Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Hàng hiệu giá bình dân

Thanh Hồng
Thanh Hồng  - 
Người tiêu dùng tại các đô thị lớn của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh đã có rất nhiều cơ hội tiếp cận thị trường thế giới (thông qua du lịch, công việc hay học tập), đồng thời mức sống và mức thu nhập đang ngày càng tăng, tạo thêm những nhu cầu mua sắm mới...
aa
Hàng hiệu giá bình dân Thời trang thiết kế hướng đến số đông
Hàng hiệu giá bình dân Hàng may mặc cho thị trường nội: Nâng dần chất lượng
Hàng hiệu giá bình dân
Ảnh minh họa

Những thương hiệu thời trang như Zara, H&M, Forever 21, Topshop, Mango Ralph Lauren, Charles & Keith… đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, tuy không cao cấp như Dior, Chanel, Hermes, nhưng dòng hàng hiệu bình dân này lại được nhiều người Việt Nam ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại, phong cách trẻ trung và sang trọng. Đặc biệt, đây được xem là hàng hiệu giá bình dân phù hợp túi tiền nhiều đối tượng khách hàng từ diễn viên, ca sĩ, doanh nhân trẻ đến nhân viên văn phòng.

Đến thị trường Việt Nam chỉ vài năm trở lại đây và mặc dù chính thức thì chỉ có một shop nước hoa cao cấp Micheal Kors (tại Diamond Plaza, quận 1, TP. Hồ Chí Minh), nhưng những dòng sản phẩm của thương hiệu này như phụ kiện thời trang, giày dép, túi xách, trang sức, quần áo may sẵn, đặc biệt là đồng hồ đeo tay đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích.

Những sản phẩm của Micheal Kors nổi tiếng về sự tinh xảo, khéo léo, mang đậm phong cách thời trang rất năng động, lại cao cấp, rất dễ mặc nhưng vẫn mang lại cảm giác sang trọng. Giá bán sản phẩm so với hàng hiệu nổi tiếng lại ở mức trung bình, không quá đắt đỏ, thông thường nhất là từ 4,5 triệu đồng/sản phẩm.

Tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay, có khoảng 30 thương hiệu thời trang bình dân như Micheal Kors có hệ thống cửa hàng kinh doanh. Điểm chung nhất của các thương hiệu này là hàng hiệu chính hãng, sản phẩm thiết kế độc đáo, riêng biệt, có điểm nhấn, chỉ cần nhắc tên thương hiệu là người tiêu dùng biết đến ngay đặc điểm ấn tượng của sản phẩm nhưng giá bán lại bình dân (từ 1,2 triệu - 3,5 triệu đồng/sản phẩm).

Cụ thể như thương hiệu Charles and Keith của Singapore, với những chiếc túi xách có quai cách điệu bằng những chiếc khăn tay họa tiết sinh động, những đôi giày đính lông vũ sang trọng. Hay thời trang Mango của Tây Ban Nha có thiết kế hiện đại, đẹp mắt, hợp xu hướng thời trang theo từng mùa trong năm, dành cho nhiều đối tượng sử dụng. Topshop cũng là thương hiệu thời trang bình dân đến từ Vương quốc Anh, sản phẩm thời trang của hãng mang tính ứng dụng cao, bền, đẹp, chủ yếu dành cho giới trẻ.

Gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt Nam là một số thương hiệu thời trang châu Á như Nhật Bản với thương hiệu Uniqlo. Sản phẩm thời trang Uniqlo trẻ trung, mạnh mẽ, ấn tượng, rất đa dạng và dễ sử dụng với chất liệu vải phần lớn là cotton, phù hợp điều kiện khí hậu nhiệt đới. Thương hiệu Jaspal của Thái Lan theo hướng trẻ trung, hiện đại, phù hợp với những cô gái trong độ tuổi từ 17 đến 30. Màu sắc rực rỡ, kiểu dáng bắt kịp các xu hướng mới nhất thế giới là ưu điểm của Jaspal.

Theo ông David Anjoubault, Tổng giám đốc Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Vietnam thì, người tiêu dùng tại các đô thị lớn của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh đã có rất nhiều cơ hội tiếp cận thị trường thế giới (thông qua du lịch, công việc hay học tập), đồng thời mức sống và mức thu nhập đang ngày càng tăng, tạo thêm những nhu cầu mua sắm mới.

Đây chính là tiềm năng của thị trường tiêu thụ mới nổi mà các tập đoàn bán lẻ, các thương hiệu thời trang lớn nhỏ không thể bỏ qua. Nhìn vào các thương hiệu thời trang bình dân như Zara (Tây Ban Nha), Ralph Lauren, Forever 21 (Hoa Kỳ), Asos (Anh)… đều là những thương hiệu có hệ thống cửa hàng kinh doanh rất lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Khi chọn Việt Nam để mở rộng hệ thống cửa hàng, là họ nhắm đến những khách hàng trẻ, những nhà giàu mới, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam… đây không chỉ bán hàng mà còn quảng bá thương hiệu ra thế giới nhanh chóng.

Chị Nguyễn Việt Thy, nhân viên shop Charles & Keith cho biết, với thời trang hàng hiệu của nước ngoài mà giá bán chỉ từ 1,5 triệu - 3,5 triệu đồng/sản phẩm thì hoàn toàn không đắt, rất nhiều khách hàng đến shop là giới trẻ, nhân viên văn phòng, thậm chí cả ca sĩ, diễn viên cũng chọn mua hàng hiệu Charles & Keith. Bởi hàng hiệu luôn có ấn tượng riêng biệt, chất lượng sản phẩm tốt, giá bán vừa phải.

Đặc biệt, cách kinh doanh của những thương hiệu ngoại là giảm giá theo mùa rất được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Các thương hiệu này luôn có bộ sưu tập mới theo mùa: xuân, hạ, thu, đông. Vừa qua mùa, sản phẩm vẫn còn “mốt” nhưng để tung ra bộ sản phẩm mới, các thương hiệu sẵn sàng giảm giá sản phẩm trước đó từ 30% - 50%, nhiều lúc giá hàng hiệu rẻ bằng hàng Việt Nam.

Thanh Hồng

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Tính đến 10h30 sáng nay (22/12), giá vàng giao ngay tăng 50,645 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.389,410 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 34,85 USD lên 4.422,15 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Tuần qua, thị trường hàng hóa ghi nhận thêm những dấu mốc đáng chú ý khi nhóm kim loại quý liên tiếp lập đỉnh mới, trong đó giá bạc trên sàn COMEX chính thức chạm mốc 67,49 USD/oz. Ở chiều ngược lại, thị trường cà-phê đồng loạt lao dốc khi các quốc gia sản xuất lớn bước vào mùa thu hoạch. Khép lại tuần giao dịch, chỉ số MXV-Index giảm gần 0,2% so với tuần trước, lùi về 2.348 điểm.
Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Ghi nhận tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) những ngày này, giá nhiều loại rau củ quả vẫn cao hơn trước đợt mưa lũ vừa qua, thậm chí một số mặt hàng rau lá tiếp tục tăng thêm vài nghìn đồng/kg so với tuần trước. Cụ thể, tại các chợ truyền thống, hành lá có giá 70.000-90.000 đồng/kg, trước đó chỉ khoảng 30.000-40.000 đồng/kg, rau muống 70.000 - 90.000 đồng/kg, xà lách có giá từ 60.000-80.000 đồng/kg, cà chua 40.000-50.000 đồng/kg, dưa leo 35.000 đồng/kg... Những ngày gần đây lượng rau củ về chợ ở mức 1.600-1.700 tấn/ngày, tăng vài trăm tấn so với tuần trước.
Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Giá vàng ghi nhận mức tăng ấn tượng 65% trong năm 2025 cho đến nay. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định kim loại quý này vẫn có nhiều dư địa và động lực hỗ trợ trong năm 2026.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.