Thông tin bán thương hiệu bia Larue là tin đồn thất thiệt
![]() |
Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Đà Nẵng có tin đồn thương hiệu bia Larue đã được bán cho Trung Quốc. Tuy nhiên, mới đây trả lời các cơ quan báo chí, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, thông tin này là không đúng.
Bia Larue là sản phẩm của Nhà máy Bia VBL Đà Nẵng, thuộc 100% vốn của Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam, liên doanh giữa Tập đoàn Heineken và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA).
Nhà máy Bia VBL Đà Nẵng là một trong những đơn vị sản xuất kinh doanh có hiệu quả cao trên địa bàn, có đóng góp lớn vào ngân sách của thành phố và thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong nhiều năm qua. Trong chuyến thăm VBL Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư thành ủy Đà Nẵng đã khẳng định sự ủng hộ của chính quyền đối với DN và thương hiệu bia Larue.
Đặc biệt, theo ông Nguyễn Xuân Anh, thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho định hướng phát triển bền vững và chiến lược đầu tư lâu dài của VBL Đà Nẵng. Trước đó, tại cuộc họp giao ban của UBND TP. Đà Nẵng, ông Phan Văn Kha - Giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng cho biết, hoàn toàn không có chuyện thương hiệu bia Larue đã bán cho Trung Quốc.
Về phía DN, ông Leo Evers - Tổng giám đốc điều hành VBL cũng đã khẳng định, tin Larue bán cho Trung Quốc là tin đồn thất thiệt. Bia Larue sản phẩm được sản xuất theo công nghệ châu Âu, có chất lượng hảo hạng đồng nhất trong hơn 100 năm qua. Không có bất cứ sự thay đổi nào về mối quan hệ hợp tác và chủ sở hữu của chúng tôi trong VBL trong những năm qua và điều này cũng sẽ không thay đổi trong nhiều năm tới.
Được biết, thương hiệu bia Larue chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 1995. Kể từ đó đến nay, bia Larue đã trở thành một “hiện tượng” trên thị trường Đà Nẵng và các địa phương lân cận.
Đặc biệt, bên cạnh sự thành công trong kinh doanh, thương hiệu bia Larue còn là một trong những mạnh thường quân đi đầu trong các phong trào hoạt động xã hội như tài trợ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, hỗ trợ xây dựng Bệnh viện Ung thư; xây dựng trường mầm non, nhà tình thương, cứu trợ lũ lụt, hiến máu nhân đạo; tổ chức, tài trợ cho Giải bóng đá Cúp Larue được người hâm mộ thể thao cả nước yêu thích và cổ vũ.
Tin liên quan
Tin khác
Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững
NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng
Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội
Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển
Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG
Huy động toàn lực cho phát triển bền vững
CMC ra mắt hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã tại TECHFEST 2025
Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”



