Giải pháp nào cho quảng cáo, rao vặt
| Nỗi buồn quảng cáo | |
| Hà Nội chấn chỉnh hoạt động quảng cáo ngoài trời |
![]() |
| Ảnh minh họa |
Hiện nay, đi vào trong ngõ sâu hoặc những con phố khu trung tâm ở Hà Nội không khó để bắt gặp các giấy quảng cáo, rao vặt được dán, viết, vẽ... một cách tùy tiện lên bờ tường nhà dân hoặc các thân cây, cột điện bên hè phố. Đủ kiểu quảng cáo: cho vay vốn sinh viên lãi suất thấp, dịch vụ cầm đồ, sửa chữa điện nước, chở hàng xe ba gác, cho thuê phòng trọ... trưng khắp ngõ ngách Thủ đô. Tất cả đều rất nhếch nhác, có khi giấy, biển quảng cáo chồng chéo lên nhau như một nồi lẩu thập cẩm!
Trong một cuộc họp mới đây, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành cần xử lý nghiêm quảng cáo, rao vặt. Ông Chung nhấn mạnh: “Quảng cáo, rao vặt đang làm bộ mặt Thủ đô trở nên nhem nhuốc, bẩn thỉu. Tôi đề nghị Công an Hà Nội và các quận, phường mạnh tay để trả lại mỹ quan đô thị”.
Theo người đứng đầu chính quyền thành phố, để giải quyết triệt để vấn nạn quảng cáo, rao vặt tại Thủ đô cần phải bố trí công an phường cắt cử 3-4 người đứng ở các ngã tư, đầu ngõ phố, hoặc mật phục bắt các đối tượng dán quảng cáo, rao vặt. Theo đó, cơ quan chức năng bắt được người dán, viết quảng cáo, rao vặt rồi bắt đi xóa hoặc xử lý hành chính thật nặng, thông tin công khai lên các phương tiện thông tin đại chúng.
Tuy nhiên, theo ông Trần Văn Thưởng, Phó trưởng phòng Quản lý văn hóa (Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội), việc giam giữ đối tượng dán, viết quảng cáo, rao vặt để có thời gian điều tra, làm rõ hành vi vi phạm vượt quá thẩm quyền của các địa phương. Việc thống kê và đề xuất cắt số điện thoại vi phạm cũng chưa hiệu quả, vì số điện thoại rao vặt chủ yếu là số rác, cắt số này, số khác lại xuất hiện.
Thiết nghĩ, để dẹp được vấn nạn quảng cáo, rao vặt ở Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung cần phải có sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể; trong đó cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức về việc gìn giữ cảnh quan, văn minh đô thị trong người dân.
Bên cạnh đó, cơ quan có thẩm quyền phải thường trực tại các “điểm nóng” về quảng cáo, rao vặt để xử lý người vi phạm. Tin chắc rằng khi có sự nhập cuộc quyết liệt, sự phối hợp nhịp nhàng... thì tình trạng quảng cáo, rao vặt sẽ được đẩy lùi và được giải quyết triệt để.
Tin liên quan
Tin khác
Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi



