Theo báo cáo hoạt động trao quyền cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam của Amazon Global Selling vừa mới được công bố, năm 2022 bất chấp những thách thức của tình hình kinh tế thế giới, thương mại điện tử xuyên biên giới vẫn cho thấy nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, đóng góp cho sự phục hồi của doanh nghiệp ở các địa phương. Theo đó, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 80%, trong đó phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự tham gia đa dạng của các đối tác bán hàng từ nhiều quy mô và ngành hàng khác nhau cho thấy, thương mại điện tử xuyên biên giới giờ đây không còn là sân chơi chỉ dành cho những thương hiệu lớn.
Trong năm 2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu. Giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45%. Các nỗ lực của Amazon Global Selling Việt Nam dành cho các nhà bán hàng đã mang lại những tác động tích cực cho nền kinh tế số Việt Nam, góp phần nâng tầm vị thế hàng hóa và giá trị thương hiệu “Made-in-Vietnam”.
![]() |
Ảnh minh họa |
Báo cáo hoạt động trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của Amazon Global Selling cũng cho thấy cách các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua thách thức suốt 12 tháng qua, sự tự tin và mạnh dạn thử nghiệm mô hình kinh doanh mới và kết quả tăng trưởng doanh số từ hoạt động bán hàng và xuất khẩu online.
Số lượng sản phẩm được bán bởi các đối tác bán hàng Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng đối tác bán hàng tại Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD khi kinh doanh trên Amazon tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tận dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) tăng hơn 90% và doanh số bán hàng qua FBA của họ tăng hơn 50%. Top danh mục các ngành hàng bán chạy hàng đầu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon bao gồm các sản phẩm, nhà bếp, dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân, tiện ích gia đình...
Những ngành hàng bán chạy này không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành sản xuất chủ lực tại Việt Nam mà còn chứng minh cho sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
Báo cáo hoạt động năm 2022 trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cũng đã hệ thống lại cách thức Amazon hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi quy mô hay ngành hàng để bắt đầu và tăng trưởng xuất khẩu trực tuyến cũng như xây dựng thương hiệu toàn cầu cho các sản phẩm Made-in-Vietnam.
Hàng loạt các công cụ và dịch vụ được ra mắt mỗi năm, Amazon mang đến cho doanh nghiệp nhiều thông tin hữu ích về xu hướng mua sắm, thị hiếu của khách hàng. Từ đó, hỗ trợ các doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới, tối ưu quy trình bán hàng và tăng trưởng doanh thu...
Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ, trong suốt ba năm vừa qua, Amazon Global Selling Việt Nam đã đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp trong nước trên hành trình xuất khẩu hàng hóa ra thế giới, nâng cao khả năng hồi phục sau thời kỳ thách thức lịch sử.
Trong thời gian tới, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn thông qua việc trang bị cho họ những thông tin, kiến thức cập nhật để kịp thời thích nghi với những thay đổi của môi trường toàn cầu. Chúng tôi hy vọng rằng ngày càng sẽ có nhiều thương hiệu Việt Nam gia nhập thị trường thương mại quốc tế và hướng ra toàn cầu thông qua bán hàng xuyên biên giới trên Amazon...
Trung Anh
Nguồn: