Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tập đoàn CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022

PV
PV  - 
Ngày 2/11 vừa qua, nền tảng điện toán đám mây CMC Cloud do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển đã đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 do Bộ Công Thương tổ chức.
aa

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ Công Thương đã trao giải cho 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

CMC là một trong những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của chương trình với sản phẩm Nền tảng điện toán đám mây CMC Cloud.

tap doan cmc dat giai thuong hieu quoc gia viet nam 2022

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu, sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng nhiều lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương.

Tại buổi lễ tôn vinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã biểu dương các doanh nghiệp đạt giải, đánh giá cao ý nghĩa và hiệu quả thiết thực của chương trình.

“Xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách vừa có tính chiến lược, có phạm vi rộng, đòi hỏi sự vào cuộc, nỗ lực của hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Chính phủ thấu hiểu, chia sẻ, lắng nghe và sẽ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển. Các doanh nghiệp đạt giải phải nỗ lực hơn để ngày càng xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu, là thương hiệu của quốc gia, xứng đáng với niềm tin của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Sự cố gắng của các doanh nghiệp đạt giải là những hạt nhân góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng”, Thủ tướng nói.

tap doan cmc dat giai thuong hieu quoc gia viet nam 2022
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là dịp ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chia sẻ: “Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003. Số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia liên tục tăng qua các kỳ xét chọn và đã khẳng định được vị trí tiên phong, tạo hiệu ứng lan tỏa, dẫn dắt các doanh nghiệp khác cùng phát triển. Đây còn là chương trình giúp nâng cao hiệu quả cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'. Giải thưởng chính là minh chứng cho sức mạnh sáng tạo, đổi mới không ngừng và những nỗ lực vượt bậc, năng lực tiên phong của doanh nghiệp Việt”.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, quy trình xét chọn giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam diễn ra rất nghiêm ngặt. Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban tổ chức đã mời các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực cùng tham gia chấm hồ sơ. Đồng thời, Ban tổ chức đã phối hợp cùng các tổ chức đánh giá chuyên nghiệp, độc lập thực hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu, đánh giá sức khỏe tài chính, xếp hạng tín dụng với mỗi hồ sơ và xin ý kiến cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành về thuế, hải quan, môi trường, lao động và bảo hiểm.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC chia sẻ: “Trước hết xin chân thành cảm ơn Bộ Công Thương và khách hàng đã bình chọn sản phẩm CMC Cloud đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022. CMC cũng đã có nhiều sản phẩm công nghệ thông tin đạt danh hiệu này trong lịch sử 20 năm của giải thưởng. Năm nay, chúng tôi tự hào đóng góp sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ điện toán đám mây - CMC Cloud. CMC tự hào là công ty tiên phong trong công nghệ điện toán đám mây, một trong những công nghệ hạt nhân quan trọng của Cách mạng công nghiệp 4.0, đây là công nghệ nền tảng giúp cho công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam được nhanh hơn, hiệu quả hơn, đem lại những giá trị hữu ích cho khách hàng và góp phần chuyển đổi số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam, được khách hàng yêu mến và tin dùng. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng của sản phẩm để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, tạo ra giá trị hữu ích cho khách hàng, đúng với mục đích, tôn chỉ của chương trình Thương hiệu Quốc gia”.

tap doan cmc dat giai thuong hieu quoc gia viet nam 2022
CMC Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây toàn diện cho doanh nghiệp Việt.

CMC Cloud được CMC Telecom - công ty thành viên thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC - nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây, sử dụng công nghệ mở ứng dụng Infrastructure as Code. Đây cũng là công nghệ tiên tiến được Microsoft, AWS, IBM và Google sử dụng.

Toàn bộ hệ thống vật lý được đầu tư thiết bị hiện đại nhất từ Dell, IBM Power; đặt tại 3 Data Center đạt chuẩn Tier III của CMC Telecom với chứng chỉ bảo mật PCI DSS duy nhất tại Việt Nam.

tap doan cmc dat giai thuong hieu quoc gia viet nam 2022
Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc sáng tạo CMC Telecom nhận giải thưởng.

So sánh với các hãng công nghệ trên thế giới, một "Local Cloud" như CMC Cloud nắm trong tay nhiều lợi thế riêng. Đó là sự thấu hiểu "khẩu vị" của doanh nghiệp bản địa. Doanh nghiệp Việt sử dụng dịch vụ trong nước sẽ luôn được đảm bảo, dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng hơn, dễ dàng hỗ trợ và được hỗ trợ 24/7. Hơn nữa, ưu thế của doanh nghiệp trong nước như CMC Telecom là có hạ tầng gần khoảng cách khách hàng để xử lý nhanh, giảm tối đa độ trễ.

Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc sáng tạo CMC Telecom, chia sẻ: "Nhận thấy xu hướng ứng dụng công nghệ điện toán đám mây từ nhiều năm trước, CMC Telecom đã nhanh chóng đón đầu và phát triển CMC Cloud - một hệ sinh thái mở, hỗ trợ kết nối linh động đa nền tảng cho doanh nghiệp Việt. Các giải thưởng CMC Cloud giành được là sự ghi nhận của các tổ chức trong nước và quốc tế đối với nỗ lực sáng tạo, thế mạnh về công nghệ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và sức cạnh tranh nổi bật của CMC Telecom trên thị trường; đồng thời khẳng định định hướng phát triển đúng đắn và vị trí tiên phong về dịch vụ Cloud của CMC Telecom trong thời gian qua".

Với 14 năm làm việc cùng khách hàng, CMC Telecom đã thấy trước và có định hướng về Cloud rõ ràng. Công ty đã xây dựng đội ngũ vận hành Cloud hơn 300 nhân sự với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia tích hợp thành chuỗi liên hoàn từ tư vấn giải pháp, kỹ thuật đến tư vấn triển khai - hậu triển khai.

“Điện toán đám mây có thể coi là ‘xương sống’ của việc phân phối hầu hết mọi dịch vụ số. CMC Cloud là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều đối tượng, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa cần một Cloud linh hoạt về giá, mô hình hay hệ thống có workload phổ biến nhưng không đòi hỏi số lượng và mức độ services phức tạp. Chúng tôi cũng chuẩn bị ra mắt CMC Cloud phiên bản nâng cấp với nhiều tính năng mới đáp ứng nhu cầu cao hơn của doanh nghiệp, thu ngắn khoảng cách về quy mô và tính năng với Cloud quốc tế”, ông Lưu Danh Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm Tư vấn giải pháp của CMC Telecom nhấn mạnh.

Với tốc độ chuyển hóa mạnh mẽ hiện nay, doanh nghiệp cần một hệ sinh thái đám mây mở với tính linh động cao như CMC Cloud để tận dụng dễ dàng tất cả những ưu thế sẵn có, ứng dụng phù hợp với nhu cầu kinh doanh đa dạng từ nhiều nhà cung ứng công nghệ trên thế giới.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Tại lễ khánh thành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Petrovietnam và PV Power trong việc triển khai cụm nhà máy điện khí LNG đầu tiên của Việt Nam. Dự án không chỉ bổ sung nguồn điện sạch, hiệu suất cao cho hệ thống mà còn khẳng định năng lực tiên phong của hai đơn vị trong phát triển các dự án năng lượng hiện đại, đóng góp quan trọng cho an ninh năng lượng và tiến trình chuyển dịch năng lượng quốc gia.
Ngành dệt may cần linh hoạt hơn nữa

Ngành dệt may cần linh hoạt hơn nữa

Thời gian qua, các doanh nghiệp dệt may nhận đơn hàng rải rác, liên tục điều chỉnh kế hoạch sản xuất và áp dụng các biện pháp linh hoạt để giữ uy tín với khách hàng quốc tế. Bối cảnh thị trường truyền thống chịu áp lực lớn, yêu cầu cao về tiêu chuẩn xanh, truy xuất nguồn gốc và giá trị gia tăng đang buộc ngành dệt may phải chuyển mình.
Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Đổi mới sáng tạo mở xã hội đang trở thành hướng đi quan trọng để Việt Nam giải quyết các thách thức phát triển, huy động sức mạnh cộng đồng, doanh nghiệp và chuyên gia nhằm tạo ra các giải pháp bền vững, bao trùm.
Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được doanh nghiệp ứng dụng ngày càng sâu rộng, tạo ra những giá trị mới về năng suất và hiệu quả vận hành. Tuy nhiên, tốc độ phát triển của công nghệ đang vượt lên trước khả năng quản trị, dữ liệu, con người và khuôn khổ pháp lý, khiến rủi ro từ AI đang trở thành thách thức hiện hữu với doanh nghiệp. Các chuyên gia cho rằng, vấn đề không nằm ở việc có hay không sử dụng AI, mà nằm ở cách doanh nghiệp kiểm soát và triển khai công nghệ này một cách bài bản, có trách nhiệm.
ESG - “giấy thông hành” cho công nghiệp Việt ra thế giới

ESG - “giấy thông hành” cho công nghiệp Việt ra thế giới

Trước áp lực xuất khẩu và chuỗi cung ứng xanh, ESG không còn là lựa chọn mà là "giấy thông hành" bắt buộc với công nghiệp chế biến Việt để đi ra thế giới.
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững tại Đài Loan

Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững tại Đài Loan

Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
Sầu riêng lập kỷ lục mới, dẫn đầu xuất khẩu nông sản

Sầu riêng lập kỷ lục mới, dẫn đầu xuất khẩu nông sản

Xuất khẩu sầu riêng trong 11 tháng ước đạt 3,4 tỷ USD, lập kỷ lục mới và giữ vị trí dẫn đầu nhóm nông sản. Thị trường Trung Quốc tiếp tục là động lực tăng trưởng với nhu cầu lớn và yêu cầu kỹ thuật ngày càng cao.
Khi nhân viên mất động lực: Giữ lại hay chia tay?

Khi nhân viên mất động lực: Giữ lại hay chia tay?

Không có nhà lãnh đạo nào chưa từng đối diện với câu hỏi: Khi một nhân viên từng năng nổ, nhiệt huyết, nay trở nên trì trệ, thụ động và thiếu tinh thần đóng góp thì liệu có nên cố gắng giữ họ lại, hay nên để họ ra đi?
Logistics Việt trước cơ hội bứt phá hậu tái cấu trúc chuỗi cung ứng

Logistics Việt trước cơ hội bứt phá hậu tái cấu trúc chuỗi cung ứng

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu biến động, Việt Nam đang được tái định vị từ điểm đến sản xuất chi phí thấp thành đối tác logistics chiến lược, nhờ lợi thế hạ tầng, hiệp định thương mại và năng lực thích ứng ngày càng rõ nét.