Du lịch hướng về thiên nhiên
Để du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn | |
Đẩy mạnh kết nối du lịch Việt Nam – Hàn Quốc |
Vị doanh nhân này không chỉ cảm nhận được lượng khách đi máy bay ở Việt Nam đang tăng trưởng khá tốt (đạt tốc độ 28%/năm, cao gấp 3 lần so với các quốc gia Đông Nam Á khác), mà còn bởi thu nhập gia tăng đẩy nhu cầu đi lại tăng mạnh. Giao thông hiện đại, tiện lợi là yếu tố kích thích nhu cầu đi du lịch.
Lễ hội tre Damyang tại Hàn Quốc |
Và thực tế là ngày càng có nhiều văn phòng xúc tiến du lịch của các nước đến Việt Nam. Cụ thể, ngày 28/3 vừa qua, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) đã tổ chức khai trương Văn phòng đại diện tại Hà Nội. Trước đó, ngày 14/4/2016, cũng đã diễn ra lễ Khai trương Văn phòng Du lịch quốc gia Liên bang Nga (Visit Russia) tại Đông Nam Á, đặt trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam. Có thể thấy tiềm năng của du khách Việt Nam là khá lớn.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định của Việt Nam trong những năm vừa qua cộng với xu hướng đi du lịch nước ngoài đã kích cầu du lịch outbound của Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các thị trường tại một số địa phương của Việt Nam như Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Đà Nẵng cũng đang có dấu hiệu tăng trưởng đáng kể. Một trong các điểm đến hấp dẫn được người Việt quan tâm gần đây chính là Hàn Quốc với nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn.
Có thể thấy Hàn Quốc ngày càng đặt nhiều ưu tiên cho ngành du lịch để tăng hỗ trợ cho nền kinh tế, thu hút du khách bằng các chiến dịch tiếp thị lớn và khuyến mãi hàng không, khuyến khích du khách trải nghiệm những chuyến du lịch ngắn ngày. Ngành du lịch Hàn Quốc không quá dựa vào những thứ "thiên nhiên ban tặng", như "đặc sản" hoa đào, mùa thu vàng với lá đỏ, lá vàng, cung điện, chùa chiền, khu khảo cổ, làng dân gian…
Đất nước này còn mời chào du khách bằng sự phong phú của những điểm du lịch được kiến tạo mới, ví như tượng của cặp đôi nổi tiếng Bae Yong Joon - Choi Ji Woo trong bộ phim “Bản tình ca mùa đông” được dựng tại phim trường, hòn đảo Nami, tái hiện những khung cảnh vô cùng lãng mạn.
Từ khi “Bản tình ca mùa đông” ra mắt, đảo Nami đã trở thành thánh địa du lịch của xứ sở kim chi, thu hút hàng triệu lượt khách đến để được chìm đắm, hồi tưởng trong tình yêu thơ mộng của đôi bạn trẻ Bae Yong Joon - Choi Ji Woo. Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng và phát triển du lịch nhân các sự kiện lớn như Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018, FIFA U20 World Cup 2017 nhằm đón đầu những phân đoạn du lịch mới.
Sau thí điểm với thị trường Vinh - Nghệ An bằng việc hỗ trợ Farmtour dành cho các công ty du lịch địa phương, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cùng “bắt tay” hỗ trợ các công ty du lịch địa phương thiết kế sản phẩm tới Hàn Quốc nhằm đón đầu nhu cầu của người dân ở các địa phương nói trên.
Bên cạnh những “đặc sản” đặc trưng, truyền thống… KTO hướng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc để trải nghiệm những gì tốt đẹp nhất, hiện đại và thoải mái nhất với các sản phẩm du lịch đa dạng và phong phú, như: du lịch khen thưởng kết hợp hội nghị (MICE), du lịch y tế, du lịch mua sắm…
Những gói sản phẩm này đã thu hút lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc tăng qua từng năm, đưa Việt Nam tăng hạng (xếp thứ 13) trong số những quốc gia có lượng du khách đến Hàn Quốc nhiều nhất những năm gần đây, ông Jung Chang Wook – Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết.
Bà Lê Thị Thu Trang, đại diện KTO gợi mở, có thể hình dung Jeollanam là khu vực ít bị đô thị hóa và xanh nhất của xứ sở kim chi. Phía đông giáp với những ngọn đồi và núi Sobaek. Phía tây và phía nam giáp với biển rất phù hợp với xu hướng du lịch tìm về với thiên nhiên hoang sơ. Chìm đắm trong những cánh đồng trà xanh mướt, tham gia Lễ hội trà xanh Boseong để được trải nghiệm thực tế như hái lá trà, pha trà, và nếm thử trà.
Dự lễ hội biển tách đôi thần kỳ tại Jindo, để thấy phép màu Moses của Hàn Quốc. Nhờ sự bồi đắp độc đáo của sỏi và phù sa, vào thời điểm thủy triều xuống thấp nhất, một con đường dài 3 km xuất hiện giữa đảo Modo và đảo Jindo tại ấp Hoedong. Hiện tượng độc đáo này ngày càng thu hút đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng.
Mới đây nhất, sự kiện sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo du khách Việt Nam đó là FIFA U20 World Cup với sự tham gia của đội tuyển U20 Việt Nam. KTO hợp tác cùng các công ty du lịch Việt Nam xây dựng tour kết hợp xem Đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu trong khuôn khổ của sự kiện này, song song với các sản phẩm du lịch địa phương trong năm 2017.