Thừa Thiên - Huế tổ chức tuần lễ chuyển đổi số 2023
Đóng góp vào công tác chuyển đổi số ở địa phương, ngành Ngân hàng trên địa bàn Thừa Thiên - Huế đã có nhiều nỗ lực. |
Mục đích của sự kiện là nhằm nâng cao nhận thức chuyển đổi số trong các cấp, các ngành, các địa phương; xây dựng chính quyền số; hình thành cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi số; thúc đẩy phát triển xã hội số, kinh tế số ở địa phương...
Trước trong và sau Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2023, địa phương sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức nhiều hoạt động như: Hội nghị truyền thông số toàn tỉnh; diễn tập thực chiến ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng; chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nền tảng chuyển đổi số; tập huấn nghiệp vụ chuyển đổi số cho cán bộ chuyên trách; tập huấn phổ cập kỹ năng cho thành viên tổ công nghệ số cộng đồng; tập huấn nền tảng điện toán đám mây cho các sở, ngành, địa phương…
Đặc biệt, trong hai ngày diễn ra sự kiện, sẽ có các hoạt động quan trong như: Phiên họp toàn thể Tuần Chuyển đổi số Huế - 2023 với chủ đề: “Kiến tạo dữ liệu số - thúc đẩy liên kết vùng” và các phiên chuyên đề với các chủ đề như: “Năng lực số - cơ hội bứt phá của người Việt trẻ”, “Thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp”; “Thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực du lịch”; Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo tương lai - VietFuture Award - giải thưởng thường niên do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp với địa phương tổ chức, dành cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước và các dự án theo đặt hàng từ doanh nghiệp…
Những năm gần đây, đóng góp vào công tác chuyển đổi số ở địa phương, ngành Ngân hàng trên địa bàn Thừa Thiên - Huế cũng đã có nhiều nỗ lực. Theo đó, NHNN chi nhánh tỉnh đã ban hành Chương trình hành động triển khai Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó, hệ thống ngân hàng trên địa bàn sẽ thực hiện chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các mặt. Các chỉ tiêu được đưa ra làm căn cứ đo lường, đánh giá hoạt động chuyển đổi số của hệ thống ngân hàng.
Trong đó, phấn đấu đến năm 2025, ít nhất 50% hoạt động kiểm tra, giám sát được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của NHNN; đến năm 2030 tỷ lệ này ít nhất là 70%. Các chi nhánh NHTM trên địa bàn với mục tiêu phát triển các mô hình ngân hàng số, gia tăng tiện ích, trải nghiệm khách hàng và thực hiện mục tiêu tài chính toàn diện sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực mở tài khoản khách hàng, thanh toán, gửi tiền, cấp tín dụng, giải quyết hồ sơ công việc theo hướng tự động hóa quy trình, tối ưu hóa nghiệp vụ. Trong đó, phấn đấu đến năm 2025, ít nhất 50% các nghiệp vụ ngân hàng cho phép khách hàng có thể thực hiện hoàn toàn trên môi trường số và đến năm 2030 tỷ lệ này ít nhất là 70%...