Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Trang sức Doji: Ghi điểm bằng sự khác biệt

PV
PV  - 
Nâng cao toàn diện giá trị của thương hiệu bằng cách không ngừng tạo sự khác biệt, không khó lý giải cho việc Trang sức Doji, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã đón hàng chục ngàn lượt khách tham quan, đạt doanh thu gần 50 tỷ đồng bán lẻ và hàng chục tỷ đồng bán sỉ cho các đại lý chỉ trong 5 ngày diễn ra Hội chợ quốc tế Trang sức Việt Nam (VIJF) 2015.
aa

Ông Đỗ Minh Đức, Phó tổng giám đốc phụ trách hệ thống kinh doanh Trang sức của Tập đoàn Doji cho biết: “Với Doji, cái khó nhất là vượt qua chính mình và chính các ý tưởng của mình đã thực hiện trong các kỳ Hội chợ trước”. Với những gì mà Tập đoàn Doji thể hiện tại VIJF 2015, có thể thấy nỗ lực vượt qua chính mình của họ đã thực sự thành công.

Trang sức Doji: Ghi điểm bằng sự khác biệt
Các dòng sản phẩm đa dạng của Doji ghi điểm với đông đảo khách tham quan

Hội chợ VIJF hàng năm là một sân chơi rộng rãi dành cho hàng trăm đơn vị kinh doanh vàng bạc đá quý lớn trong và ngoài nước. Đặc biệt, tại sự kiện này năm nay, sự cạnh tranh càng khốc liệt hơn khi nhiều đơn vị kỳ cựu trong ngành cũng đầu tư mạnh tay hơn.

Để trở thành tâm điểm chú ý, bên cạnh tập trung vào các dòng sản phẩm độc đáo, Tập đoàn Doji đã đầu tư tại Hội chợ một không gian tham quan, mua sắm khác biệt và ấn tượng mang tên “Vương quốc DOJI” với diện tích gần 400m2, tiếp tục nâng cao khả năng nhận diện và tầm vóc của thương hiệu.

Với số lượng áp đảo, khu vực gian hàng DOJI chào đón khách từ 3 cổng chính bắt mắt, được dựng theo các chủ đề riêng mang nét đặc trưng của các dòng sản phẩm: Cổng Vương quốc Doji, cổng Kim Ngân Tài Lộc và cổng Bách niên Hạnh phúc.

Ông Đỗ Minh Đức chia sẻ: “Năm ngoái Doji đã thành công rực rỡ tại VIJF. Năm nay cuộc tranh tài còn khó khăn hơn rất nhiều vì các đơn vị cùng ngành đều đã mạnh hơn, quan sát chúng tôi kỹ hơn. Thời tiết lại không mấy thuận lợi. Nhưng chúng tôi vẫn tin tưởng vào sự thành công bởi khách hàng đã tin yêu những sản phẩm chất lượng của Doji”.

Không phụ lòng khách hàng, Doji đã liên tục đổi mới sản phẩm. Bên cạnh những dòng sản phẩm uy tín đã được nhiều người biết đến, trang sức Doji còn “trình làng” những bộ sưu tập mới nhất, duy nhất trên thị trường với chất lượng tuyệt hảo, dẫn đầu xu hướng, đem tới những trải nghiệm sản phẩm hoàn toàn mới lạ.

Trong đó, phải kể tới là BST Kim cương viên D-10 với những viên kim cương sở hữu “10 trái tim 10 mũi tên” (chỉ 0,1% kim cương thô trên thế giới đủ tiêu chuẩn cắt mài theo kiểu này), phá vỡ quy chuẩn “8 trái tim 8 mũi tên”, đã hút mọi ánh nhìn của khách hàng tới tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Phần trưng bày trang sức đá màu lại quyến rũ bằng những sản phẩm cao cấp gắn đá quý ruby, sapphire, đá bán quý gắn kim cương tự nhiên với những viên đá chủ sử dụng những cách cắt độc đáo, giúp khoe vẻ đẹp rực rỡ, lung linh nhất. Đặc biệt phải kể đến đá ruby 6 cánh sao, màu sắc đỏ tươi do Tập đoàn Doji trực tiếp khai thác, chế tác trong những thiết kế thời trang sang trọng.

Đặc biệt, Doji mang đến Hội chợ thương hiệu Trang sức vàng ta 24K Lộc Phát Tài được thiết kế thời trang, phong cách trên chất liệu vàng ta truyền thống, đáp ứng cả 3 tiêu chí là trang sức - quà tặng - tích trữ. Đây cũng là dòng sản phẩm đòi hỏi phải có kỹ thuật và công nghệ cao trong sản xuất chế tác, như dây chuyền vàng 999.9 được đan tết bằng máy, hàn bằng công nghệ plasma, không sử dụng vảy hàn nên hàm lượng chuẩn tuyệt đối, khóa móc áp dụng công nghệ handenning (tăng cứng)… Nhờ chất lượng vượt trội và mẫu mã đa dạng, trang sức vàng 24K đạt doanh thu gần 10 tỷ đồng trong 5 ngày tại Hội chợ.

Luôn lắng nghe hơi thở của thị trường và nhu cầu của khách hàng chính là một trong những lý do tiên quyết mang tới thành công cho Doji. Ngoài các sản phẩm trang sức đẹp lung linh và độc đáo, mức giá hợp lý, Doji còn tri ân khách hàng bằng các chương trình ưu đãi hấp dẫn, những món quà tặng phong phú và tiện dụng…

Ưu ái các cặp đôi trong mùa cưới, Trang sức Doji không chỉ giới thiệu các bộ sưu tập đặc sắc, mà còn dành cơ hội trúng thưởng lớn hàng ngày với giải lớn nhất tới 10 triệu đồng mỗi ngày.

Cho đến nay, khi chỉ mới xuất hiện tại Sài thành 6 năm, thì đã có tới 4 năm Doji giữ vai trò là Nhà tài trợ vàng duy nhất của Hội chợ. Đây đều là những lần Doji ghi nhiều dấu ấn nổi trội và chiếm ưu thế hơn hẳn so với các đơn vị cùng ngành.

Mặc dù tình hình kinh tế nói chung còn khó khăn, thị trường vàng trầm lắng, giá vàng thế giới giảm thấp, nhưng mức doanh thu “khủng” đạt được tại Hội chợ VIJF 2015 của Trang sức Doji đã tiếp tục khẳng định được uy tín và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của thương hiệu này trên thị trường. Việc trở thành thương hiệu vàng bạc đá quý dẫn đầu là một nỗ lực không ngừng của Tập đoàn Doji trong hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển vừa qua.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.