Dịch vụ vượt trội hướng tới xã hội không tiền mặt
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt: Ngân hàng đồng hành cùng trường học, bệnh viện | |
Xu thế ngân hàng số là tất yếu |
Khách hàng có thể gửi và rút tiền tại máy CDM Autobank của Agribank bất cứ thời gian nào |
Thay đổi thói quen khách hàng
Ứng dụng tốt khoa học công nghệ hiện đại vào cuộc sống và sản xuất kinh doanh đã giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và tăng năng suất lao động. Ngành Ngân hàng nói chung và Agribank trong những năm qua đã không ngừng đổi mới, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu khoa học công nghệ hiện đại để phát triển sản phẩm dịch vụ tiện ích phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ số.
Dịch vụ ngân hàng điện tử (E-Banking) của Agribank là một trong số các sản phẩm mang đến nhiều thuận tiện cho khách hàng: tiết kiệm thời gian, chi phí, giao dịch nhanh gọn và thuận tiện... Bên cạnh đó, với nền tảng công nghệ thông tin vững chắc, Agribank còn phát triển dịch vụ Internet Banking với nhiều tiện ích vượt trội. Khách hàng có thể truy vấn thông tin tài khoản, thanh toán, chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, nộp thuế điện tử… một cách nhanh gọn tại văn phòng hoặc tại nhà mà không cần phải đi lại như trước đây.
Bên cạnh đó, khách hàng có thể gửi tiền trực tuyến trên dịch vụ Internet Banking, ngay trên thiết bị có kết nối Internet (máy tính, ipad…) vừa thuận tiện vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối. Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử hiện nay của Agribank đã đạt 7,4 triệu khách hàng và dự kiến thời gian tới sẽ còn tiếp tục tăng trưởng tốt. Kèm theo đó, doanh thu từ dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank có tốc độ tăng trưởng cao.
Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Ngọc Lan – Quản lý của Công ty TNHH xuất nhập khẩu may mặc Thành Đạt – Bắc Giang cho biết, 2 năm qua chị đã sử dụng nhiều sản phẩm dịch vụ của Agribank Internet banking để nộp thuế, chuyển tiền… cho công ty. Đặc biệt, công ty dùng dịch vụ ngân hàng để trả lương cho hơn 230 công nhân công ty nhanh chóng, bảo mật và an toàn.
“Trước đây, chúng tôi thường mất từ 3-4 ngày để hoàn tất việc trả lương cho công nhân, bên cạnh đó còn luôn thường trực cảm giác không an toàn, mệt mỏi và căng thẳng vì phải kiểm đếm số lượng tiền lớn, đó là còn chưa kể thi thoảng còn bị nhầm lẫn. Qua dịch vụ Ebanking, khách hàng của công ty nhận được tiền rất nhanh và thuận tiện. Tôi hoàn toàn hài lòng với dịch vụ Agribank và không có ý định thay đổi”, chị Lan bày tỏ.
Hay như dịch vụ Agribank E Mobile Banking, chỉ với chiếc điện thoại có kết nối Internet và với ứng dụng Agribank E Mobile Banking khách hàng hoàn toàn có thể trải nghiệm các dịch vụ khác nhau. Chẳng hạn ngoài những thông tin chính về tài khoản, chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng, dịch vụ thẻ (truy vấn thông tin thẻ, chuyển khoản qua số thẻ, phát hành thẻ phi vật lý, khóa thẻ…)… còn tích hợp nhiều tiện ích khác.
Khách hàng có thể nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, thanh toán QR Code, đặt vé máy bay, đặt vé tàu xe, đặt vé xem phim, đặt phòng khách sạn… Ngoài ra, Agribank còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho khách hàng trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng điện tử.
Bên cạnh những sản phẩm dịch vụ áp dụng công nghệ rất thành công như: Agribank Emobile Banking, Internet Banking, dịch vụ thanh toán QR Code, chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc thương hiệu Visa tại POS, dịch vụ thanh toán Samsung Pay… Agribank tiếp tục triển khai rộng rãi dịch vụ ngân hàng tự động Autobank và đem đến nhiều trải nghiệm thuận tiện và quan trọng cho khách hàng.
Chiếc máy CDM Autobank ngoài tính năng của một chiếc máy ATM thông thường còn có tính năng nổi bật đó là: gửi tiền tự động, mở tài khoản tiền gửi trực tuyến (gửi tiền tiết kiệm) - những điều mà trước đây chỉ được thực hiện tại quầy giao dịch với những giao dịch viên ngân hàng. Đặc biệt các tính năng của máy CDM Autobank rất dễ thực hiện ngay cả với khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ. Ngân hàng tự động CDM Autobank có khả năng phục vụ khách hàng 24/7 trong và ngoài giờ hành chính và ngay cả dịp lễ tết khi các phòng giao dịch ngân hàng nghỉ lễ.
Đối với những khách hàng bận rộn không đến chi nhánh ngân hàng trong giờ hành chính được thì việc lựa chọn sử dụng các dịch vụ ngân hàng tại ngân hàng tự động là hết sức hợp lý.
Chị Lê Thị Thu – nhân viên bệnh viện đa khoa Nông nghiệp cơ sở II hào hứng chia sẻ: “Tôi thường gửi và rút tiền ngoài giờ hành chính, có những khi đi công tác về tối muộn tôi mới có thời gian đến ngân hàng và rất may đã có CDM Autobank của Agribank. Tôi thấy chiếc máy CDM an toàn, giao dịch nhanh và đáp ứng tốt nhu cầu của tôi bất cứ lúc nào, thêm nữa là nó có màn hình cảm ứng hiện đại, làm tôi thấy hứng thú”.
Việc đem đến những dịch vụ tốt nhất và kịp thời nhất cho khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với Agribank. Do vậy, ngay từ đầu năm nay, Agribank đã triển khai lắp đặt thêm các máy CDM tại 24 tỉnh và thành phố trên khắp cả nước. Trong năm 2019 Agribank lắp đặt thêm 40 máy CDM Autobank, nâng tổng số máy CDM lên con số 46 chiếc.
Nhiều lựa chọn mới
Nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường trong nước và quốc tế, các ngân hàng đang đẩy mạnh dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc tại POS.
Thanh toán không tiếp xúc (contactless) là xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang được nhiều người sử dụng, bên cạnh hình thức quẹt thẻ nội địa, thẻ quốc tế và thanh toán bằng mã QR thông qua các thiết bị di động. Hình thức này được đón nhận không chỉ bởi sự phong cách, tiện lợi mà còn thể hiện đặc tính an toàn cao như: tốc độ xử lý thông tin giao dịch nhanh hơn; khả năng lưu trữ thông tin lớn gấp 13 lần giúp ngân hàng có thể tích hợp nhiều ứng dụng tiện ích cho khách hàng trong cùng một chiếc thẻ; tăng tính bảo mật trong quá trình sử dụng và hạn chế tối đa nguy cơ bị tội phạm công nghệ tấn công (skimming), hạn chế làm thẻ giả khi không phải xuất trình thẻ cho người bán hàng, không bị lộ thông tin in trên thẻ, không bị lộ số PIN…
Nắm bắt được xu thế này, ngay từ đầu năm 2019, Agribank đã chính thức phát hành thẻ chip không tiếp xúc Visa và MasterCard; đồng thời hoàn thành triển khai dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc tại tất cả các POS mang thương hiệu Visa và MasterCard. Trong thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục triển khai công nghệ không tiếp xúc trên tất cả các dòng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, quốc tế và nội địa nhằm hoàn thiện quá trình phát triển các dòng sản phẩm tích hợp công nghệ hiện đại, mang đến nhiều tiện ích dành cho khách hàng.
Ngoài ra, nhằm đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, bắt kịp xu hướng phát triển hiện đại của thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh, Agribank tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ mới đưa nhiều tiện ích cho khách hàng trải nghiệm sử dụng. Theo đó, Agribank đã mở rộng triển khai dịch vụ mới này trên tổng số hơn 20.000 máy POS trên 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
Về thẻ chip, hiện Agribank đang cung cấp cho khách hàng hơn 10 sản phẩm thẻ chip quốc tế được kết tinh từ công nghệ thẻ chip theo chuẩn EMV. Bên cạnh những chức năng, tiện ích sẵn có, các sản phẩm thẻ của Agribank được gia tăng nhiều tiện ích, dịch vụ hấp dẫn dựa trên nhiều cấu phần đã được nâng cấp. Chức năng quản lý khách hàng trung thành cho phép Agribank chủ động đưa ra các chính sách khuyến mại cho khách hàng. Chức năng OTP (One time password) ngoài việc nâng cao tính bảo mật cho việc sử dụng thẻ còn cho phép Agribank mở rộng tiện ích cho sản phẩm, đặc biệt là phát triển tiện ích thanh toán trực tuyến với công nghệ 3D Secure, Verified by Visa tiên tiến, an toàn.
Trong nhiều năm gần đây Agribank vẫn giữ vững vị trí Top 3 ngân hàng dẫn đầu thị trường về thẻ với tổng số thẻ đang hoạt động lên tới 11,8 triệu, riêng năm 2018, phát hành thêm 2,9 triệu thẻ. Hơn nữa, trong năm qua, dịch vụ thẻ Agribank còn tiếp tục được Tổ chức thẻ quốc tế VISA trao tặng giải thưởng doanh số thanh toán bình quân/POS cao nhất, Hội đồng thương hiệu quốc gia trao tặng Agribank giải thưởng thương hiệu quốc gia đối với sản phẩm thẻ chip EMV.
Việc Agribank triển khai dịch vụ ngân hàng tự động CDM Autobank trên khắp các chi nhánh hay đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán phi tiếp xúc như là một trong những minh chứng hiện hữu cho việc Agribank đang chuyển mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0, đồng thời, Agribank đang tích cực đóng góp vào tiến trình hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Bên cạnh những sản phẩm dịch vụ áp dụng công nghệ rất thành công như: Agribank Emobile Banking, Internet Banking, dịch vụ thanh toán QR Code, chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc thương hiệu Visa tại POS, dịch vụ thanh toán Samsung Pay… Agribank tiếp tục triển khai rộng rãi dịch vụ ngân hàng tự động Autobank và đem đến nhiều trải nghiệm thuận tiện và quan trọng cho khách hàng. Chiếc máy CDM Autobank ngoài tính năng của một chiếc máy ATM thông thường còn có tính năng nổi bật đó là: gửi tiền tự động, mở tài khoản tiền gửi trực tuyến (gửi tiền tiết kiệm) - những điều mà trước đây chỉ được thực hiện tại quầy giao dịch với những giao dịch viên ngân hàng. Đặc biệt các tính năng của máy CDM Autobank rất dễ thực hiện ngay cả với khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ. Ngân hàng tự động CDM Autobank có khả năng phục vụ khách hàng 24/7 trong và ngoài giờ hành chính và ngay cả dịp lễ tết khi các phòng giao dịch ngân hàng nghỉ lễ. Đối với những khách hàng bận rộn không đến chi nhánh ngân hàng trong giờ hành chính được thì việc lựa chọn sử dụng các dịch vụ ngân hàng tại ngân hàng tự động là hết sức hợp lý. |