Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

TPBank nhận 3 giải thưởng lớn về ngân hàng số

ĐP
ĐP  - 
Ba giải thưởng về ngân hàng số từ các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao cho TPBank gần đây một lần nữa khẳng định thành công của ngân hàng này trong việc đưa các dịch vụ ngân hàng số đến với khách hàng và chuyển đổi số ở mọi quy trình hoạt động của ngân hàng.
aa

Các giải thưởng trên bao gồm giải “Best Digital Banking” và “The Next 100 Global Awards 2020-Digital Banking” do hai tạp chí uy tín có trụ sở tại Anh Quốc là Global Brand Magazines và Global Banking and Finance Review trao tặng. Cùng thời điểm này, công ty truyền thông công nghệ và nghiên cứu thị trường IDG Việt Nam cũng đã vinh danh TPBank với giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu”.

tpbank nhan 3 giai thuong lon ve ngan hang so

Trước đó, trong cuộc bình chọn những ngân hàng bán lẻ tốt nhất châu Á của tạp chí uy tín The Asian Banker, TPBank cũng đã được chọn là 1 trong 5 ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam. Đặc biệt, ở hạng mục hành trình số hóa và nền tảng số, TPBank là ngân hàng Việt Nam được chấm điểm cao nhất.

“Các giải thưởng này là sự ghi nhận cho những nỗ lực sáng tạo và đầu tư không ngừng nghỉ vào công nghệ mới của TPBank nhằm mang đến cho khách hàng những giải pháp, dịch vụ tài chính tốt nhất trên nền tảng số”, ông Đinh Văn Chiến, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân, TPBank, cho biết.

Trong bốn năm qua, TPBank đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về số lượng người dùng và số lượng các giao dịch trên các kênh giao dịch nền tảng số, nhất là qua ứng dụng di động TPBank Mobile. Số lượng giao dịch qua ứng dụng TPBank Mobile trong năm 2020 cao hơn 5 lần so với thời điểm năm 2017.

Không chỉ vậy, giá trị giao dịch trung bình cũng tăng đáng kể trong cùng khoảng thời gian. Đặc biệt, tốc độ sử dụng các kênh nền tảng số của TPBank bùng nổ mạnh mẽ kể từ cuối năm 2019, khi ngân hàng triển khai nền tảng công nghệ mới e-Bank X, với nhiều tiện ích sử dụng hơn cho khách hàng và tốc độ xử lý giao dịch cũng nhanh hơn.

Gần một năm sau khi nền tảng công nghệ e-Bank X được triển khai, ứng dụng TPBank Mobile đã vươn lên vị trí số một trong danh sách các ứng dụng tài chính được tải nhiều nhất tại Việt Nam, trên cả Google Play và App Store của iOS, và giữ ở vị trí đó trong gần 3 tuần. Hiện tại, đây là một trong 5 ứng dụng ngân hàng số đang được tải nhiều nhất.

“Tốc độ tăng trưởng lượng người dùng liên tục ở mức trung bình 30% trong bốn năm qua cho thấy chúng tôi đang được khách hàng đón nhận như thế nào, khi các giải pháp ngân hàng số của giúp khách hàng gỡ bỏ được những khó khăn về thời gian, địa điểm, và cả chi phí, mang lại những giá trị sử dụng lớn hơn,” ông Chiến nhấn mạnh.

Cùng với sự phổ biến của ứng dụng di động, LiveBank, hệ thống ngân hàng tự động lớn nhất Việt Nam có khả năng hoạt động 24/7 và đáp ứng gần như toàn bộ nhu cầu của khách hàng giống như một phòng giao dịch truyền thống, cũng góp phần đưa TPBank trở thành một trong những ngân hàng số đa kênh và toàn diện nhất Việt Nam. Khả năng nhận diện khách hàng qua khuôn mặt và vân tay của LiveBank thậm chí đã cho phép khách hàng thực hiện giao dịch mà không cần phải có bất kỳ giấy tờ tùy thân hoặc thẻ ngân hàng, điều mà chưa một ngân hàng nào khác ở Việt Nam làm được, giúp cho việc giao dịch đơn giản hơn và an toàn hơn.

Đại diện của TPBank cho biết, để vươn lên được vị thế là một trong những ngân hàng số tốt nhất Việt Nam, TPBank đã có một cuộc cách mạng chuyển đổi số toàn diện từ bên trong. Đó cũng là lý do mà IDG Việt Nam dành tặng cho ngân hàng này giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu 2020”.

Đến nay, TPBank đã triển khai hơn 70 robot để tự động hóa việc nhập liệu thủ công trước đây. Các robot và công nghệ OCR có ứng dụng AI đã số hóa và kiểm soát hàng triệu trang hồ sơ ở ngân hàng trong năm nay, không chỉ tiết kiệm chi phí nhân sự, thời gian mà còn gia tăng mức độ chính xác, giảm thiểu rủi ro. Dự kiến số lượng robot được triển khai ở ngân hàng này trong năm 2021 sẽ là 140, nâng khả năng xử lý hồ sơ lên 20 triệu trang.

Hiện tại, ở TPBank, hơn 80% công nghệ mới được ngân hàng áp dụng đều có sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Bên cạnh đó, các cộng nghệ khác như học máy (machine learning) hay học sâu (deep learning) cũng được áp dụng mạnh mẽ. Nhờ đó, ngân hàng đã có thể nâng cao được năng suất lao động, giảm chi phí hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng trên môi trường số và giảm thời gian cũng như chi phí giao dịch cho khách hàng.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.