TP.HCM khẳng định là kênh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp
Thúc đẩy các gói tín dụng và bảo hiểm gắn với nông nghiệp - nông thôn Vinh danh 99 Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023 Cả nước còn hơn 1,1 triệu ha đất chưa sử dụng |
Đây là lần đầu tiên Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia nhiều tỉnh, thành khu vực như Đồng bằng Sông Cửu Long, Tây Nguyên, duyên hải Nam Trung Bộ, Bắc Trung Bộ và phía Bắc. Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29/10/2023.
TP.HCM khẳng định vai trò cầu nối, kênh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp để tiêu thụ sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền |
Theo ông Châu việc triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP có ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao thu nhập, tạo công ăn việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nông thôn; góp phần thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất” trong xây dựng nông thôn mới tại khắp các tỉnh, thành thuộc các vùng trong cả nước.
Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 có sự tham gia của 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm, riêng sản phẩm OCOP có 716 sản phẩm đạt từ 3-5 sao. Đây là cơ hội, điều kiện để sản phẩm OCOP của nông dân vươn lên, vươn xa hơn; giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường TPHCM và quốc tế.
Thông qua tuần lễ OCOP, TP.HCM giúp xúc tiến thương mại và kết nối tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP các địa phương |
Thông qua tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền còn hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật về nông nghiệp; tạo điều kiện để doanh nghiệp TPHCM và các tỉnh, thành phố tìm hiểu, đầu tư các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gắn với chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của tỉnh, TP.
Tuần lễ cũng tổ chức hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng, miền và sản phẩm OCOP (tương tác trực tiếp, trao đổi và kết nối thông tin, hợp tác giữa các nhà phân phối, bán lẻ, doanh nghiệp thương mại điện tử và nhà cung cấp từ các tỉnh, thành có nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối tại TPHCM). Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM cũng tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP” với sự tham gia của các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Central Retail, Satra, các sàn thương mại điện tử… Ngoài ra, còn có hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh và xây dựng chuỗi liên kết an toàn thực phẩm (trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác phòng chống dịch bệnh trên động vật và xây dựng các chuỗi liên kết chuỗi nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm).