Thúc đẩy các giải pháp thanh toán số cho doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ
Visa cùng 7 ngân hàng kích hoạt tính năng thanh toán qua Google WalletHuỳnh Như trở thành Đại sứ thương hiệu Visa Việt Nam |
![]() |
Visa và SmartPay ký kết hợp tác chiến lược |
Tham dự lễ ký kết hợp tác có bà Jeni Mundy, Giám đốc Toàn cầu, Bộ phận Phát triển Kinh doanh – Chấp nhận thanh toán (MSA) của Visa và ông Marek Forysiak, Chủ tịch SmartPay. Buổi lễ cũng là một hoạt động quan trọng trong chuyến thăm Việt Nam của bà Mundy, nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Đông Nam Á khi Visa cam kết mở rộng việc ứng dụng thanh toán số và tăng cường nền kinh tế kỹ thuật số, phát triển mạng lưới khách hàng nhằm tạo thêm nhiều triển vọng hợp tác trong tương lai.
“Khi kết nối cùng đối tác của Visa tại Việt Nam, tôi thực sự ấn tượng bởi những cam kết và nỗ lực phát triển chấp nhận thanh toán điện tử, với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng và khách hàng sự tiện lợi thông qua đa dạng các giải pháp và phương thức thanh toán số,” bà Jeni Mundy chia sẻ.
Ông Marek Forysiak, Chủ tịch SmartPay cho biết, việc thiếu hụt cơ sở hạ tầng, đặc biệt là thiết bị POS đang trở thành một thách thức rất lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc bắt kịp với tiến trình chuyển đổi số. Nhu cầu sử dụng thiết bị POS đến quý 2 năm 2022 là 1,2 triệu thiết bị và mục tiêu của SmartPay trong 3 năm tới là cung cấp thêm 325.000 thiết bị POS – chiếm gần 30% tổng thị phần.
Hợp tác chiến lược với Visa trong việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trở nên dễ tiếp cận hơn ở Việt Nam, bằng cách mở rộng mạng lưới các nhà bán hàng được trang bị máy POS phục vụ cho thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là những giao dịch qua thẻ Visa. Chiến lược này sẽ trang bị cho nhà bán hàng giải pháp thanh toán hữu hiệu giúp họ tăng sức cạnh tranh trong kỷ nguyên số.
Mặc dù tiền mặt là hình thức thanh toán phổ biến ở Việt Nam, người tiêu dùng đang dần có xu hướng chuyển sang các lựa chọn thanh toán số. Theo nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, việc sử dụng tiền mặt đã giảm so với năm 2021, khi có 89% người được khảo sát cho biết họ sử dụng ví điện tử và 85% sử dụng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ.
Cũng theo nghiên cứu này của Visa, có tới 79% người tiêu dùng chia sẻ họ không hài lòng với các phương thức thanh toán có sẵn tại đơn vị bán hàng. Đặc biệt hơn, 74% người được khảo sát nhấn mạnh về nhu cầu cấp thiết đối với nhà bán lẻ trong việc bắt kịp và áp dụng với các phương thức thanh toán kỹ thuật số. Những số liệu thống kê này chỉ ra một cơ hội tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ để mở rộng tệp khách hàng một cách hiệu quả và nâng cao đáng kể hiệu suất bán hàng.
Những gì đang diễn ra ở Việt Nam là một phần của xu hướng toàn cầu hướng tới số hóa trong thanh toán. Nghiên cứu Phục hồi Kinh doanh của Visa được công bố năm ngoái cho thấy 73% doanh nghiệp quy mô nhỏ cho biết việc chấp nhận các hình thức thanh toán số mới là nền tảng cho sự tăng trưởng. Ngoài ra, 59% doanh nghiệp nhỏ cho biết họ đã hoặc dự định chỉ triển khai thanh toán số trong vòng 2 năm tới, đồng thời 41% người tiêu dùng cũng có mong muốn được sử dụng thanh toán số.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: “Giờ đây, các doanh nghiệp nhỏ có thể xây dựng và phát triển trên nền tảng kỹ thuật số để tìm kiếm cơ hội tăng trưởng. Thanh toán không chỉ là để hoàn tất giao dịch mua bán, mà còn tạo ra trải nghiệm thuận tiện và an toàn, xây dựng thương hiệu của công ty trên các nền tảng và mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng”.
Hiện tại, Visa đang triển khai hàng loạt các sáng kiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ bắt kịp xu hướng thanh toán số và phát triển trong nền kinh tế kỹ thuật số. Đặc biệt, Visa đã vượt qua nửa chặng đường của mục tiêu số hóa 50 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu. Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp nhỏ đã có thể củng cố năng lực kỹ thuật số, từ triển khai ứng dụng giao dịch không tiếp xúc đến thương mại điện tử, sự chuyển đổi giúp họ thích ứng và phục hồi dễ dàng hơn.
Trong khi đó, SmartPay đã và đang cung cấp các giải pháp thanh toán không tiền mặt như SmartQR, SmartPOS, Giải pháp quản lý kinh doanh như SmartShop, tích hợp phần mềm quản lý bán hàng OPOS trên thiết bị SmartPOS. SmartPay cũng giúp tiếp vốn cho các nhà bán hàng với hình thức Vay doanh nghiệp hay thúc đẩy doanh số bằng sản phẩm Mua trước trả sau, hoàn thiện hơn nữa quy trình vận hành cho nhà bán hàng với sản phẩm SmartBox – Loa báo thanh toán thông minh, thông báo xác nhận giao dịch tức thì. Tính tới cuối năm 2022, SmartPay có hơn 700.000 nhà bán hàng (đơn vị chấp nhận thanh toán) và cộng đồng hơn 40 triệu người dùng trong cả nước.
Các tin khác

SURF 2023: Khát vọng sông Hàn

Xây dựng dữ liệu số tạo nền tảng phát triển tài chính số bền vững

Giải quyết vướng mắc, tăng khả năng hấp thụ vốn của doanh nghiệp

Báo cáo ngành cà phê: Nestlé đứng đầu về phát triển bền vững

FiinRatings và PVIAM hợp tác nhằm ứng dụng kết quả xếp hạng tín nhiệm trong hoạt động quản trị đầu tư

Dữ liệu số: Nền tảng phát triển tài chính số bền vững

Tiếp tục đồng hành, hỗ trợ khách hàng vượt khó

Dự thảo thay thế Nghị định số 72/2013/NĐ-CP: Phạm vi quá rộng, lo khó thực thi

Các doanh nghiệp ngành gỗ hướng về thị trường nội địa

Phát triển điện khí LNG là xu hướng tất yếu

Cần xem ESG là động cơ để đổi mới sáng tạo

Xu hướng mã độc tống tiền ngày càng tinh vi

Chiến lược điện toán đám mây giúp PNJ tăng hiệu suất bán hàng 200%

Xuất khẩu thủy sản chưa hết khó

MB ra mắt sản phẩm vay vốn tín chấp đồng hành cùng doanh nghiệp

Standard Chartered dự báo GDP quý 3 sẽ tiếp tục phục hồi, đạt 5,1%

Ông Phan Đình Điền được giao nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Tiếp tục kéo dài triển khai Nghị quyết 42 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các TCTD

NHNN là thành viên ngày càng tích cực và quan trọng của cộng đồng BIS
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Kết nối ngân hàng – doanh nghiệp: Khơi thông nguồn lực sản xuất kinh doanh
Quảng Nam: Dư nợ cho vay chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đạt hơn 9,2 nghìn tỷ đồng
Hà Tĩnh: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động tín dụng chính sách xã hội
Hòa Bình tổ chức Hội nghị khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về các TCTD trên địa bàn

Sức hút từ villa sang trọng ven sông

Ra mắt bộ 3 siêu chính sách chào thuê tổ hợp nhà phố thương mại The Center Point - Vinhomes Ocean Park 2

Mô hình kinh doanh “tổ hợp trong tổ hợp” - xu hướng mới của ngành F&B

Sống tận hưởng hay tích lũy - Gen Z có thể chọn cả hai
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Quét QR Co-opBank là có quà

SHB là Ngân hàng Micro SME tốt nhất Việt Nam

Tiếp tục đồng hành, hỗ trợ khách hàng vượt khó

Giảm ngay 100.000 đồng khi thanh toán học phí qua cổng thanh toán bảo kim bằng thẻ NAPAS

MB ra mắt sản phẩm vay vốn tín chấp đồng hành cùng doanh nghiệp

Cho vay tiêu dùng có dễ?

“Lướt app - chạm thẻ”: Từ xu hướng đến phong cách sống chuẩn công nghệ
