Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công

15:36 | 21/08/2019 Thực tiễn
aa
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành văn bản số 6422/NHNN-TT yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố thực hiện một số công việc để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công.
Tiết kiệm chi phí nhờ không dùng tiền mặt
Thanh toán không dùng tiền mặt tại địa phương: Bài 2: Cần sự nỗ lực hơn nữa
Thanh toán không dùng tiền mặt tại địa phương: Bài 1: Những tín hiệu lạc quan
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công
Ảnh minh họa

Văn bản nêu rõ, nhằm triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021 và Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đảy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội (gọi chung là dịch vụ công), tiếp theo công văn số 2918/NHNN-TT ngày 29/3/2019, Thống đốc NHNN yêu cầu các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố thực hiện tốt một số công việc sau:

Chủ động nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố và phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành trên địa bàn để triển khai có hiệu quả các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công theo Quyết định 241/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 923/QĐ-NHNN của Thống đốc NHNN với ưu tiên trong thời gian tới cho lĩnh vực y tế, giáo dục, cụ thể:

Phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu, đề xuất xây dựng và ban hành kế hoạch hành động của UBND tỉnh, thành phố về triển khai Nghị quyết 02/NQ-CP và Quyết định số 241/QĐ-TTg của Chính phủ; kế hoạch hành động cần gắn với những giải pháp, mục tiêu cụ thể và yêu cầu về thời hạn hoàn thành cũng như đơn vị đầu mối chịu trách nhiệm triển khai.

Đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh, thành phố có văn bản chỉ đạo các đơn vị cung ứng dịch vụ công trên địa bàn (cơ sở y tế, giáo dục, cơ quan Bảo hiểm xã hội, công ty nước sạch, điện lực, cơ quan giải quyết thủ tục hành chính,..) xây dựng hệ thống công nghệ thông tin, phần mềm ứng dụng có khả năng kết nối với phần mềm ứng dụng của các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để tổ chức, cá nhân sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công.

Đề xuất giải pháp với UBND tỉnh, thành phố và phối hợp với các Sở, ban, ngành và tổ chức cung ứng dịch vụ công trên địa bàn áp dụng các phương án triển khai thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công, như: Các trường học, bệnh viện và các đơn vị cung ứng dịch vụ công thông báo số tài khoản của đơn vị mình mở tại ngân hàng để tổ chức, cá nhân chuyển tiền thanh toán dịch vụ công bằng các dịch vụ thanh toán mà ngân hàng đang cung ứng (chuyển tiền qua mobile, thanh toán qua các kênh ngân hàng điện tử,..); Các trường học, bệnh viện và đơn vị cung ứng dịch vụ công lắp đặt thiết bị chấp nhận thẻ, thanh toán ứng dụng QR để cho phép phụ huynh, học sinh, người bệnh, người dân,.. sử dụng thiết bị di động, thẻ ngân hàng để thanh toán (tương tự như việc thanh toán tiền mua hàng hóa tại các cửa hàng, siêu thị); Các trường học, bệnh viện và đơn vị cung ứng dịch vụ công xây dựng hệ thống công nghệ thông tin cho phép ghi nhận thông tin cần thanh toán (số tiền, mã hồ sơ/khách hàng,..) để người sử dụng truy cập các ứng dụng trên internet, mobile và thực hiện trả tiền thông qua các sản phẩm dịch vụ thanh toán tiện ích của ngân hàng (thanh toán qua thiết bị di động, thanh toán qua internet, ví điện tử, dịch vụ thanh toán hóa đơn,..) tương tự như việc thanh toán hóa đơn tiền điện, cước viễn thông... hiện nay.

Đồng thời, Thống đốc NHNN yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai các công việc sau:

Tích cực phối hợp với các Sở, ban, ngành và các đơn vị cung ứng dịch vụ công liên quan trên địa bàn triển khai các giải pháp, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt nêu tại công văn này;

Nghiên cứu, áp dụng chính sách phí dịch vụ thanh toán hợp lý và triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại (ví dụ như: miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán cho khách hàng, các cơ sở y tế, giáo dục, đơn vị cung ứng dịch vụ công trong thời gian đầu triển khai; áp dụng các chương trình tặng quà, tích điểm, hoàn tiền, tham gia quay số trúng thưởng,.. cho những khách hàng đăng ký, sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt,...) để khuyến khích các đơn vị cung ứng dịch vụ công và khách hàng ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện thanh toán dịch vụ công;

Phổ biến, hướng dẫn đầy đủ, kịp thời cho khách hàng biết về quy trình thủ tục, thao tác thực hiện và các biện pháp đảm bảo an toàn khi thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công nói riêng;

Thực hiện tốt công tác tiếp nhận và xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng; trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc, sai sót phải kiểm tra, xác định nguyên nhân và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để phản hồi, giải thích cặn kẽ cho khách hàng.

Thống đốc NHNN cũng yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí, tổ chức tín dụng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán trên địa bàn xây dựng các chương trình truyền thông về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công, tập trung trước hết cho lĩnh vực y tế, giáo dục.

Mặt khác, thường xuyên cập nhật, nắm bắt kịp thời các quy định pháp luật, cơ chế chính sách và các văn bản chỉ đạo của NHNN về hoạt động thanh toán để tổ chức triển khai. Thực hiện kiểm tra, chủ động theo dõi nắm bắt tình hình thực hiện đối với hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán, dịch vụ trung gian thanh toán đối với dịch vụ công trên địa bàn và báo cáo NHNN (Vụ Thanh toán) về những khó khăn, vướng mắc phát sinh để theo dõi, tổng hợp và phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, xử lý.

PV
Nguồn:

Các tin khác

Khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8,5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng, ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng. Đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và NHNN trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, SHB đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Thêm một gương mặt trẻ được LPBank bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc

Thêm một gương mặt trẻ được LPBank bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc

Hội đồng quản trị LPBank vừa bổ nhiệm bà Vũ Nam Hương, sinh năm 1983 vào vị trí Phó Tổng Giám đốc, phụ trách mảng khách hàng doanh nghiệp.
Sáng 15/3: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Sáng 15/3: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (15/3), tỷ giá trung tâm tăng 12 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 25-50 đồng so với phiên trước.
Quyết liệt triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng gắn với đảm bảo an toàn, hiệu quả

Quyết liệt triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng gắn với đảm bảo an toàn, hiệu quả

Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả. Điều hành tăng trưởng tín dụng hiệu quả, gắn với bảo đảm an toàn hoạt động ngân hàng và hệ thống tổ chức tín dụng.
Sáng 14/3: Tỷ giá trung tâm tăng 10 đồng

Sáng 14/3: Tỷ giá trung tâm tăng 10 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (14/3), tỷ giá trung tâm tăng 10 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại hầu hết các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến 30 đồng so với phiên trước.
Giải pháp bảo mật thanh toán trực tuyến và thẻ ngân hàng tuân thủ Quyết định 2345/QĐ-NHNN

Giải pháp bảo mật thanh toán trực tuyến và thẻ ngân hàng tuân thủ Quyết định 2345/QĐ-NHNN

Cuối năm 2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức ban hành Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ để đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến. Quyết định này là đòn bẩy, thúc đẩy các ngân hàng nhanh chóng triển khai những giải pháp ứng dụng công nghệ AI liên quan đến nhận diện sinh trắc học, nhằm tuân thủ và đơn giản hoá quy trình định danh khách hàng.
Nam A Bank đặt mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng năm 2024

Nam A Bank đặt mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng năm 2024

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều ngân hàng đã công bố tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4. Việc chia cổ tức và mục tiêu lợi nhuận tiếp tục là chủ đề được các cổ đông quan tâm.
Ngân hàng chú trọng tín dụng an sinh xã hội

Ngân hàng chú trọng tín dụng an sinh xã hội

Theo thống kê của Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư, tính đến tháng 2/2024, cả nước có khoảng trên 5 triệu người thuộc diện hưởng chính sách an sinh xã hội. Trong số này có khoảng gần 1,6 triệu người đã có tài khoản ngân hàng và mong muốn được chi trả các khoản hỗ trợ, trợ cấp thông qua tài khoản.
Sáng 13/3: Tỷ giá trung tâm tăng nhẹ trở lại

Sáng 13/3: Tỷ giá trung tâm tăng nhẹ trở lại

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (13/3), tỷ giá trung tâm tăng 2 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại phần lớn các ngân hàng được điều chỉnh tăng - giảm với biên độ phổ biến từ 5-15 đồng so với phiên trước.
Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính

Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính

Thời gian qua, Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình Giáo dục tài chính để học sinh, sinh viên có hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số như hiện nay.
Sáng 12/3: Tỷ giá trung tâm tiếp tục giảm

Sáng 12/3: Tỷ giá trung tâm tiếp tục giảm

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (12/3), tỷ giá trung tâm giảm 17 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại phần lớn các ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 5-20 đồng so với phiên trước.
Thời của chuyển đổi số ngân hàng

Thời của chuyển đổi số ngân hàng

Trước xu hướng ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số vào hoạt động ngân hàng, trong thời gian qua, với sự khuyến khích của cơ quan quản lý, các TCTD chủ động triển khai chuyển đổi số, kết nối, hợp tác với các ngành, lĩnh vực khác nhau để hình thành và mở rộng hệ sinh thái số cung ứng sản phẩm dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm.
Sáng 11/3: Tỷ giá trung tâm giảm phiên đầu tuần

Sáng 11/3: Tỷ giá trung tâm giảm phiên đầu tuần

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (11/3), tỷ giá trung tâm giảm 24 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại hầu hết các ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 30-60 đồng so với phiên trước.
IFC tăng gấp đôi hạn mức tài trợ thương mại cho SeABank lên 40 triệu USD

IFC tăng gấp đôi hạn mức tài trợ thương mại cho SeABank lên 40 triệu USD

Tập đoàn tài chính quốc tế IFC chính thức nâng hạn mức tài trợ thương mại cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) lên 40 triệu USD trong khuôn khổ chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP). Tổng mức đầu tư IFC dành cho SeABank bao gồm cả tài trợ thương mại đạt gần 400 triệu USD.
Xem thêm
Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về bảo hiểm

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn với lĩnh vực tài chính.
NHNN điều hành đồng bộ, linh hoạt,  hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng

NHNN điều hành đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng

Trong bối cảnh còn nhiều yếu tố bất định, khó lường từ cả quốc tế và trong nước, để tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNN sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước, điều hành đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng, ngoại hối, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho SXKD, thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát ở mức 4- 4,5% theo mục tiêu Quốc hội đặt ra, đảm bảo an toàn hệ thống các TCTD...
Tháo gỡ vướng mắc trong thực tiễn áp dụng Luật Thủ đô

Tháo gỡ vướng mắc trong thực tiễn áp dụng Luật Thủ đô

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
Ngành Ngân hàng chỉ hạn chế tín dụng bất động sản đầu cơ

Ngành Ngân hàng chỉ hạn chế tín dụng bất động sản đầu cơ

Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tham dự và phát biểu tại cuộc họp.
ky niem 30 nam quan he doi tac viet nam adb

Kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác Việt Nam - ADB

Ngày 13/3/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác Việt Nam - ADB. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch ADB - Ông Masatsugu Asakawa, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng, chiều ngày 15/3, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Đà Nẵng đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi

Đà Nẵng đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi

Chiều ngày 14/3/2024, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe “không sợ say” cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Đồng hành cùng TPBank, doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ hành chính công nhanh chóng, thuận tiện

Đồng hành cùng TPBank, doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ hành chính công nhanh chóng, thuận tiện

TPBank liên tục phát triển những tính năng mới nhằm hỗ trợ khách hàng với thời gian rút ngắn tối đa, kể cả trong những giao dịch với đơn vị hành chính nhà nước.
VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

Apple Pay hiện đã sẵn có với các dòng thẻ VIB Mastercard, mang đến cho chủ thẻ một phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và bảo mật hơn.
Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Hiện nay, khách hàng vẫn sử dụng phổ biến hình thức nhận thông báo thay đổi số dư và nhận OTP (one time password - mật khẩu giao dịch một lần) qua tin nhắn SMS. Ngân hàng thường chỉ thu phí đối với dịch vụ thông báo thay đổi số dư và không thu phí đối với tin nhắn gửi OTP. Để gửi tin nhắn đến cho khách hàng, ngân hàng phải mua dịch vụ gửi SMS và trả phí cho các nhà mạng viễn thông. Gần đây bên cạnh việc điều chỉnh cước phí dịch vụ SMS Banking, các ngân hàng còn minh bạch về các gói thu phí SMS Banking và khuyến khích các khách hàng lựa chọn cách thức nhận thông báo thay đổi số dư trên ứng dụng của ngân hàng để tiết kiệm chi phí.
Phiên bản di động