Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vietcombank chi nhánh Vinh: Giữ lấy khách hàng

Hà Đăng
Hà Đăng  - 
Hoạt động kinh doanh ngân hàng trong 5 năm trở lại đây có những thay đổi nhanh chóng, mức độ cạnh tranh gay gắt chưa từng thấy. 
aa

Áp lực đó đã thúc đẩy các ngân hàng trong đó có Vietcombank phải thay đổi nhận thức và hành động trong công tác khách hàng, từ thụ động chờ khách hàng chuyển sang chủ động tiếp cận, gợi mở nhu cầu của khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng để giữ chân khách hàng tốt và phát triển khách hàng mới.

Với phương châm “giữ lấy khách hàng” chi nhánh Vietcombank Vinh xác định sẽ cạnh tranh chủ yếu bằng uy tín thương hiệu, bằng tiện ích và chất lượng sản phẩm dịch vụ tổng thể. Chính vì thế chi nhánh không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự khác biệt rõ nét hơn nữa giữa Vietcombank Vinh và các ngân hàng khác, tranh thủ được thiện cảm tối đa của khách hàng một cách linh hoạt.

Vietcombank chi nhánh Vinh: Giữ lấy khách hàng
Chi nhánh Vietcombank Vinh xác định sẽ cạnh tranh chủ yếu bằng uy tín, thương hiệu, bằng tiện ích và chất lượng sản phẩm dịch vụ tổng thể

Theo giám đốc Vietcombank Vinh, Lê Thị Huệ Anh thì chi nhánh đã tiến hành phân khách hàng thành nhiều đối tượng, ngành nghề khác nhau để có những ứng xử phù hợp. Mỗi loại đối tượng khách hàng phải có phương án chăm sóc, phục vụ khác nhau, không thể rập khuôn, máy móc.

Đối với những khách hàng lớn như doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp, doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp nhà nước chuyển đổi thì nhìn chung, chi nhánh luôn tập trung thiết lập mối quan hệ bền chặt bằng nhiều cách khác nhau.

Còn với những khách hàng cá nhân hay DN hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng thiết yếu thường có sự tính toán chặt chẽ về giá, phí thì Vietcombank Vinh cũng rất nhanh nhạy và uyển chuyển về giá, phí để vừa giữ chân khách hàng song tối ưu hóa thu nhập cho chi nhánh và hạn chế bị khách hàng lợi dụng, gây sức ép.

Chi nhánh thường động viên, khuyến khích khách hàng tập trung toàn bộ hoạt động vay vốn về Vietcombank Vinh nhằm quy về một mối, tạo điều kiện thuận lợi cho cả đôi bên.

Bên cạnh đó, cán bộ khách hàng của chi nhánh luôn tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp một cách nhiệt tình và với tinh thần trách nhiệm cao, làm cầu nối doanh nghiệp với các cơ quan quản lý. Có những doanh nghiệp xây dựng còn khối lượng thi công chưa hoàn thành, chậm hoàn vốn, đã được chi nhánh hỗ trợ bằng cách tác động với các cơ quan hữu trách để ưu tiên bố trí nguồn vốn thanh toán.

Có những khách hàng xuất khẩu chậm được hoàn thuế GTGT, chi nhánh tác động các đơn vị nghiệp vụ ưu tiên xử lý sớm nhất hồ sơ hoàn thuế GTGT của khách hàng... Không chỉ đồng hành trong công việc, để tạo mối quan hệ cá nhân khăng khít, Vietcombank Vinh còn thực sự là bạn với khách hàng trong cuộc sống.

"Có những khách hàng có nhu cầu làm đẹp thì chúng tôi giới thiệu những địa chỉ làm đẹp đáng tin cậy, khách hàng có nhu cầu tư vấn du học cho con cái thì chúng tôi kết nối giúp những trường đại học phù hợp nhất, thậm chí có những trường hợp khách hàng có mâu thuẫn vợ chồng trong kinh doanh hay trong cuộc sống thì chúng tôi lại phải trở thành người tư vấn, hòa giải...", giám đốc Huệ Anh vui vẻ chia sẻ.

Một tâm lý chung của khách hàng là khi đang giao dịch ổn định, quen thân và được hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ một tổ chức tín dụng, thì quyết định chuyển sang một nơi khác là một vấn đề lớn, cần phải cân nhắc cụ thể. Họ sẽ so sánh xem ngân hàng mới có mang lại lợi ích hơn ngân hàng cũ, cũng như có bù đắp được chi phí phải bỏ ra để chuyển các giao dịch hay không.

Do đó, Ban lãnh đạo chi nhánh Vietcombank Vinh yêu cầu các cán bộ chức năng thường xuyên rà soát và báo cáo tình hình khách hàng, tăng cường thu thập thông tin giao dịch của khách hàng hiện hữu tại các ngân hàng khác để có những ứng xử kịp thời.

Những biến động bất thường về dư nợ, doanh số vay, doanh số chuyển tiền, tần suất các giao dịch khác đều phải được cán bộ khách hàng phát hiện kịp thời, báo cáo lãnh đạo chi nhánh xử lý.

Bên cạnh đó, Vietcombank Vinh đặc biệt chú trọng đến việc phát động các phong trào thi đua theo chủ đề, theo đợt tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm nhất của từng thời kỳ như huy động vốn, tăng trưởng tín dụng, bán lẻ, phát triển khách hàng mới... Nội dung, hình thức thi đua sinh động và đa dạng, động viên sự hưởng ứng tham gia sôi nổi của toàn thể cán bộ nhân viên trong cơ quan.

Chi nhánh cũng khuyến khích việc đăng ký thi đua tự nguyện theo nhóm, theo phòng. Việc sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua được thực hiện kịp thời, công khai, minh bạch. Các hình thức khen thưởng đa dạng, phong phú như thưởng bằng tiền, cộng điểm, thưởng đi du lịch... Bên cạnh khen thưởng định kỳ, chi nhánh còn thường xuyên tổ chức khen thưởng đột xuất, khen thưởng nóng.

Nhờ những giải pháp quyết liệt nói trên, nên trong những năm vừa qua Vietcombank Vinh đã rất thành công trong việc giữ chân khách hàng và trở thành ngân hàng dẫn đầu trên địa bàn về chất lượng tín dụng, về thị phần thanh toán xuất nhập khẩu và thẻ, cũng như hiệu quả tài chính tính trên mỗi cán bộ.

Hà Đăng

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.