13:00 | 19/06/2017

Du lịch phát triển chưa xứng với tiềm năng

Theo nhiều chuyên gia để du lịch miền Trung - Tây Nguyên phát triển bền vững, xây dựng được những thương hiệu chung chính quyền các địa phương cần tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phát triển đột phá ngành du lịch. 

Ảnh minh họa

Những năm gần đây, ngành “công nghiệp không khói” ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã có những chuyển mình nhanh chóng, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế ở từng địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, nhìn chung ngành du lịch ở miền Trung - Tây Nguyên vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có, kỳ vọng, đặc biệt là việc chưa xây dựng được những thương hiệu chung, mang tính kết nối vùng...

Mới đây, tại diễn đàn du lịch miền Trung - Tây Nguyên do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức tại TP. Tam Kỳ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã ghi nhận những đóng góp tích cực của ngành du lịch trong khu vực đối với sự phát triển du lịch chung của cả nước.

Theo ông Biên, đây là một trong những địa bàn quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, nhiều điểm đến du lịch tiếp tục được vinh danh tầm thế giới. Một số điểm đến nổi bật trong khu vực như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Mũi Né hay Đà Lạt… tiếp tục thu hút được nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Bên cạnh, các điểm đến mới nổi Quảng Bình, Quy Nhơn, Phú Yên... đã và đang dần khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Trên thực tế, mặc dù có nhiều tiềm năng song việc phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên nhìn chung còn gặp nhiều hạn chế. Tại diễn đàn, PGS-TS. Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đã cho rằng, tiềm năng du lịch ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên còn lớn nhưng chưa tận dụng tốt.

Đặc biệt, nhiều cơ sở cho sự phát triển bền vững, định hướng đẳng cấp cao đã và đang bị xói lở, hủy hoại như vấn đề sạt lở bờ biển, di sản văn hóa bị xâm hại... Các địa phương thiếu định hướng chiến lược phát triển du lịch hướng tới “đẳng cấp” cao một cách rõ rệt. Ngoài ra, việc phát triển du lịch vẫn theo lối truyền thống “mạnh ai nấy làm”, cạnh tranh “gà nhà”, “ăn xổi” cùng nhau tụt hậu.

Cùng quan điểm, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thừa nhận, sau 20 năm xây dựng và phát triển, du lịch đã trở thành ngành kinh tế quan trọng của địa phương, góp phần tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân, tạo diện mạo mới cho nông thôn và đô thị. Tuy nhiên, so với tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch của Quảng Nam vẫn còn nhiều hạn chế...

Bởi vậy, theo nhiều chuyên gia để du lịch miền Trung - Tây Nguyên phát triển bền vững, xây dựng được những thương hiệu chung chính quyền các địa phương cần tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phát triển đột phá ngành du lịch. Trong đó, xác định quan điểm phát triển du lịch theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, mở rộng các loại hình du lịch bảo đảm sự tham gia của mọi thành phần kinh tế, mọi tầng lớp dân cư trong xã hội.

Đồng thời, tạo cơ chế, chính sách mạnh mẽ và điều kiện thuận lợi để khuyến khích, thu hút các doanh nghiệp có năng lực đầu tư vào du lịch, xem đây là động lực cơ bản thúc đẩy phát triển “ngành công nghiệp không khói” ở khu vực...

Nguồn :

Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,20
0,50
0,50
-
4,30
4,30
4,80
5,30
5,50
6,50
6,50
BIDV
0,20
-
-
-
4,30
4,30
4,80
5,30
5,50
6,90
7,00
VietinBank
0,20
0,50
0,50
0,50
4,30
4,30
4,80
5,30
5,50
6,80
6,80
Eximbank
0,30
1,00
1,00
1,00
4,60
4,80
5,00
5,60
5,80
6,20
8,00
ACB
0,30
1,00
1,00
1,00
4,70
4,70
5,00
5,50
5,50
6,20
6,50
Sacombank
0,30
-
-
-
5,00
5,10
5,40
6,00
6,00
6,80
7,30
Techcombank
-
0,50
0,50
0,50
4,70
4,70
4,90
5,60
5,80
6,40
6,70
LienVietPostBank
0,60
1,00
1,00
1,00
4,40
4,50
5,00
5,50
5,70
6,80
7,20
DongA Bank
-
0,30
0,30
0,30
4,90
5,00
5,20
6,10
6,40
7,10
7,50
Agribank
0,30
-
-
-
4,30
4,30
4,80
5,30
5,50
6,50
6,80

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 22.690 22.760 25.222 25.549 28.605 29.064 201,24 205,09
BIDV 22.690 22.760 25.204 25.499 28.573 29.003 202,12 205,13
VietinBank 22.685 22.765 25.181 25.522 28.561 29.069 201,85 205,34
Agribank 22.680 22.760 25.123 25.448 28.516 28.959 201,70 204,93
Eximbank 22.660 22.760 25.227 25.556 28.659 29.032 202,63 205,27
ACB 22.690 22.760 25.167 25.630 28.661 29.116 202,15 205,86
Sacombank 22.686 22.769 25.280 25.647 28.739 29.104 202,65 205,79
Techcombank 22.680 22.770 25.036 25.632 28.398 29.084 201,37 206,16
LienVietPostBank 22.670 22.760 24.930 25.467 28.672 28.964 200,75 205,13
DongA Bank 22.690 22.760 25.220 25.600 28.650 29.090 202,10 205,40
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
36.270
36.490
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
36.270
36.470
Vàng SJC 5c
36.270
36.490
Vàng nhẫn 9999
34.590
34.990
Vàng nữ trang 9999
34.290
34.990