Dịch vụ thẻ: Miễn phí thì được, thu tiền là… “nổi tiếng” ngay

09:09 | 20/07/2015 Thực tiễn
aa
Sự không thống nhất trong quản lý tính phí dịch vụ thẻ ATM của các NH, cộng thêm việc không ít trường hợp khách hàng sử dụng thẻ ATM bị mất tiền trong tài khoản đã trực tiếp tác động lên tâm lý khách hàng.

Đã đến lúc tính đúng, tính đủ?

Cách đây hai năm, Thông tư 35/2012/TT-NHNN được NHNN ban hành ngày 28/12/2012, có hiệu lực từ 1/3/2013 quy định rõ về phí dịch vụ thẻ nội địa. Thời điểm đó, vì đã bỏ vốn đầu tư cho dịch vụ thẻ một thời gian dài nên đã có một số NH bắt đầu thu phí theo lộ trình. Nhưng họ lập tức bị dư luận lên tiếng. Chịu không nổi sức ép, NH bỏ cuộc, tiếp tục cung cấp nhiều dịch vụ thẻ miễn phí. “Thà chịu thiệt còn hơn “nổi tiếng” kiểu này” – lãnh đạo một NH chua chát nói.

Sau nhiều lần trì hoãn, thời gian gần đây, các NH bắt đầu rục rịch thu phí dịch vụ thẻ. Ngoại trừ phí mở thẻ vẫn được NH miễn phí, thì phần lớn các dịch vụ khác đều đã được tính phí.

Mới nhất, từ ngày 2/7, Eximbank thông báo sẽ thu phí rút tiền từ giao dịch đầu tiên của chủ thẻ nội địa từ máy ATM của NH là 1.100 đồng/giao dịch rút tiền mặt, 2.200 đồng/giao dịch chuyển khoản chứ không miễn phí với ba giao dịch đầu tiên trong tháng như thời gian trước. ACB bắt đầu thu phí mở thẻ nội địa là 30.000 đồng. HDBank cũng đã bắt đầu thu phí thường niên 60.000 đồng/thẻ từ tháng 5/2015…

Dịch vụ thẻ: Miễn phí thì được, thu tiền là… “nổi tiếng” ngay

Việc thu phí dịch vụ thẻ của các NHTM vẫn còn nhiều tranh cãi. Không ít phản ánh của khách hàng phàn nàn về việc NH tận thu, khi một cái thẻ mà “gánh” hàng chục loại phí. Có thể kể đại diện như: Phí chuyển khoản cùng hệ thống, phí rút tiền, in sao kê, phí cấp lại pin, phí in hóa đơn, phí chuyển tiền liên NH qua ATM... Công bằng mà nói, khách hàng luôn kêu nhiều loại phí phải trả trong khi lại luôn mong muốn dịch vụ NH phải không ngừng gia tăng tiện ích!. Chính vì để dung hòa, NHNN đã ban hành Thông tư 35.

Trong Thông tư 35, NHNN cho phép các TCTD thực hiện thu phí theo lộ trình. Theo đó, ở năm thứ hai, các NH được thu mức 2.200đ/giao dịch, nhưng hiện chưa NH nào tăng.

Lý giải về điều này, Giám đốc Trung tâm thẻ của một NHTM lớn cho rằng: “Tăng phí theo lộ trình rất khó trong bối cảnh quy mô của các NH là khác nhau. Nhiều NH nhỏ muốn tăng thị phần, mở rộng mạng lưới, chiếm được cảm tình của khách hàng nên cung cấp nhiều dịch vụ miễn phí. Một số NH thì lại tính phí tràn lan, khiến khách hàng hiểu nhầm rằng NH nào cũng thế. Giờ NH mình có tăng mà các đơn vị khác không thì đương nhiên khó khăn là thuộc về mình rồi”.

Cần nhìn nhận nhiều chiều

Sự không thống nhất trong quản lý tính phí dịch vụ thẻ ATM của các NH, cộng thêm việc không ít trường hợp khách hàng sử dụng thẻ ATM bị mất tiền trong tài khoản (do cả nguyên nhân chủ quan và khách quan) đã trực tiếp tác động lên tâm lý khách hàng. Nên việc khách hàng phần nào đó còn chưa đồng tình với các khoản thu phí của NH cũng là điều dễ hiểu. Khách hàng có cái lý của họ, nhưng việc NH thu phí dịch vụ đối với thẻ ATM cần được xem xét dưới nhiều góc độ.

Trước hết, phải khẳng định, việc thu phí là nhằm dung hòa lợi ích giữa các bên tham gia. Khách hàng sử dụng dịch vụ thì việc thu phí là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên mức thu là bao nhiêu cho hợp lý và phải đi kèm với chất lượng của hệ thống ATM mới là điều quan trọng.

Trao đổi về vấn đề này, Giám đốc Trung tâm Thẻ của BIDV cho rằng, NH luôn khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán qua tài khoản, thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương chung của Chính phủ và NHNN. Vị này cũng khuyến nghị: “Người sử dụng thẻ hãy là những khách hàng thông minh, vì quyền lựa chọn cao nhất luôn nằm trong tay khách hàng. Về phía NH, chuyện thu phí sẽ tuyệt đối phải đảm bảo công khai, minh bạch, rõ ràng… ”.

Bên cạnh đó, tình hình kinh tế khác trước rất nhiều. Trước NH còn “dư dả” nên có thể miễn phí dịch vụ cho khách hàng. Nhưng nay theo xu hướng tất yếu, quản trị kinh doanh của NH ngày càng được nâng cao. NH phải có những sự tính toán chặt chẽ hơn trong thu - chi để đảm bảo nguồn vốn của mình không bị hao hụt.

Thêm vào đó, việc liên tục nâng cấp trang bị, bảo trì hệ thống ATM, chi phí luân chuyển, kiểm đếm, quản lý tiền mặt… ngày càng tăng, khiến tổng chi phí NH đầu tư cho dịch vụ thẻ ngày càng lớn. Do đó, khách hàng mong muốn chất lượng dịch vụ được nâng cao, ATM không rơi vào tình trạng hết tiền, kẹt tiền… thì nên có sự hợp tác để giảm bớt áp lực cho NH, vì lợi ích chung.

Lãnh đạo Trung tâm Thẻ BIDV cho rằng, điều kiện để các NH cũng như khách hàng đều có thể thoải mái trong vấn đề này, đó là phải tạo ra một môi trường cạnh tranh an toàn, lành mạnh, hiệu quả. Quy định đã có, chỉ đạo từ phía NHNN đã được ban hành… thì mỗi NHTM phải có sự sắp xếp, cân đối, điều chỉnh cho phù hợp theo quy định chung, đáp ứng được yêu cầu của thị trường, mà vẫn nâng cao được hiệu quả hoạt động của NH mình.

Các NH cũng nên đặc biệt quan tâm tới hệ thống an ninh, bảo mật để cung cấp tới khách hàng dịch vụ nhanh, tiện lợi nhưng an toàn vẫn phải đặt lên hàng đầu. Cạnh tranh để làm sao cho chất lượng dịch vụ tốt lên, để khách hàng dần chấp nhận với việc NH tính phí khi sử dụng dịch vụ mới là kinh doanh chuyên nghiệp và bền vững.

Ngày 16/7, NHNN đã có công văn gửi các tổ chức phát hành thẻ yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc thu phí; chỉ được thu phí dịch vụ thẻ ATM theo loại phí, mức phí được quy định tại biểu phí dịch vụ thẻ của tổ chức. Không được thu thêm các khoản phí ngoài biểu phí dịch vụ đã ban hành. Các tổ chức phát hành thẻ phải niêm yết công khai biểu mức phí dịch vụ ATM. Bên cạnh đó, NHNN yêu cầu các đơn vị xem xét hỗ trợ nhóm đối tượng sinh viên nghèo, người lao động có thu nhập thấp…
Thảo Minh
Nguồn:

Các tin khác

Hợp tác với GS25, HDBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ mảng bán lẻ

Hợp tác với GS25, HDBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ mảng bán lẻ

HDBank là đối tác đầu tiên hợp tác với Công ty TNHH GS25 Việt Nam (GS25) triển khai chương trình tài trợ cho nhà đầu tư nhượng quyền.
SeABank triển khai phương án để tăng vốn điều lệ

SeABank triển khai phương án để tăng vốn điều lệ

Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa thông qua nghị quyết về việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức, phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) để tăng vốn điều lệ lên 28.800 tỷ đồng.
Đẩy mạnh cung ứng dịch vụ tài chính bền vững đẩy lùi “tín dụng đen”

Đẩy mạnh cung ứng dịch vụ tài chính bền vững đẩy lùi “tín dụng đen”

Trong Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, người có thu nhập thấp là đối tượng cần được hỗ trợ để tiếp cận với các kênh tài chính chính thống, hiện đại, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen”. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Thời báo Ngân hàng đã có cuộc phỏng vấn TS. Nguyễn Đức Kiên, nguyên Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, Chủ tịch Hội đồng khoa học IDS.
Sáng 3/7: Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng

Sáng 3/7: Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (3/7), tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua USD tại nhiều ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến 5-10 đồng so với phiên trước. Giá bán USD được hầu hết các ngân hàng niêm yết ở mức 25.470 VND/USD.
Hơn 13 triệu khách hàng đã hoàn thành xác thực sinh trắc học

Hơn 13 triệu khách hàng đã hoàn thành xác thực sinh trắc học

Theo thống kê, tính đến hết ngày 2/7, số lượng khách hàng đã hoàn thành xác thực sinh trắc học để sẵn sàng thực hiện giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng theo Quyết định số 2345/QĐ- NHNN là hơn 13 triệu khách hàng, số lượng giao dịch có giá trị trên 10 triệu đồng ghi nhận trong ngày 2/7 là 8,24%, cao hơn mức trung bình của tháng 6 (8%). Các ngân hàng khẳng định, giao dịch của khách hàng vẫn được thông suốt và mọi vướng mắc (nếu có, bao gồm khi quét NFC) đang được các nhà băng nỗ lực xử lý, đồng hành cùng khách hàng.
Bảo hiểm Agribank chi trả cổ tức lên tới 20%

Bảo hiểm Agribank chi trả cổ tức lên tới 20%

CTCP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023 và thông qua kế hoạch hoạt động năm 2024 với sự tham gia của ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT cùng Ban Lãnh đạo Công ty và các cổ đông.
Bảo vệ khách hàng, ngăn ngừa rủi ro thanh toán

Bảo vệ khách hàng, ngăn ngừa rủi ro thanh toán

CMCN 4.0 tạo ra những giá trị to lớn cho phát triển kinh tế - xã hội, song cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với đảm bảo an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao với mọi quốc gia.
Sáng 2/7: Tỷ giá trung tâm nhích nhẹ

Sáng 2/7: Tỷ giá trung tâm nhích nhẹ

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (2/7), tỷ giá trung tâm tăng 1 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua USD tại nhiều ngân hàng được điều chỉnh tăng - giảm với biên độ phổ biến 7-10 đồng so với phiên trước. Giá bán USD được hầu hết các ngân hàng niêm yết ở mức 25.465 VND/USD.
LPBank được vinh danh vị trí cao nhất giải thưởng Nhà tạo lập thị trường của VBMA năm 2023

LPBank được vinh danh vị trí cao nhất giải thưởng Nhà tạo lập thị trường của VBMA năm 2023

LPBank vừa được vinh danh ở vị trí cao đối với cả 02 hạng mục giải thưởng cho Nhà tạo lập thị trường Giao dịch FX Swap năm 2023, bao gồm: Nhà tạo lập thị trường Giao dịch FX Swap nhiều nhất năm 2023; và Nhà tạo lập thị trường Chào giá Giao dịch FX Swap tốt nhất năm 2023 do Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA) trao tặng.
HDBank tăng cường hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất

HDBank tăng cường hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất

HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022-2026, MB xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Sáng 1/7: Tỷ giá trung tâm tiếp tục giảm 8 đồng

Sáng 1/7: Tỷ giá trung tâm tiếp tục giảm 8 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (1/7), tỷ giá trung tâm tiếp tục giảm 8 đồng so với phiên trước. Giá bán USD được tất cả các ngân hàng niêm yết ở mức 25.464 VND/USD.
SHB chính thức áp dụng xác thực sinh trắc học theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN vào giao dịch trực tuyến

SHB chính thức áp dụng xác thực sinh trắc học theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN vào giao dịch trực tuyến

Nhờ nhanh chóng chuẩn hóa hệ thống, quy trình cũng như nâng cấp hạ tầng công nghệ phục vụ thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng trên đa kênh, kể từ 01/7/2024, SHB chính thức áp dụng 100% Quyết định 2345/QĐ-NHNN (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng tại mọi giao dịch trực tuyến.
[Infographic] Hướng dẫn quét NFC xác thực sinh trắc học ngân hàng

[Infographic] Hướng dẫn quét NFC xác thực sinh trắc học ngân hàng

Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN ngày 18/12/2023 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản qua tài khoản trực tuyến trên 10 triệu phải xác thực xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered

Ngày 28/6, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Joe Vinals - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Standard Chartered.
Xem thêm
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tham dự sự kiện tại Hàn Quốc

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tham dự sự kiện tại Hàn Quốc

Từ ngày 30/6 đến 3/7/2024, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Thanh Hà tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Hàn Quốc.
Hơn 13 triệu khách hàng đã hoàn thành xác thực sinh trắc học

Hơn 13 triệu khách hàng đã hoàn thành xác thực sinh trắc học

Theo thống kê, tính đến hết ngày 2/7, số lượng khách hàng đã hoàn thành xác thực sinh trắc học để sẵn sàng thực hiện giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng theo Quyết định số 2345/QĐ- NHNN là hơn 13 triệu khách hàng, số lượng giao dịch có giá trị trên 10 triệu đồng ghi nhận trong ngày 2/7 là 8,24%, cao hơn mức trung bình của tháng 6 (8%). Các ngân hàng khẳng định, giao dịch của khách hàng vẫn được thông suốt và mọi vướng mắc (nếu có, bao gồm khi quét NFC) đang được các nhà băng nỗ lực xử lý, đồng hành cùng khách hàng.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Chế độ, chính sách với người tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở bị ốm đau, tai nạn, bị thương; Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu
Giảm thuế giá trị gia tăng xuống 8% từ 1/7-31/12/2024

Giảm thuế giá trị gia tăng xuống 8% từ 1/7-31/12/2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội.
bao ve khach hang su dung dich vu ngan hang

Bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng

Ngày 4/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo “Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng”. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội thảo.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Bình Định: Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm trên không gian mạng

Bình Định: Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm trên không gian mạng

Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm trên không gian mạng
Thừa Thiên Huế: Đối thoại, kết nối ngân hàng - khách hàng

Thừa Thiên Huế: Đối thoại, kết nối ngân hàng - khách hàng

Gần 100 khách hàng và lãnh đạo các TCTD có mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch trên địa bàn thị xã Hương Thuỷ ( Thừa Thiên Huế) cùng đại diện các sở, ban, ngành, hiệp hội doanh nghiệp đã tham dự hội nghị: “Đối thoại, kết nối ngân hàng - khách hàng”. Hội nghị do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND thị xã Hương Thủy đồng phối hợp tổ chức.
Ngân hàng hỗ trợ khách hàng nuôi tôm bị thiệt hại ở Phú Yên

Ngân hàng hỗ trợ khách hàng nuôi tôm bị thiệt hại ở Phú Yên

Ngay sau khi các hộ nuôi tôm hùm, hải sản ở địa phương bị thiệt hại nặng nề, ngành Ngân hàng trên địa bàn Phú Yên đã nhanh chóng vào cuộc, thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ bà con thoát khỏi những khó khăn và sớm ổn định sản xuất trở lại...
Săn dự án tiềm năng, nhà đầu tư tìm thấy “mỏ vàng” tại Thành phố Đảo Hoàng Gia

Săn dự án tiềm năng, nhà đầu tư tìm thấy “mỏ vàng” tại Thành phố Đảo Hoàng Gia

Mang về “lợi nhuận kép” cho nhà đầu tư, bao gồm dòng tiền thu được từ hoạt động kinh doanh cùng tiềm năng tăng giá bền vững trong tương lai, Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) tiếp tục là tọa độ nóng bỏng trên thị trường bất động sản ở thời điểm này.
Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Hưởng ứng không khí sôi động mùa du lịch hè 2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Vi vu muôn nơi, an tâm tận hưởng”, giảm phí các sản phẩm bảo hiểm du lịch từ ngày 01/07/2024 đến ngày 30/09/2024.
Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Theo Ardent Communities - thương hiệu quản lý bất động sản danh tiếng tại Mỹ, một tòa chung cư cao cấp được định nghĩa là tổ hợp những căn hộ sang trọng với các tiện ích đặc quyền tạo nên phong cách sống sung túc. Dự án Peninsula Da Nang có thực sự là một chung cư cao cấp như vậy?
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

Hà Nội, ngày 7/5/2024 - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
Ngân hàng tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học

Quy định bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học đối với một số giao dịch ngân hàng trực tuyến đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7. Đến nay, các ngân hàng đã và đang đẩy mạnh công tác hỗ trợ khách hàng hoàn tất cập nhật sinh trắc học tránh làm gián đoạn hoạt động giao dịch chuyển khoản trực tuyến trên 10 triệu đồng trở lên.
HSBC phát hành thẻ mở rộng cho vay tiêu dùng

HSBC phát hành thẻ mở rộng cho vay tiêu dùng

HSBC Việt Nam vừa cho ra thẻ tín dụng mới, với tham vọng mở rộng cho vay tiêu dùng, thông qua phát hành thẻ không tài sản đảm bảo, nhằm nắm bắt cơ hội tiêu dùng từ nhóm dân số trung lưu và khá giả đang tăng nhanh.
Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Bảo vệ khách hàng, ngăn ngừa rủi ro thanh toán

Bảo vệ khách hàng, ngăn ngừa rủi ro thanh toán

CMCN 4.0 tạo ra những giá trị to lớn cho phát triển kinh tế - xã hội, song cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với đảm bảo an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao với mọi quốc gia.
Hoàn, tặng tiền khi chi tiêu du lịch, giải trí qua Sacombank Pay

Hoàn, tặng tiền khi chi tiêu du lịch, giải trí qua Sacombank Pay

Từ ngày 01/7 - 31/8/2024, Sacombank triển khai chương trình "Đi chill nào - Có Pay khao" với hàng ngàn ưu đãi hoàn, tặng tiền khi khách hàng đặt vé xem phim, phòng khách sạn và mua vé tàu, vé xe qua ứng dụng Sacombank Pay.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022-2026, MB xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
TPBank hoàn tất áp dụng  xác thực khuôn mặt khi giao dịch

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt khi giao dịch

Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã thực hiện Quyết định 2345/QĐ-NHNN cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày Quyết định có hiệu lực tới hơn 10 ngày.
Ưu đãi dành riêng cho khách hàng phát triển nông nghiệp

Ưu đãi dành riêng cho khách hàng phát triển nông nghiệp

Với mục đích hỗ trợ, bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế khu vực nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai chương trình cho vay ưu đãi dành cho khách hàng tại khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với lãi suất chỉ từ 7%/năm.
Phiên bản di động