến 1 triệu khi nhận kiều hối qua thẻ Sacombank Visa

Từ nay đến hết 31/3/2025, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại “Nhận tiền quốc tế - Nối gần khoảng cách”, tặng đến 1 triệu đồng cho khách hàng cá nhân nhận kiều hối qua thẻ thanh toán Sacombank Visa.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ dự án Newtown Diamond

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ dự án Newtown Diamond

Nhằm hỗ trợ các khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu tổ ấm sung túc, hạnh phúc trọn vẹn tại dự án căn hộ cao cấp NewTown Diamond (Đà Nẵng), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình Cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Eximbank vừa công bố chương trình ưu đãi tín dụng vượt trội dành riêng cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu với lãi suất vay ưu đãi từ 3,7%/năm cùng hàng loạt ưu đãi phí dịch vụ. Chương trình đặc biệt dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và khách hàng chưa từng có quan hệ tín dụng tại Eximbank.
Gửi tiết kiệm để trúng thưởng ô tô VinFast VF7

Gửi tiết kiệm để trúng thưởng ô tô VinFast VF7

Khách hàng gửi tiết kiệm từ 200 triệu đồng tại quầy hoặc gửi online trên ứng dụng BIDV SmartBanking sẽ nhận được mã dự thưởng và có cơ hội trúng hàng trăm giải thưởng gồm ô tô VinFast VF7, sổ tiết kiệm, tiền mặt, tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 8 tỷ đồng.
Agribank Plus: Đặt người dùng làm trọng tâm, nâng cao trải nghiệm ngân hàng số

Agribank Plus: Đặt người dùng làm trọng tâm, nâng cao trải nghiệm ngân hàng số

Với tài khoản Plus, Agribank nâng cao trải nghiệm giao dịch số, đảm bảo an toàn và liền mạch cho mọi giao dịch của khách hàng.
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng

VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng

VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo. Tuân thủ Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng (QĐ 2345), VietinBank đã triển khai xác thực sinh trắc học cho khách hàng từ ngày 1/7/2024 và được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu thực hiện hiệu quả chủ trương lớn này.
Visa cải tiến thẻ và ra mắt bộ giải pháp mới

Visa cải tiến thẻ và ra mắt bộ giải pháp mới

Giai đoạn 5 năm vừa qua đã ghi nhận sự thay đổi trong các phương thức thanh toán và nhận thanh toán nhiều hơn cả trong 50 năm trước. Người tiêu dùng đang ngày càng thích ứng với những trải nghiệm thanh toán vượt trội, từ sự ra đời của thương mại điện tử cho đến sự bùng nổ của đa dạng phương thức thanh toán.
VPBank khai trương phòng chờ sân bay đẳng cấp dành tặng khách hàng siêu VIP

VPBank khai trương phòng chờ sân bay đẳng cấp dành tặng khách hàng siêu VIP

Ngày 19/11/2024, VPBank chính thức khai trương phòng chờ sân bay VPBank Diamond Elite Lounge tiêu chuẩn 5 sao, đẳng cấp và khác biệt tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Đây là một trong những đặc quyền phi tài chính cao cấp nằm trong bộ sưu tập quyền lợi của VPBank Diamond dành riêng cho các khách hàng ưu tiên của ngân hàng.
Phiên bản di động