Du lịch nước ngoài tăng trong dịp Tết
TIN LIÊN QUAN | |
Sôi động mùa du lịch cuối năm | |
Khách du lịch Việt đến Hàn Quốc tăng 42,1% | |
Giao dịch trực tuyến: Thời trang, du lịch, sách và âm nhạc chiếm tỷ trọng lớn |
Du lịch nước ngoài đang là xu thế
Do điều kiện kinh tế cải thiện, du lịch nước ngoài giờ đây dễ dàng hơn và cũng được nhiều người dân Việt Nam lựa chọn hơn trước.
Theo một khảo sát của công ty nghiên cứu Boston, từ năm 2014 đến năm 2020, số lượng gia đình từ trung lưu đến thượng lưu sẽ chiếm đến 1/3 dân số Việt Nam (tương đương với khoảng 33 triệu người). Tầng lớp trung lưu mới nổi này sẽ đóng vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng về du lịch nước ngoài tại Việt Nam, cùng với sự xuất hiện của thế hệ trẻ yêu thích du lịch khám phá, những người du lịch lâu năm muốn trải nghiệm mới.
Báo cáo về tương lai du lịch nước ngoài tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard, được thực hiện với hơn 15.000 người tại 27 quốc gia, cũng chỉ ra rằng người Việt có xu hướng đi du lịch nước ngoài nhiều hơn trong thời gian tới. Dự báo, mỗi du khách sẽ có 5 chuyến đi du lịch nước ngoài trong hai năm tới, cao hơn 3,5 chuyến được ghi nhận trong hai năm vừa qua.
Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn tại một số công ty lữ hành tại Hà Nội, thị trường du lịch cuối năm 2018 đầu 2019 đang có sự tăng trưởng mạnh về số lượng du khách đến nhiều nước như Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Thái Lan và cả một số nước châu Âu.
Tại thị trường châu Á, Nhật Bản và Hàn Quốc được du khách đánh giá là điểm đến nổi trội nhất và thu hút cả khách lẻ với các tour theo hành trình định sẵn và đoàn khách doanh nghiệp.
Trong khi đó, châu Âu là thị trường có lượng khách đi đông trong giai đoạn mùa Thu Đông. Các công ty lữ hành cho biết hầu như tất cả các tuyến châu Âu đã được phủ kín từ Pháp - Thụy Sĩ - Ý đến Pháp - Luxembourg - Đức - Bỉ - Hà Lan, đến chùm tour Đức - CH Czech - Áo - Slovakia - Hungary, Bắc Âu: Thụy Điển - Na Uy - Đan Mạch; Nam Âu: Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp - Thổ Nhĩ Kỳ…
Châu Âu là điểm đến yêu thích của nhiều du khách Việt trong mùa Thu Đông. |
Công ty lữ hành “bung” khuyến mãi
Năm nay, kỳ nghỉ lễ 4 ngày đối với Tết Dương lịch, 9 ngày đối với Tết Nguyên đán khiến người dân có nhiều thời gian vui chơi. Các đơn vị lữ hành dự kiến nhu cầu đi du lịch Tết năm nay sẽ tăng khoảng 30% so với năm ngoái.
Du lịch để "trốn" cái lạnh ở miền Bắc cũng là một lựa chọn của nhiều gia đình. |
Đón lượng khách trên, năm nay, Vietravel giới thiệu hơn 300 sản phẩm du lịch nước ngoài, đảm bảo tần suất khởi hành liên tục để khách hàng dễ dàng chọn lựa.
Từ tháng 2-5/2019, Vietravel tiếp tục phối hợp cùng tỉnh Fukushima, hãng hàng không Vietjet tổ chức 23 chuyến charter khám phá “Cung đường kim cương Nhật Bản” (5 ngày/tour) và thưởng ngoạn mùa hoa anh đào với giá ưu đãi chỉ từ 23,99 triệu đồng.
Vietrantour thì tung ra 3 nhóm tour trải nghiêm tết. Trong đó, tour Mỹ: New York - Philadelphia - Washington D.C - Las Vegas - Los Angeles - San Francisco 11 ngày, khởi hành 6/2, giá 75,9 triệu đồng được công ty đảm bảo tỷ lệ đạt visa đến 98%, mức bảo hiểm du lịch quốc tế tới 1,5 tỷ đồng và cam kết chắc chắn khởi hành dù chỉ có 2 khách đăng ký.
Bà Trần Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Fiditour cho biết giá tour Tết Dương lịch năm nay khá ổn định, tăng không đáng kể, chỉ từ 3-5% cho một số tour và ngày khởi hành đẹp.
Tuy nhiên để tránh tình trạng không đặt được tour vào dịp Tết, các chuyên gia du lịch khuyến cáo người dân tránh mua tour vào giờ chót và cần tham khảo tại các công ty du lịch uy tín để có giá tour tốt.