Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Trang sức Doji: Ghi điểm bằng sự khác biệt

PV
PV  - 
Nâng cao toàn diện giá trị của thương hiệu bằng cách không ngừng tạo sự khác biệt, không khó lý giải cho việc Trang sức Doji, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã đón hàng chục ngàn lượt khách tham quan, đạt doanh thu gần 50 tỷ đồng bán lẻ và hàng chục tỷ đồng bán sỉ cho các đại lý chỉ trong 5 ngày diễn ra Hội chợ quốc tế Trang sức Việt Nam (VIJF) 2015.
aa

Ông Đỗ Minh Đức, Phó tổng giám đốc phụ trách hệ thống kinh doanh Trang sức của Tập đoàn Doji cho biết: “Với Doji, cái khó nhất là vượt qua chính mình và chính các ý tưởng của mình đã thực hiện trong các kỳ Hội chợ trước”. Với những gì mà Tập đoàn Doji thể hiện tại VIJF 2015, có thể thấy nỗ lực vượt qua chính mình của họ đã thực sự thành công.

Trang sức Doji: Ghi điểm bằng sự khác biệt
Các dòng sản phẩm đa dạng của Doji ghi điểm với đông đảo khách tham quan

Hội chợ VIJF hàng năm là một sân chơi rộng rãi dành cho hàng trăm đơn vị kinh doanh vàng bạc đá quý lớn trong và ngoài nước. Đặc biệt, tại sự kiện này năm nay, sự cạnh tranh càng khốc liệt hơn khi nhiều đơn vị kỳ cựu trong ngành cũng đầu tư mạnh tay hơn.

Để trở thành tâm điểm chú ý, bên cạnh tập trung vào các dòng sản phẩm độc đáo, Tập đoàn Doji đã đầu tư tại Hội chợ một không gian tham quan, mua sắm khác biệt và ấn tượng mang tên “Vương quốc DOJI” với diện tích gần 400m2, tiếp tục nâng cao khả năng nhận diện và tầm vóc của thương hiệu.

Với số lượng áp đảo, khu vực gian hàng DOJI chào đón khách từ 3 cổng chính bắt mắt, được dựng theo các chủ đề riêng mang nét đặc trưng của các dòng sản phẩm: Cổng Vương quốc Doji, cổng Kim Ngân Tài Lộc và cổng Bách niên Hạnh phúc.

Ông Đỗ Minh Đức chia sẻ: “Năm ngoái Doji đã thành công rực rỡ tại VIJF. Năm nay cuộc tranh tài còn khó khăn hơn rất nhiều vì các đơn vị cùng ngành đều đã mạnh hơn, quan sát chúng tôi kỹ hơn. Thời tiết lại không mấy thuận lợi. Nhưng chúng tôi vẫn tin tưởng vào sự thành công bởi khách hàng đã tin yêu những sản phẩm chất lượng của Doji”.

Không phụ lòng khách hàng, Doji đã liên tục đổi mới sản phẩm. Bên cạnh những dòng sản phẩm uy tín đã được nhiều người biết đến, trang sức Doji còn “trình làng” những bộ sưu tập mới nhất, duy nhất trên thị trường với chất lượng tuyệt hảo, dẫn đầu xu hướng, đem tới những trải nghiệm sản phẩm hoàn toàn mới lạ.

Trong đó, phải kể tới là BST Kim cương viên D-10 với những viên kim cương sở hữu “10 trái tim 10 mũi tên” (chỉ 0,1% kim cương thô trên thế giới đủ tiêu chuẩn cắt mài theo kiểu này), phá vỡ quy chuẩn “8 trái tim 8 mũi tên”, đã hút mọi ánh nhìn của khách hàng tới tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Phần trưng bày trang sức đá màu lại quyến rũ bằng những sản phẩm cao cấp gắn đá quý ruby, sapphire, đá bán quý gắn kim cương tự nhiên với những viên đá chủ sử dụng những cách cắt độc đáo, giúp khoe vẻ đẹp rực rỡ, lung linh nhất. Đặc biệt phải kể đến đá ruby 6 cánh sao, màu sắc đỏ tươi do Tập đoàn Doji trực tiếp khai thác, chế tác trong những thiết kế thời trang sang trọng.

Đặc biệt, Doji mang đến Hội chợ thương hiệu Trang sức vàng ta 24K Lộc Phát Tài được thiết kế thời trang, phong cách trên chất liệu vàng ta truyền thống, đáp ứng cả 3 tiêu chí là trang sức - quà tặng - tích trữ. Đây cũng là dòng sản phẩm đòi hỏi phải có kỹ thuật và công nghệ cao trong sản xuất chế tác, như dây chuyền vàng 999.9 được đan tết bằng máy, hàn bằng công nghệ plasma, không sử dụng vảy hàn nên hàm lượng chuẩn tuyệt đối, khóa móc áp dụng công nghệ handenning (tăng cứng)… Nhờ chất lượng vượt trội và mẫu mã đa dạng, trang sức vàng 24K đạt doanh thu gần 10 tỷ đồng trong 5 ngày tại Hội chợ.

Luôn lắng nghe hơi thở của thị trường và nhu cầu của khách hàng chính là một trong những lý do tiên quyết mang tới thành công cho Doji. Ngoài các sản phẩm trang sức đẹp lung linh và độc đáo, mức giá hợp lý, Doji còn tri ân khách hàng bằng các chương trình ưu đãi hấp dẫn, những món quà tặng phong phú và tiện dụng…

Ưu ái các cặp đôi trong mùa cưới, Trang sức Doji không chỉ giới thiệu các bộ sưu tập đặc sắc, mà còn dành cơ hội trúng thưởng lớn hàng ngày với giải lớn nhất tới 10 triệu đồng mỗi ngày.

Cho đến nay, khi chỉ mới xuất hiện tại Sài thành 6 năm, thì đã có tới 4 năm Doji giữ vai trò là Nhà tài trợ vàng duy nhất của Hội chợ. Đây đều là những lần Doji ghi nhiều dấu ấn nổi trội và chiếm ưu thế hơn hẳn so với các đơn vị cùng ngành.

Mặc dù tình hình kinh tế nói chung còn khó khăn, thị trường vàng trầm lắng, giá vàng thế giới giảm thấp, nhưng mức doanh thu “khủng” đạt được tại Hội chợ VIJF 2015 của Trang sức Doji đã tiếp tục khẳng định được uy tín và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của thương hiệu này trên thị trường. Việc trở thành thương hiệu vàng bạc đá quý dẫn đầu là một nỗ lực không ngừng của Tập đoàn Doji trong hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển vừa qua.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.
Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Ngày 15/12/2025 vừa qua, Sân bay Long Thành đã chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên hạ cánh do Vietnam Airlines thực hiện. Đây là chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên tiếp đất tại sân bay Long Thành và có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá lần cuối các điều kiện khai thác, chuẩn bị cho chuyến bay chính thức dự kiến hạ cánh vào ngày 19/12/2025.