Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vingroup và dấu ấn thương hiệu

Minh Hạnh
Minh Hạnh  - 
Từ nhiều năm nay, những cái tên như Vinhomes, Vincom, Vinpearl, Vinmec, VinMart, VinPro, VinEco... đã trở nên quá quen thuộc đối với nhiều người dân đất Việt. 
aa

Chỉ trong vòng mấy năm, những thương hiệu của Tập đoàn Vingroup đã chiếm lĩnh sâu rộng trên thị trường ở mọi lĩnh vực kinh doanh khắp cả nước; trở thành tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam trong năm 2015; góp phần mang đến những lựa chọn sống mới cho người dân cả nước.

Vingroup và dấu ấn thương hiệu
Khu đô thị Vinhomes Central Park sở hữu một trong 10 tòa nhà cao nhất thế giới

Dẫn dắt thị trường bất động sản – bán lẻ

Là một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, năm 2015, Vingroup tiếp tục chứng tỏ được vai trò dẫn dắt thị trường với việc “bùng nổ” các dự án và sản phẩm bất động sản mới. Bên cạnh các khu đô thị được mệnh danh là đáng sống nhất Việt Nam như Times City, Royal City, Vinhomes Riverside, năm qua, Vingroup đã gây ấn tượng đặc biệt với thị trường bất động sản phía Nam với dự án Vinhomes Central Park.

Không chỉ vượt trội về quy mô, vị thế đắc địa ngay trung tâm thành phố nhìn ra sông Sài Gòn, Vinhomes Central Park còn là đô thị tiên phong sở hữu các công trình tầm cỡ quốc tế như cao ốc Landmark 81 - Top 10 đỉnh cao thế giới, bến thuyền đẳng cấp, công viên ven sông lớn nhất… 80% lượng căn hộ mở bán tại Vinhomes Central Park đã được mua hết chứng tỏ sức hút "khủng" của dự án này.

Trong khi đó, tại Hà Nội, Vingroup tiếp tục gây sốt với việc bán hết 70% dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội chỉ trong vòng 2 giờ sau mở bán. Vingroup cũng tiên phong đưa ra các phong cách sống mới, mang tính dẫn dắt thị trường. Từ cuộc sống đồng bộ tiện ích, các dự án mới của Vingroup có thêm yếu tố “sống xanh” và “sống thông minh”. Tiêu biểu cho sự dẫn dắt xu thế này là hai dự án Park Hill và Park Hill Premium - Vinhomes Times City giai đoạn 2.

Cùng với các dự án đô thị phức hợp “khủng”, năm 2015 cũng là năm chứng kiến bước tiến mạnh mẽ của Vingroup tới các tỉnh thành trong cả nước với việc tiên phong phát triển sản phẩm mới: Vincom shophouse tại Hải Phòng, Cần Thơ, Hà Tĩnh, Thái Bình… Mô hình mới Vincom shophouse đã đưa tiêu chuẩn sống Vinhomes và phong cách kinh doanh hiện đại Vincom đến nhiều tỉnh thành trọng điểm trên cả nước.

Hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) Vincom cũng mở rộng với tốc độ chưa từng có: 10 TTTM trong năm 2015, nâng toàn chuỗi lên 16 TTTM tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Cần Thơ, An Giang, Đồng Nai… và nhiều dự án TTTM khác đang được triển khai tại Hà Tĩnh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Bạc Liêu….

Cùng với chiến lược đầu tư mạnh mẽ về các tỉnh thành của bất động sản, mảng bán lẻ của Vingroup năm qua có sự phát triển vượt trội về mạng lưới. Cùng với sự đổ bộ của hệ thống TTTM Vincom, Vingroup cũng đưa hàng loạt thương hiệu VinMart, VinPro, VinDS, VinKE… hiện diện trên cả nước, đáp ứng tiêu chí “một điểm đến – mọi nhu cầu” của người dân địa phương và du khách.

Đặc biệt, chuỗi bán lẻ VinMart, VinMart+, VinPro, VinPro+… đã vượt khỏi hệ thống Vincom và bứt phá mạnh mẽ với tốc độ phủ rộng bậc nhất Việt Nam, trở thành hiện tượng của năm trong lĩnh vực bán lẻ.

Siêu dự án nghỉ dưỡng – đòn bẩy thúc đẩy du lịch

Khu vực phía Nam năm nay cũng chứng kiến sự đổ bộ mạnh mẽ của Vingroup trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó, ấn tượng nhất là siêu dự án Vinpearl Phú Quốc. Dự án là một tổ hợp gồm 4 giai đoạn với khách sạn, biệt thự, khu vui chơi giải trí Vinpearlland, sân golf đẳng cấp Vinpearl Golf và đặc biệt là khu bảo tồn động vật Vinpearl Safari. Với Vinpearl Phú Quốc, lần đầu tiên, Đảo Ngọc Phú Quốc có một tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô lớn với tiêu chuẩn 5 sao, đáp ứng tối đa nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của du khách.

Trong khi đó, với dự án Vinpearl Hạ Long tại Quảng Ninh, lần đầu tiên Vingroup đưa thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp Vinpearl ra miền Bắc. Với thiết kế theo phong cách Tân cổ điển lộng lẫy, khác biệt so với kiến trúc quen thuộc của toàn hệ thống - Vinpearl Hạ Long Bay Resort mang đến một hình ảnh tươi mới cho thương hiệu Vinpearl và là đòn bẩy mới cho du lịch Hạ Long.

Ngoài Vinpearl Hạ Long Bay Resort, hiện Vingroup đang triển khai một dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, thuộc quận Hải An và huyện Thủy Nguyên. Khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng của khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng và các khu vực lân cận.

Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt

Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản cao cấp, với khát vọng mang đến cho người dân Việt Nam có thêm những lựa chọn nhằm nâng cao chất lượng sống, năm 2015, một lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới của Vingroup đã ra đời là nông nghiệp. Với mong muốn cung cấp nguồn nông phẩm sạch, an toàn vì sức khỏe của người dân và các thế hệ tương lai, tháng 3/2015, Vingroup đã chính thức giới thiệu dự án nông nghiệp VinEco.

Dự án thực hiện triển khai các hoạt động nông nghiệp tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó, tập trung bước đầu vào lĩnh vực trồng trọt, áp dụng các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến hàng đầu trên thế giới để cung cấp rau quả hữu cơ và rau quả sạch cho thị trường theo các tiêu chuẩn VietGAP, hướng tới GlobalGAP.

Ngày 1/10/2015, mẻ rau sạch đầu tiên của VinEco đã được đưa ra thị trường thông qua hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+. Tất cả các loại rau - củ - quả VinEco đang cung cấp ra thị trường được gieo trồng trên các nông trường của VinEco tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh), Long Thành (Đồng Nai), Đông Triều (Quảng Ninh) và Long Biên (Hà Nội). Dự kiến từ khi ra mắt tới cuối năm 2015, VinEco sẽ cung ứng cho thị trường khoảng gần 4.000 tấn rau sạch đạt chuẩn VietGAP.

Trong lĩnh vực y tế, trong 2015, Vingroup đã khai trương 2 bệnh viện Vinmec mới tại Phú Quốc và TP.Hồ Chí Minh, đồng thời khởi công thêm 2 bệnh viện mới tại Hải Phòng và Quảng Ninh. Trong lĩnh vực giáo dục, ngoài trường mầm non tại Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Vinschool đang chuẩn bị “nam tiến” với trường Phổ thông liên cấp Vinschool đầu tiên tại dự án Vinhomes Central Park, TP. Hồ Chí Minh.

Với vai trò tiên phong dẫn dắt, năm 2015, Vingroup tiếp tục được vinh danh là doanh nghiệp tư nhân duy nhất có trong Top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam, Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2015… Thương hiệu Vinhomes của Vingroup cũng được Hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance ghi nhận là thương hiệu bất động sản duy nhất có mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015.

Có thể nói, 2015 là năm bứt phá mạnh mẽ của Tập đoàn Vingroup trên mọi lĩnh vực từ bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, đến bán lẻ, y tế, giáo dục và đặc biệt là nông nghiệp. Mục tiêu của Vingroup là xây dựng một hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu của cư dân và người tiêu dùng, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”.

hương hiệu Vinhomes của Vingroup cũng được Hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance ghi nhận là thương hiệu bất động sản duy nhất có mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015

Thương hiệu Vinhomes của Vingroup cũng được Hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance ghi nhận là thương hiệu bất động sản duy nhất có mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015
Minh Hạnh

Tin liên quan

Tin khác

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.
Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Ngày 15/12/2025 vừa qua, Sân bay Long Thành đã chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên hạ cánh do Vietnam Airlines thực hiện. Đây là chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên tiếp đất tại sân bay Long Thành và có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá lần cuối các điều kiện khai thác, chuẩn bị cho chuyến bay chính thức dự kiến hạ cánh vào ngày 19/12/2025.