Vietcombank Bắc Giang: Bạn đồng hành của doanh nghiệp
NHTMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Giang (Vietcombank Bắc Giang) được thành lập theo Quyết định số 767/QĐ.NHNT.TCCB-ĐT ngày 25/9/2009 của Hội đồng quản trị - NHTMCP Ngoại thương Việt Nam trên cơ sở nâng cấp Phòng giao dịch Bắc Giang trực thuộc Vietcombank Bắc Ninh.
Sau 5 năm thành lập, số nhân sự của Chi nhánh đã tăng từ 27 lên 59 cán bộ; huy động vốn từ 222 tỷ đồng lên gần 1.000 tỷ đồng; dư nợ từ 399 tỷ đồng tăng trên 1.600 tỷ đồng, vươn lên chiếm vị trí thứ 5 cả về dư nợ lẫn huy động trong hệ thống các NH hoạt động trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
![]() |
| Vietcombank Bắc Giang trao quà an sinh xã hội |
Theo ông Nguyễn Bá Minh – Giám đốc Vietcombank Bắc Giang, Chi nhánh đã điều chỉnh cơ cấu tín dụng theo hướng tích cực, phù hợp với mục tiêu định hướng của Ban lãnh đạo tập trung cho vay đáp ứng nhu cầu vốn của DN.
Tính đến hết 2014, dư nợ bán buôn đạt 114% chỉ tiêu Trung ương giao (795/700 tỷ đồng); cho vay DNNVV đạt 102% chỉ tiêu (576/567 tỷ đồng); dư nợ khách hàng thể nhân đạt 108% chỉ tiêu (269/248 tỷ đồng). Cho vay DN hoạt động lĩnh vực sản xuất, nhập khẩu đạt 492 tỷ đồng, tăng 33% so với năm trước (369 tỷ đồng)…
Bên cạnh đó, nhằm giảm bớt khó khăn cho DN, cá nhân/hộ gia đình vay vốn, trên tinh thần thực hiện chỉ đạo của thống đốc NHNN và Vietcombank, Chi nhánh đã tích cực triển khai các gói vay ưu đãi như vay đầu tư dự án theo dự án SMEPF III, chương trình ưu đãi lãi suất USD cho DN xuất khẩu, chương trình cho vay theo gói 6.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho khách hàng cá nhân, chương trình cho vay theo gói “An tâm lãi suất”.
Tận dụng thế mạnh và bề dày hoạt động kinh doanh ngoại hối của Vietcombank, Chi nhánh Vietcombank Bắc Giang đã không ngừng đẩy mạnh thanh toán xuất nhập khẩu, áp dụng chính sách ưu đãi tỷ giá trong mua bán ngoại tệ. Bên cạnh đó, Chi nhánh thu hút thêm được một số DN vốn đầu tư nước ngoài thực hiện chuyển doanh thu xuất khẩu và thanh toán, mua bán ngoại tệ qua Vietcombank Bắc Giang.
Là một DN, song Vietcombank Bắc Giang không quên trách nhiệm với cộng đồng. Năm 2014, được sự ủng hộ của Vietcombank Trung ương, Chi nhánh đã thực hiện các hoạt động từ thiện với tổng kinh phí là 5.134 triệu đồng.
Ông Nguyễn Bá Minh – Giám đốc Vietcombank Bắc Giang chia sẻ: Năm 2015, Chi nhánh sẽ phát triển tín dụng theo hướng thận trọng với phương châm: “Tăng tốc – An toàn - Hiệu quả”; cạnh tranh lãi suất trên cơ sở linh hoạt, hiệu quả, không hạ chuẩn tín dụng.
Đặc biệt tập trung tăng trưởng tín dụng vào khách hàng có tình hình tài chính lành mạnh, các ngành lĩnh vực có triển vọng tốt, đồng thời tiếp tục chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng tập trung nguồn vốn cho vay sản xuất kinh doanh đối với DNNVV, hoạt động xuất khẩu; phát triển cho vay cá nhân, hộ gia đình hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ cho vay các đối tượng quy định tại Thông tư 16/2012/TT-NHNN ngày 27/6/2013 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hạn chế tối đa cho vay đối với các lĩnh vực không khuyến khích.
Chi nhánh cũng sẽ triển khai hiệu quả các gói vay theo chương trình ưu đãi từ Trung ương, ưu tiên tài sản đảm bảo chính chủ, có thanh khoản cao; tăng cường công tác rà soát tình trạng tài sản, định kỳ đánh giá lại giá trị tài sản thế chấp, tích cực kiểm tra mục đích sử dụng vốn vay và rà soát hồ sơ tín dụng; Triệt để thu hồi nợ, kiểm soát các đơn vị có nguy cơ nợ xấu; Phấn đấu thu hồi nợ xấu, nợ đã sử dụng dự phòng ở mức cao nhất.
Trong kinh doanh ngoại tệ, Chi nhánh sẽ có chính sách phù hợp thu hút và giữ nguồn ngoại tệ từ các đối tượng khách hàng xuất khẩu để đảm bảo nguồn ngoại tệ cho khách hàng nhập khẩu, phấn đấu tăng thu nhập ròng về kinh doanh ngoại tệ.
Đồng thời, Chi nhánh sẽ có định hướng, phân đoạn khách hàng để có chính sách chăm sóc, tiếp cận, nhằm củng cố, duy trì khách hàng truyền thống và phát triển khách hàng tiềm năng. Tích cực trong tư vấn, chăm sóc và phục vụ khách hàng, gây dựng hình ảnh Vietcombank tận tâm, uy tín, chuyên nghiệp.
| Số lượng khách hàng DN đang giao dịch tại Vietcombank Bắc Giang khoảng 700 DN. Số lượng khách hàng cá nhân đang giao dịch tại Vietcombank Bắc Giang khoảng 60.000 khách hàng |
Tin liên quan
Tin khác
CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung



