Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Tồn 883 xe và 2 toa tàu ở các cửa khẩu biên giới Việt - Trung

PL
PL  - 
Từ ngày 3-4/3/2020, thông qua các cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc, tổng cộng đã xuất khẩu được 574 xe, nhập khẩu 794 xe và 2 toa tàu, còn tồn 883 xe và 2 toa tàu, theo thông tin từ Bộ Công Thương.
aa
ton 883 xe va 2 toa tau o cac cua khau bien gioi viet trung

Cụ thể, tại tỉnh Lạng Sơn, Cửa khẩu Hữu Nghị đã xuất khẩu 107 xe (nông sản, hoa quả, linh kiện điện tử, hàng may mặc); nhập khẩu 417 xe (linh kiện điện tử, máy móc, đồ thủy tinh, hàng may mặc, nông sản…); tồn 110 xe (nông sản: mít, thanh long, xoài, nhãn, ớt…; linh kiện điện tử xuất khẩu).

Cửa khẩu Tân Thanh đã xuất khẩu 93 xe (dưa hấu, thanh long, chuối, xoài, đỗ đỏ, lá tre…); nhập khẩu 32 xe (khoai môn, tỏi, hành, đỗ tương, nấm, khoai tây...); tồn 298 xe (nông sản, hoa quả).

Cửa khẩu Cốc Nam xuất khẩu, nhập khẩu 0 xe; tồn 11 xe (lạc, tạp hóa, da bò, mỹ phẩm, cá ba sa đông lạnh).

Cửa khẩu Chi Ma xuất khẩu 22 xe (hạt tiêu, tinh bột sắn, kẹo dừa); nhập khẩu 7 xe (vỏ con trai, vải, chè, hoa quả khô); tồn 18 xe (đang chờ xuất khẩu).

Cửa khẩu Ga Đồng Đăng xuất khẩu 0 xe; nhập khẩu 2 toa (sản phẩm cao nhôm); tồn 2 toa (hóa chất).

Tại tỉnh Quảng Ninh, Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái xuất khẩu 8 xe (sợi và vải cotton, trái cây sấy khô); nhập khẩu 170 xe (tạp hóa, sợi đơn, cá sống, thiết bị mỏ); tồn 0 xe.

Cửa khẩu Móng Cái xuất khẩu 0 xe; nhập khẩu 0 xe; tồn 421 xe (377 xe hàng thực phẩm đông lạnh, và 44 xe hàng khô các loại).

Lối mở Km3+4 xuất khẩu 16 xe (thanh long, hải sản tươi sống); nhập khẩu 0 xe; tồn 0 xe.

Cửa khẩu Hoành Mô xuất khẩu 0 xe; nhập khẩu 0 xe; tồn 8 xe (2 xe hàng thực phẩm đông lạnh, 6 xe hàng nông sản).

Cửa khẩu Vạn Gia xuất khẩu 0 xe; nhập khẩu 0 xe; tồn 12 xe (5 xe hàng thực phẩm đông lạnh, 7 xe hàng khô khác).

Tỉnh Hà Giang xuất khẩu 29 xe (18 xe thanh long, 5 xe chuối, 3 nhãn,1 xe ớt khô, 2 xe tinh bột sắn); nhập khẩu 0 xe; tồn 0 xe.

Tại tỉnh Lào Cai, Cửa khẩu đường bộ tỉnh Lào Cai xuất khẩu 279 xe (thanh long, dưa hấu, chuối, xoài, các mặt hàng khác, và gỗ ván lạng); nhập khẩu 168 xe (rau củ quả các loại, phân bón, các mặt hàng khác); tồn 0 xe.

Tại tỉnh Lai Châu, Cửa khẩu Ma Lù Thàng xuất khẩu 20 xe (chuối); nhập khẩu 0 xe; tồn 5 xe (chuối).

PL

Tin liên quan

Tin khác

CSI 2025: Khi doanh nghiệp Việt bật sức bền để bước vào cuộc chơi xanh

CSI 2025: Khi doanh nghiệp Việt bật sức bền để bước vào cuộc chơi xanh

Chiều ngày 5/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đã tổ chức Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững tham dự và chỉ đạo sự kiện.
Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp - chính quyền giải đáp nhiều khó khăn, vướng mắc về  thuế

Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp - chính quyền giải đáp nhiều khó khăn, vướng mắc về thuế

Đại diện Thuế TP. Hồ Chí Minh đã trực tiếp giải đáp chi tiết, cặn kẽ từng câu hỏi, đồng thời thông tin về các văn bản hướng dẫn thi hành mới nhất
Doanh nghiệp Việt chủ động nâng chuẩn để “mở cánh cửa” vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Doanh nghiệp Việt chủ động nâng chuẩn để “mở cánh cửa” vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chuẩn bị bước qua giai đoạn “bản lề” năm 2026, ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang xây dựng một kế hoạch tập trung vào việc tối ưu hóa chất lượng
Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.