Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Thẻ tín dụng linh hoạt hoàn tiền theo nhu cầu tiêu dùng

P.V
P.V  - 
Đáp ứng mạnh mẽ xu hướng cá nhân hóa, tính năng mới của chiếc thẻ tín dụng vừa đoạt giải thưởng của Home Credit cho phép người dùng chủ động lựa chọn danh mục hoàn tiền, tối ưu hóa lợi ích theo kế hoạch chi tiêu thực tế.
aa
Thẻ tín dụng linh hoạt hoàn tiền theo nhu cầu tiêu dùng

Tính năng hoàn tiền linh hoạt

Home Credit đã chính thức ra mắt (ngày 1/11) tính năng “Hoàn tiền Linh hoạt” cho thẻ tín dụng, một cơ chế giúp khách hàng tối đa hóa lợi ích phù hợp với phong cách sống của người tiêu dùng. Công ty tài chính tiêu dùng tiên phong tại Việt Nam áp dụng, tính năng này cho phép chủ thẻ chủ động lựa chọn gói hoàn tiền mong muốn cho nhiều loại chi tiêu khác nhau, thay vì bị giới hạn bởi một chính sách cố định.

Chủ thẻ có thể chọn một trong năm tuỳ chọn hoàn tiền được thiết kế riêng ngay trên ứng dụng Home Credit. Mỗi tuỳ chọn đều mang lại mức hoàn tiền hấp dẫn 10% cho các danh mục chi tiêu đã chọn, với tổng giá trị hoàn tiền lên đến 300.000 VNĐ mỗi tháng.

Tính năng Hoàn tiền linh hoạt trên ứng dụng Home Credit, cho phép người dùng dễ dàng lựa chọn và thay đổi gói hoàn tiền. Ảnh: Home Credit
Tính năng Hoàn tiền linh hoạt trên ứng dụng Home Credit, cho phép người dùng dễ dàng lựa chọn và thay đổi gói hoàn tiền. Ảnh: Home Credit

Gói Gia Đình (ưu tiên chi tiêu thiết yếu như siêu thị, điện máy và thanh toán hóa đơn sinh hoạt); Gói Tận Hưởng (hoàn tiền cho ẩm thực, spa, lưu trú và các chuyến đi xa); Gói Sống Số (tập trung vào thương mại điện tử, giao đồ ăn, đặt xe công nghệ); Gói Thiết Yếu (giao đồ ăn, cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử) và Gói Tiêu Chuẩn dành cho những ai có thói quen chi tiêu cân bằng giữa siêu thị, ăn uống và mua sắm trực tuyến.

Điểm đột phá chính là khả năng chủ động điều chỉnh tùy chọn hoàn tiền hàng tháng. Chẳng hạn, nếu tháng này ưu tiên cho việc mua sắm, người dùng có thể chọn gói Sống Số hoặc Thiết Yếu để hưởng 10% hoàn tiền, nhưng tháng sau khi có kế hoạch du lịch, họ hoàn toàn có thể chuyển sang gói Tận Hưởng để thu về 10% hoàn tiền cho các chi phí lưu trú, ẩm thực. Việc chủ động điều chỉnh hàng tháng này giúp khách hàng không bao giờ bị bỏ lỡ cơ hội nhận về tổng giá trị hoàn tiền lên tới 300.000 VNĐ mỗi tháng.

Bằng cách này, Home Credit biến chiếc thẻ tín dụng từ một công cụ thanh toán thụ động thành một trợ lý tài chính thông minh, giúp người dùng tối ưu hóa lợi ích trên từng giao dịch.

Nền tảng của sự đổi mới

Tính năng Hoàn tiền linh hoạt trên thẻ tín dụng Home Credit được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc khách hàng trong bối cảnh thói quen chi tiêu trong thời đại số không còn đi theo một khuôn mẫu cố định.

Khi thực hiện nghiên cứu chuyên sâu, công ty nhận thấy rằng ngân sách chi tiêu của khách hàng ngày càng năng động, thường xuyên dịch chuyển giữa các danh mục khác nhau theo thời gian. Chính vì vậy, tính năng Hoàn Tiền Linh hoạt ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu về một giải pháp tài chính có thể thích ứng nhanh chóng và được cá nhân hóa cao.

Không chỉ dừng lại ở đó, các chương trình trò chơi như "Đập hộp mỗi ngày - Săn quà 5 tỷ" còn mang đến niềm vui bất ngờ, biến mỗi giao dịch quẹt thẻ thành một hành trình thú vị.

Theo đó, từ ngày 1/10/2025 đến 15/2/2026, chủ Thẻ tín dụng và tài khoản trả sau Home PayLater sẽ có cơ hội nhận thưởng hoàn tiền lên đến 100 triệu đồng chỉ bằng cách thực hiện giao dịch và nhận lượt "đập hộp". Tổng giá trị tất cả giải thưởng của chương trình lên tới hơn 5 tỷ đồng.

Ngoài ra, Home Credit còn cung cấp cho người dùng bộ công cụ quản lý toàn diện trên ứng dụng, cho phép theo dõi và kiểm soát chi tiêu, chủ động đặt hạn mức, giới hạn số lượt giao dịch, hay lập tức khóa thẻ khi có bất kỳ dấu hiệu đáng ngờ nào.

Những nỗ lực đổi mới và tập trung vào lợi ích khách hàng như trên đã giúp công ty được vinh danh với hai giải thưởng danh giá tại Hội nghị khách hàng Visa Việt Nam 2025, bao gồm “Công ty tài chính dẫn đầu về tổng doanh số giao dịch thẻ 2025” và “Công ty tài chính có tốc độ tăng trưởng vượt trội về doanh số giao dịch thẻ 2025”. Các giải thưởng này khẳng định mạnh mẽ rằng các sản phẩm và dịch vụ của Home Credit đang được khách hàng đánh giá cao và tin dùng.

Home Credit Việt Nam nhận hai giải thưởng danh giá từ Visa. Ảnh: Home Credit
Home Credit Việt Nam nhận hai giải thưởng danh giá từ Visa. Ảnh: Home Credit

Home Credit đã khẳng định vị thế là một doanh nghiệp không chỉ có nền tảng vững chắc từ sự tin tưởng của khách hàng, mà còn sở hữu khả năng tạo ra tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững trong tương lai.

Từ đó, tính năng Hoàn tiền linh hoạt không chỉ là một cải tiến sản phẩm đơn thuần. Đây là lời khẳng định của Home Credit rằng doanh nghiệp sẵn sàng trao quyền chủ động lựa chọn lợi ích cho khách hàng, biến chiếc thẻ tín dụng từ một công cụ thanh toán thụ động thành trợ lý tài chính được "may đo" theo nhu cầu riêng.

P.V

Tin liên quan

Tin khác

Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

Nhằm tạo thuận lợi cho du khách quốc tế khi đến Việt Nam du lịch, công tác, đồng thời thúc đẩy giao lưu thương mại – du lịch giữa các quốc gia, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng, trong đó có BVBank, triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua QR với tên gọi chính thức VIETQRGlobal. Đây là nhận diện chung giúp du khách dễ dàng nhận biết các điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR khi tới Việt Nam.
API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

Gần 40% ngân hàng đã phát triển API ngoài danh mục cơ bản và chủ động khai thác API như một mô hình kinh doanh mới. Thị trường Open Banking toàn cầu được dự báo sẽ đạt khoảng 43,15 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng kép khoảng 24,4%.
Vụ Chính sách tiền tệ tiên phong trong thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Vụ Chính sách tiền tệ tiên phong trong thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Ngay sau khi NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phát động phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số” gắn với Nghị quyết số 57-NQ/TW, Vụ Chính sách tiền tệ (CSTT) đã tổ chức phát động phong trào đến toàn đơn vị và xây dựng Kế hoạch số 985/KH-CSTT1 ngày 26/5/2025 của Vụ CSTT triển khai Kế hoạch của ngành Ngân hàng triển khai Kế hoạch số 01-KH/BCHTW ngày 21/3/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số về triển khai “Phong trao Bình dân học vụ số” với những nhiệm vụ cụ thể nhằm thực hiện phong trào thi đua đạt hiệu quả cao nhất.
Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Ngày 03/12/2025, tại Trụ sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức Lễ ký kết hợp tác nhằm đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.
Khẳng định sức mạnh số hóa, HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 từ JP Morgan Chase

Khẳng định sức mạnh số hóa, HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 từ JP Morgan Chase

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) vừa được JP Morgan Chase trao bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 (Straight Through Processing - STP), ghi nhận các tỷ lệ xử lý tự động vượt trội ở nhóm dẫn đầu thị trường quốc tế.
Để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết, nên rà soát và thu gọn số lượng tài khoản

Để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết, nên rà soát và thu gọn số lượng tài khoản

Không ít ngân hàng hiện nay áp dụng chính sách thu phí đối với các tài khoản không đạt mức số dư bình quân hàng tháng.
Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank

Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank

Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (21/12/1991 – 21/12/2025), Sacombank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Triệu ưu đãi – Trọn tri ân” với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn có tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp xuyên suốt tháng 12/2025. Đây là sự kiện tri ân lớn nhất trong năm của Sacombank, mang đến nhiều giá trị thiết thực và trải nghiệm ưu đãi phong phú trong mùa lễ hội cuối năm.
Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 2/12/2025, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với UnionPay International (UPI), Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức Lễ công bố kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc.
Củng cố “lá chắn” cho hệ thống thanh toán trước nguy cơ tội phạm công nghệ cao

Củng cố “lá chắn” cho hệ thống thanh toán trước nguy cơ tội phạm công nghệ cao

Dù tỷ lệ gian lận trong hoạt động thanh toán đã giảm mạnh nhờ ngành Ngân hàng tăng cường đầu tư công nghệ, triển khai sinh trắc học và chuẩn hóa quy trình phối hợp xử lý rủi ro, nhưng tội phạm công nghệ cao vẫn liên tục thay đổi chiến thuật, mở rộng phạm vi tấn công và gia tăng mức độ tinh vi. Những cảnh báo từ cơ quan chức năng và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho thấy nguy cơ gian lận vẫn hiện hữu và khó lường, đòi hỏi hệ thống ngân hàng phải củng cố “lá chắn” phòng vệ, nâng cao tính chủ động và tăng cường phối hợp đồng bộ để bảo vệ người dân và doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.