Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Trải nghiệm khách hàng - sự khác biệt trong ngành tài chính tiêu dùng

PV
PV  - 
Với sự phát triển nhanh chóng của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 cùng thói quen tiêu dùng thay đổi đặc biệt trong giai đoạn Covid-19 vừa qua, trải nghiệm khách hàng luôn được xem là yếu tố quan trọng để đo lường sự khác biệt trong dịch vụ và qua đó giúp các công ty tài chính thu hút và giữ chân khách hàng.
aa

Trải qua hai năm đại dịch, thói quen tiêu dùng đã có sự dịch chuyển từ phương thức truyền thống sang nền tảng kỹ thuật số, đồng nghĩa các doanh nghiệp phải đẩy nhanh số hóa và tập trung vào các chiến lược chuyển đổi số. Và để đo lường mức độ hiệu quả của quá trình chuyển đổi số có tạo ra sự khác biệt và sức mạnh cạnh tranh hay không thì trải nghiệm là một yếu tố quan trọng cần xem xét.

Là lĩnh vực dẫn đầu trong tiến trình chuyển đổi số, ngành tài chính - ngân hàng luôn có những chiến lược phát triển tập trung vào trải nghiệm khách hàng một cách mạnh mẽ và rõ rệt. Theo đánh giá của các chuyên gia, trải nghiệm tốt trong ngành tài chính - ngân hàng không chỉ là sự thuận tiện trong giao dịch, thanh toán và thủ tục đơn giản mà còn phải luôn đảm bảo tính an toàn bảo mật thông tin.

Nắm bắt xu hướng, trong những năm qua, không chỉ đơn thuần là cung cấp những khoản vay phục vụ mục đích tiêu dùng cho những người có thu nhập trung bình - thấp, ngành tài chính tiêu dùng đã đầu tư mạnh vào công nghệ số hóa, xây dựng hệ sinh thái số nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Điều mà các công ty tài chính quan tâm là làm thế nào tạo ra sự khác biệt để giữ chân và thu hút khách hàng.

Trong những công ty tài chính tiên phong chuyển đổi số, phải kể đến FE CREDIT, công ty tài chính dẫn đầu thị phần, từng gây tiếng vang lớn với thương vụ sát nhập “triệu đô” cùng định chế tài chính hàng đầu Nhật Bản - SMFG.

trai nghiem khach hang su khac biet trong nganh tai chinh tieu dung
FE CREDIT ra mắt ứng dụng FE Online phiên bản mới

Trong nhiều năm qua, không chỉ nỗ lực giảm bớt rào cản tiếp cận khách hàng thông qua việc đơn giản hóa các quy trình, thủ tục, công ty này liên tục mở rộng kênh kết nối và liên kết các phương thức thanh toán để tạo ra trải nghiệm liền mạch cho khách hàng từ khi bắt đầu đăng ký khoản vay tới quá trình sau giải ngân.

Tất cả hoạt động chuyển đổi số của FE CREDIT luôn dựa trên nguyên tắc cốt lõi và cơ bản nhất là lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển. Công ty liên tục triển khai và nâng cấp các ứng dụng nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu, tiện lợi, an toàn và giải quyết những khó khăn của khách hàng một cách kịp thời.

Đơn cử, gần đây FE CREDIT đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp ứng dụng FE Online với nhiều tiện ích vượt trội giúp hàng triệu khách hàng tiếp cận và quản lý khoản vay một cách dễ dàng. Phiên bản mới với giao diện thân thiện, bổ sung thêm nhiều tính năng được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm thuận tiện và bảo mật hơn cho khách hàng.

Với FE Online, tất cả mọi hoạt động như quản lý khoản vay, thẻ tín dụng, trả góp, thanh toán tiện ích… đều được thực hiện trên một ứng dụng duy nhất. Màu sắc xanh trắng với tông nền chủ đạo là trắng thể hiện sự đơn giản, dễ nhìn và tạo cảm giác thân thiện cho người dùng ngay từ lần đầu đăng nhập.

Không chỉ thay đổi về mặt giao diện, FE CREDIT đã bổ sung, kết hợp những tính năng nổi trội của các ứng dụng thành công trước đó để tạo ra một phiên bản FE Online với nhiều lớp bảo mật như phương pháp đăng ký điện tử qua số điện thoại, ảnh tự chụp…; Đăng nhập nhanh với tính năng nhận diện gương mặt, vân tay hoặc mã PIN. Với những phương thức này, mọi thông tin và giao dịch của khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối.

Đặc biệt, công ty đã áp dụng công nghệ định danh điện tử (eKYC) giúp khách hàng sử dụng FE Online có thể nhanh chóng mở tài khoản chỉ với 2 phút và thực hiện hoàn toàn trực tuyến. Đồng thời hiện nay, 100% khách hàng của FE CREDIT đã có thể thực hiện ký hợp đồng điện tử ngay trên ứng dụng FE Online.

Đặc biệt, với lần ra mắt này, FE Online đã có thêm tính năng đặt lịch nhắc thanh toán giúp khách hàng theo dõi và có kế hoạch thanh toán các khoản trả góp tới hạn. Ngoài ra, khách hàng còn có thể nhanh chóng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng ngay trên ứng dụng qua tính năng Live Chat - trò chuyện trực tuyến. Theo đó, tất cả nội dung trao đổi của người dùng với FE CREDIT được bảo mật tuyệt đối.

Việc nâng cấp phiên bản FE Online lần này cho thấy nỗ lực am hiểu khách hàng và chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm phù hợp với tất cả nhu cầu khách hàng đã và đang giúp FE CTREDIT thu hút và duy trì lượng lớn khách hàng. Tính đến hết quý I/2022, FE CREDIT đã phục vụ hơn 13 triệu khách hàng. Công ty cũng nhiều năm liền được nhận các giải thưởng về công nghệ như Thương hiệu tài chính tiêu dùng đột phá nhất Châu Á, Triển khai công nghệ đột phá và sản phẩm - dịch vụ và sáng kiến mới xuất sắc nhất cho sản phẩm Thẻ tín dụng, Công ty Tài chính tiêu dùng tốt nhất Đông Nam Á…

PV

Tin liên quan

Tin khác

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam đã đạt khoảng 17 tỷ USD, tiếp tục giữ vai trò là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường quốc tế biến động mạnh và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, nhiều chuyên gia cho rằng con số kim ngạch không còn là thước đo duy nhất. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để ngành gỗ gia tăng giá trị thực chất, nâng cao năng lực nội tại và thoát khỏi vị thế gia công kéo dài.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.