Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

HSBC giới thiệu tính năng Face ID cho khách hàng doanh nghiệp

ĐP
ĐP  - 
HSBC Việt Nam vừa chính thức giới thiệu tính tăng cho phép khách hàng doanh nghiệp sử dụng khuôn mặt để truy cập vào tài khoản.
aa
HSBC giới thiệu tính năng Face ID cho khách hàng doanh nghiệp Ưu đãi ngập tràn với thẻ tín dụng HSBC
HSBC giới thiệu tính năng Face ID cho khách hàng doanh nghiệp Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng HSBC qua dịch vụ Payoo
HSBC giới thiệu tính năng Face ID cho khách hàng doanh nghiệp HSBC dẫn đầu về dịch vụ tài trợ thương mại 2018

Tập đoàn HSBC trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên trên thế giới cho phép các khách hàng doanh nghiệp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face ID) trong việc truy cập ứng dụng ngân hàng di động, giúp đẩy nhanh tốc độ truy cập tài khoản đồng thời tăng tính bảo mật.

Việt Nam là một trong 24 thị trường của Tập đoàn HSBC triển khai tính năng mới này.

HSBC giới thiệu tính năng Face ID cho khách hàng doanh nghiệp

Bắt kịp các tiến bộ công nghệ mới nhất ứng dụng trong điện thoại thông minh, Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) vừa chính thức giới thiệu tính tăng cho phép khách hàng doanh nghiệp sử dụng khuôn mặt để truy cập vào tài khoản.

Bên cạnh tính năng sử dụng dấu vân tay được triển khai vào năm 2017 tại Việt Nam, khách hàng giờ đây có thể sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để truy cập vào ứng dụng di động của HSBCnet, ứng dụng đoạt giải thưởng của tập đoàn HSBC. Tính năng mới này giúp việc truy cập tài khoản diễn ra chưa đầy một giây.

Việc triển khai tính năng nhận diện khuôn mặt của HSBC Việt Nam một lần nữa thể hiện cam kết của ngân hàng trong việc tiên phong ứng dụng các giải pháp ngân hàng số mới nhất, phù hợp với yêu cầu của Ngân hàng Nhà Nước kêu gọi các tổ chức dịch vụ tài chính triển khai các công nghệ tiên tiến cho khách hàng tại Việt Nam.

“Công nghệ kỹ thuật số cho phép chúng ta tạo ra các ứng dụng giúp việc truy cập vào ngân hàng di động nhanh hơn, tiện dụng hơn và an toàn hơn. Tính năng nhận diện khuôn mặt là một ví dụ cho thấy cam kết của chúng tôi trong việc ứng dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng,” bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Toàn quốc Khối Dịch vụ Quản lý tiền tệ và thanh khoản của HSBC Việt Nam cho biết.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt hoạt động thông qua việc nhận diện các đặc điểm trên gương mặt, phân tích hơn 30.000 điểm để tạo một bản đồ chiều sâu của khuôn mặt. Tính năng sử dụng khuôn mặt truy cập tài khoản của HSBC kết nối giao diện lập trình ứng dụng di động của ngân hàng (API) với phần mềm của điện thoại để xác thực người dùng với nhỏ hơn 1 phần triệu khả năng nhầm lẫn hai gương mặt giống nhau.

HSBC tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt như một phần của chương trình “Chuyển đổi kỹ thuật số cho doanh nghiệp” (DTC) - chương trình được thiết kế nhằm xây dựng và phát triển các trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số lấy khách hàng làm trọng tâm.

“Trong lĩnh vực tài chính, chúng tôi tiên phong ứng dụng công nghệ này cho các doanh nghiệp. Mạng lưới công nghệ rộng khắp trên toàn cầu của HSBC cho phép chúng tôi triển khai các công nghệ mới một cách nhanh chóng và ở quy mô lớn để có thể thực sự mang lại sự khác biệt cho các khách hàng của mình”, ông Niall Cameron, Giám đốc Toàn cầu Bộ phận Công nghệ kỹ thuật số cho doanh nghiệp tại HSBC cho biết.

Điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt là dòng điện thoại iPhone X của Apple. Trong khi đó tính năng nhận diện dấu vân tay vẫn tiếp tục được duy trì đối với các điện thoại thông minh có tính năng quét vân tay.

Nằm trong chiến lược và nỗ lực phát triển công nghệ kỹ thuật số trong dài hạn của HSBC nhằm hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, HSBC Việt Năm vào năm 2017 đã giới thiệu công nghệ nhận diện dấu vân tay, ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Hải Quan Việt Nam nhằm triển khai dịch vụ thanh toán thuế hải quan trực tuyến, và triển khai E-volve nền tảng thông tin giao dịch ngoại hối trực tuyến dành cho khách hàng doanh nghiệp. HSBC Việt Nam cũng giới thiệu nền tảng thanh toán thuế điện tử vào tháng 12/2015.

“Cùng với tính năng nhận diện dấu vân tay, việc truy cập tài khoản sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ giúp khách hàng đơn giản hóa các thao tác giao dịch ngân hàng bằng việc cho phép họ xem số dư tài khoản và các giao dịch gần nhất một cách tiện lợi và an toàn. Bởi sau cùng, dấu vân tay và khuôn mặt của chúng ta là hai loại mật khẩu chúng ta sẽ không bao giờ quên”, bà Hạnh cho biết.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.