Chỉ số kinh tế:
Ngày 22/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.149 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.942/26.356 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

TP. Hà Nội: Tăng cường hợp tác giữa các DN ngành du lịch

Nguyễn Minh
Nguyễn Minh  - 
Sở Du lịch Hà Nội sẽ là cầu nối liên kết các DN du lịch trong nước với các DN lữ hành các nước. Qua đó tạo cơ hội cho các DN về du lịch, lữ hành gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của du lịch Thủ đô.
aa

Những năm gần đây, du lịch Hà Nội đã trở thành ngành kinh tế quan trọng, khơi thông huyết mạch kinh tế của Thủ đô. Theo đánh giá của Sở Du lịch Hà Nội, ngành du lịch không chỉ đem lại doanh thu lớn mà thông qua đó, hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi và thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế. Vừa qua, Hà Nội được bình chọn là 1/8 điểm đến cho mọi đối tượng du khách do tạp chí TIME của Mỹ bình chọn. Đồng thời, cũng nằm trong Top 10 thành phố Đông Nam Á thu hút khách du lịch công tác nhiều nhất do Mastercard bình chọn.

Có thể thấy, thời gian qua, ngành du lịch Hà Nội đã có nhiều đổi mới và những bước phát triển vững chắc. Chiến lược nâng tầm du lịch và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng mà UBND thành phố đề ra đã đưa Hà Nội trở thành địa điểm thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế.

TP. Hà Nội: Tăng cường hợp tác giữa các DN ngành du lịch
Làng nghề Bát Tràng luôn thu hút sự quan tâm của du khách

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong quý II/2019 là thời gian cao điểm về du lịch, nghỉ mát nên các công ty du lịch đã đưa ra nhiều tour du lịch phong phú, đa dạng với giá cả hợp lý để thu hút du khách, qua đó lượng khách du lịch đến Hà Nội tiếp tục tăng lên. Hiện thành phố đang tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Hà Nội trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường, tiếp tục nâng cao hình ảnh của Thủ đô Hà Nội trong mắt khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, để đẩy mạnh phát triển du lịch Thủ đô, Sở đã thực hiện đồng bộ các giải pháp như tham mưu cho thành phố chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch; Tăng cường xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô; Lấy phát triển làng nghề, sản phẩm làng nghề gắn với du lịch là thế mạnh thúc đẩy lượng du khách cả trong và ngoài nước đến với Hà Nội.

Theo thống kê, lượng khách du lịch đến Thủ đô trong 7 tháng đầu năm 2019 đạt 16,7 triệu lượt khách, tăng 9,2%, trong đó, khách quốc tế đạt 3,7 triệu lượt, tăng 8,9%. Song song với đó, là doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành cũng tăng mạnh. Nửa năm đầu 2019, doanh thu của ngành ước đạt 36 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Trên thực tế, để đáp ứng lượng khách du lịch có lưu trú tại Hà Nội liên tục tăng trong thời gian qua, ngành du lịch Hà Nội đã tích cực tạo thêm các sản phẩm du lịch mới để phục vụ khách du lịch, chuẩn bị hạ tầng đô thị; Tổ chức tốt các hoạt động quảng bá du lịch.

Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện đã có 17 làng nghề truyền thống được công nhận nằm trong danh mục dự án phát triển làng nghề gắn với du lịch. Bên cạnh đó, các sở, ngành thành phố cũng thường xuyên chỉ đạo các DN lữ hành đẩy mạnh việc xây dựng các chương trình, tour du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá về các tiềm năng, thế mạnh của du lịch làng nghề truyền thống của Hà Nội…

Mới đây, hãng truyền hình CNN (Mỹ) đã thông báo về dự kiến lịch phát sóng 15 phim quảng cáo 60 giây phục vụ Chiến dịch quảng bá thành phố Hà Nội trong năm 2019 trên kênh CNN quốc tế. Đây là việc cụ thể hóa Bản ghi nhớ giữa UBND thành phố Hà Nội và CNN về Chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024, ký vào tháng 5/2019. Nội dung phát sóng gồm 15 phim quảng cáo 60 giây, trong đó có 5 phần của phim “Những người gìn giữ”; 5 phần của phim “Biểu tượng Hà Nội”; 3 phần của phim “Kỳ nghỉ 60 giây”; 1 phần của phim “5 lý do để yêu Việt Nam”; 1 phần của phim “Khoảnh khắc thể thao Việt Nam”…

Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh, trong những tháng cuối năm 2019, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy tiến độ đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, phát triển các sản phẩm du lịch hoàn chỉnh. Đồng thời hỗ trợ các DN trong công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến, xây dựng các tour du lịch đến với Hà Nội ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Tăng cường các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa Hà Nội với các nước. Trong đó Sở Du lịch Hà Nội sẽ là cầu nối liên kết các DN du lịch trong nước với các DN lữ hành các nước. Qua đó tạo cơ hội cho các DN về du lịch, lữ hành gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của du lịch Thủ đô.

Nguyễn Minh

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.