Phía sau những dòng tin tín dụng

17:06 | 01/02/2018 Thực tiễn
aa
Phía sau những dòng “tin tín dụng” đơn thuần mà CIC đang cung cấp hàng ngày là cả thế giới vô cùng sinh động.
CIC: ​Giảm giá dịch vụ thông tin tín dụng, hỗ trợ các tổ chức tín dụng
TTTTTD Quốc gia Việt Nam: Trọng tâm là quản trị rủi ro tín dụng
Từ hôm nay (15/1), CIC giảm giá 12% tất cả các sản phẩm

Gia nhập “binh chủng” Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) từ những ngày đầu thành lập, anh Trương Hùng Lân, Trưởng phòng Hỗ trợ khách hàng hiểu rất rõ vai trò của cơ quan mình.

Cứ thử nghĩ xem, anh chia sẻ, một khách hàng có thể vay vốn của nhiều ngân hàng khác nhau, rồi DN cũng thế, họ có thể sử dụng vốn đó cho những mục đích khác nhau... Nếu không có cơ chế kiểm soát tốt thì chỉ cần một khoản nợ xấu tại một ngân hàng thôi cũng sẽ kéo theo vô vàn hệ lụy, nào là nợ xấu, ngân hàng mất vốn... Mà hệ thống thông tin nội bộ riêng của một ngân hàng làm sao kiểm soát hết thông tin vay, trả nợ của khách hàng được! Cho nên, đây chính là lý do để CIC ra đời.

Là đơn vị trực thuộc NHNN Việt Nam, CIC cũng là một cơ quan nhà nước độc lập có chức năng thu thập các báo cáo tín dụng của các tổ chức, cá nhân vay, gửi tiền một cách khách quan nhất, từ đó cung cấp “ngược” cho TCTD các báo cáo tín dụng về khách hàng vay. Thông qua các báo cáo này, các TCTD có thể biết khách hàng đã và đang có dư nợ tại bao nhiêu TCTD, tình trạng tín dụng tốt hay xấu, tài sản đã sử dụng trong đảm bảo tiền vay…

Phía sau những dòng tin tín dụng

* * *

Chỉ cần nhìn con số hơn 43.000 lượt yêu cầu hỗ trợ khách hàng trong năm 2017 mới thấy áp lực mà các anh phải xử lý hàng ngày không hề nhỏ. Áp lực ấy đến từ rất nhiều phía, đơn giản nhất là sự bất đồng trong ngôn ngữ, bởi không ít vùng miền có cách phát âm, ngữ điệu khác nhau, khiến nhiều cán bộ mới khá lúng túng, phải trao đổi qua lại nhiều lần mới xác định được nội dung yêu cầu. Phần lớn người thắc mắc, khiếu nại, phản ánh thường có thái độ rất bức xúc, không kiềm chế, thậm chí dùng nhiều ngôn ngữ tục tĩu, mắng mỏ, nạt nộ khó nghe qua điện thoại khi phát hiện thông tin về bản thân không đúng, đặt ra nhiều yêu sách, đòi hỏi thiếu căn cứ với thái độ không hợp tác… Một số người lại cố tình cung cấp thông tin sai trái, hay trịnh thượng, tự giới thiệu là người nhà cán bộ nọ kia để dọa nạt, gây áp lực phải thay đổi hoặc ngừng cung cấp thông tin nợ xấu…

Điển hình như, ở một làng tại Sơn Tây, Hà Nội có 2 anh em họ nhưng cùng họ tên, trùng luôn số chứng minh nhân dân. Trong khi người em có nợ quá hạn tại ngân hàng đã lâu, người anh thì chưa vay vốn ở đâu. Đến khi người anh có nhu cầu vay vốn, TCTD hỏi tin CIC và người anh được cung cấp thông tin về khoản nợ xấu mới tá hỏa tức tốc gọi điện cho CIC để thắc mắc. Sau khi phối hợp với phòng nghiệp vụ kiểm tra lại thông tin do khách hàng cung cấp và thông tin đang lưu giữ tại CIC, cán bộ hỗ trợ khách hàng phát hiện sự trùng lặp nhưng hai người khác ngày sinh, nên đã đề nghị phòng nghiệp vụ bóc tách dữ liệu hai người với hai mã CIC khác nhau và không quên đề nghị người anh thay đổi sang thẻ căn cước để tránh trùng lặp…

Thế nhưng, phức tạp và dai dẳng nhất phải nói đến các trường hợp khách hàng vay vốn tại nhiều TCTD, khi để quá hạn, phát sinh nợ xấu tại một TCTD thì các TCTD khác phân loại nợ xấu theo, gây áp lực rất lớn đến khả năng trả nợ và phát sinh thắc mắc khiếu nại. Một số trường hợp do khách hàng chưa nắm được quy định nên cương quyết buộc TCTD phân loại nợ kéo theo và CIC phải gỡ bỏ thông tin nợ xấu, vì lý do họ không để quá hạn. Những trường hợp “oan ức” nhất là khi khoản vay quá hạn có giá trị nhỏ bị nợ xấu gây ảnh hưởng đến khoản vay trong hạn có giá trị lớn, vì kể cả khi đã thanh toán đầy đủ, được chuyển về nợ đủ tiêu chuẩn thì lịch sử nợ xấu vẫn được CIC cung cấp trong thời gian 5 năm sau đó.

Cũng có trường hợp là do lỗi tại TCTD, mặc dù khách hàng chỉ để quá hạn 10 ngày, bị chuyển nợ cần chú ý, TCTD khác phân loại nợ kéo theo, dù khách hàng đã tất toán khoản nợ quá hạn nhưng các TCTD còn lại không đánh giá lại khách hàng và tra cứu thông tin CIC nên vẫn giữ nguyên kết quả phân loại nợ cũ trong các kỳ tiếp theo, khiến khách hàng bức xúc…

Bên cạnh những trường hợp thắc mắc đúng người, đúng việc, cũng có không ít trường hợp lợi dụng khiếu nại để che giấu thông tin. Điển hình là trường hợp một khách hàng ở TP.HCM sử dụng nhiều chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân và hộ chiếu, khai theo nhiều địa chỉ để vay vốn tại nhiều TCTD. Qua 3 lần trót lọt nhưng sau đó liên tục bị các TCTD có liên quan yêu cầu giải trình về khả năng trả nợ.

Tưởng rằng việc sử dụng nhiều giấy tờ cá nhân và khai theo nhiều địa chỉ khác nhau thì dễ dàng che giấu thông tin nên người này đến CIC làm ầm ĩ, quát nạt, dọa dẫm khởi kiện CIC vì cung cấp thông tin sai sự thật. Tuy nhiên sau khi rà soát dữ liệu thông tin định danh do các TCTD cung cấp như họ tên, ngày sinh, quê quán và các đặc điểm nhận dạng trên các giấy tờ cá nhân do TCTD cung cấp, bộ phận nghiệp vụ CIC có đủ cơ sở để xác định đây là một khách hàng, theo đó cán bộ hỗ trợ khách hàng đã giải thích, làm rõ cho khách hàng biết. Khi đó, người khiếu nại mới dịu giọng xin lỗi rằng do khoản vay đã lâu nên… không nhớ.

Đặc biệt, một số trường hợp đứng tên vay hộ người thân từ lâu, rồi đi làm ăn xa không nhớ trả nợ ngân hàng; hoặc khách hàng mở nhiều thẻ tín dụng theo các chương trình ưu đãi, lâu ngày không sử dụng hoặc rút ít tiền mặt tiêu vặt rồi quên... đến khi có nhu cầu vay vốn mới phát hiện có nợ xấu tại TCTD và thắc mắc đến CIC trình bày lý do, hoàn cảnh. Cũng may, đối với những khoản nợ xấu có giá trị nhỏ dưới 10 triệu đồng, Ban Tổng giám đốc CIC đã có chủ trương ngừng cung cấp thông tin nếu khoản nợ đã tất toán, theo đó cán bộ hỗ trợ khách hàng hướng dẫn khách hàng sớm trả nợ dứt điểm trước khi lập hồ sơ vay vốn mới. Một số cán bộ TCTD cũng gọi điện cảm ơn CIC vì nhờ chính sách này mà nhiều khoản nợ nhỏ lẻ, tồn đọng từ lâu đã được thu hồi…

* * *

Với mọi trường hợp khiếu nại, việc đầu tiên của cán bộ phòng khách hàng CIC phải làm là lắng nghe, nắm bắt nội dung khiếu nại, tìm hướng trả lời khách hàng. Nhiều bạn nghe điện thoại liên tục rồi cũng thành quen, đến nỗi chồng gọi điện vào điện thoại di động cũng trả lời “Dạ, Phòng Hỗ trợ khách hàng CIC xin nghe ạ!” khiến hai bên đều ớ người, lặng đi một lúc, rồi mới cùng phá lên cười. Cũng may, anh chồng làm ở NHTM nên hiểu được công việc của vợ, thấy vợ chăm chỉ, yêu công việc cũng yên tâm, tin tưởng.

Lại có bạn vừa về Phòng Hỗ trợ khách hàng CIC, lần đầu nghe điện thoại đã gặp ngay “ca khó”. Khách hàng vay là “dân xã hội”, bị ngân hàng từ chối cho vay vì đang có khoản nợ xấu từ nhiều năm trước chưa thanh toán, nên gọi điện đến CIC với thái độ gay gắt, dọa nạt khiến cô gái trẻ lần đầu nghe điện thoại khá lúng túng, phải nhờ các anh chị khác tiếp nhận, trả lời giúp…

Tôi chợt nhận ra phía sau những dòng “tin tín dụng” đơn thuần mà CIC đang cung cấp hàng ngày là cả thế giới vô cùng sinh động. Đó có thể là nỗi niềm của người dân khi lần đầu tiếp xúc với những khái niệm “tiêu cực”, “nợ xấu”; là những áp lực trong công việc của cán bộ tín dụng cần sớm thông tin để xem xét giải ngân khoản vay trong ngày, khi khách hàng vay và quy trình cấp tín dụng đòi hỏi; là những “oan ức” của khách hàng vay khi TCTD nhập nhầm dữ liệu số chứng minh nhân dân của người khác… Thế nhưng trên hết, tôi chợt hiểu vai trò của “binh chủng” đặc biệt CIC. Chỉ cần vài dòng tin tín dụng sai lệch là hàng tỷ đồng của ngân hàng đứng trước rủi ro nợ xấu…

Và tôi chợt hiểu, sự thận trọng, tỉ mẩn trong những dòng tin tín dụng là để đảm bảo cho nền kinh tế vận hành thông suốt, êm ái, cho hệ thống ngân hàng hoạt động ngày càng lành mạnh hơn. Có thể câu nói “Dạ, Phòng Hỗ trợ khách hàng CIC xin nghe ạ!” sẽ tiếp tục vang lên trong máy của những người thân của cán bộ CIC, thì hãy hiểu rằng họ đang hết mình cho những dòng tin tín dụng…

Thanh Thủy

Các tin khác

Nam A Bank và MobiFone hợp tác nâng tầm công nghệ Ngân hàng

Nam A Bank và MobiFone hợp tác nâng tầm công nghệ Ngân hàng

Nam A Bank đang cho thấy những bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là số hóa và xanh hóa. Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.
SeABank bầu bổ sung Thành viên độc lập hội đồng quản trị người nước ngoài

SeABank bầu bổ sung Thành viên độc lập hội đồng quản trị người nước ngoài

Ngày 25/4/2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025, thông qua nhiều mục tiêu, kế hoạch quan trọng như: kế hoạch kinh doanh năm 2025 với lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 7%, đạt 6.458 tỷ đồng, mua cổ phần của Công ty Cổ phần Chứng khoán ASEAN (ASEAN SC) và bầu bổ sung Thành viên độc lập Hội đồng Quản trị (HĐQT).
Ngân hàng đồng hành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp xuất khẩu

Ngân hàng đồng hành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp xuất khẩu

Ngày 25/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực II tổ chức Hội nghị Đối thoại Doanh nghiệp - Chính quyền Thành phố với chuyên đề: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp xuất khẩu về lĩnh vực ngân hàng nhằm hỗ trợ giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Mở rộng, khơi thông và sử dụng hiệu quả vốn tín dụng xanh

Mở rộng, khơi thông và sử dụng hiệu quả vốn tín dụng xanh

Nhằm làm rõ vai trò của tín dụng xanh trong quá trình chuyển đổi xanh và phát triển bền vững, ngày 25/4/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Báo Lao Động tổ chức Hội thảo “Khơi thông dòng vốn tín dụng xanh”. Chủ trì Hội thảo có Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú.
Đặt mục tiêu tăng trưởng đến 15%, Sacombank lần đầu lên kế hoạch chia cổ tức sau 9 năm

Đặt mục tiêu tăng trưởng đến 15%, Sacombank lần đầu lên kế hoạch chia cổ tức sau 9 năm

Ngày 25/4/2025, Sacombank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm tài chính 2024. Đại hội đã thống nhất thông qua nhiều nội dung quan trọng. Đáng chú ý, Sacombank lên kế hoạch chia cổ tức cho cổ đông trong bối cảnh Ngân hàng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Sáng 25/4: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Sáng 25/4: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (25/4), tỷ giá trung tâm tăng 20 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán USD tại phần lớn các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 5-30 đồng so với phiên trước.
Nhiều giải pháp đồng hành, hỗ trợ hộ kinh doanh

Nhiều giải pháp đồng hành, hỗ trợ hộ kinh doanh

Hộ kinh doanh có nhu cầu ngày càng cao về vốn để phục vụ sản xuất – kinh doanh, các ngân hàng đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi...
Phát triển hệ thống thông tin tín dụng hiện đại, bền vững trong kỷ nguyên số

Phát triển hệ thống thông tin tín dụng hiện đại, bền vững trong kỷ nguyên số

Hòa trong không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Đảng bộ Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đang tích cực hoàn tất công tác chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ 2025-2030. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của Đảng bộ CIC trên hành trình đổi mới, hiện đại hóa hệ thống thông tin tín dụng quốc gia trong kỷ nguyên số.
Hoàn thiện chính sách, giải quyết tồn tại để triển khai hiệu quả gói tín dụng 500.000 tỷ

Hoàn thiện chính sách, giải quyết tồn tại để triển khai hiệu quả gói tín dụng 500.000 tỷ

Các ngân hàng cũng đối mặt với khó khăn, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ từ các bộ, ngành để đảm bảo hiệu quả triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ
Linh hoạt nắm bắt cơ hội kinh doanh, BVBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng mạnh

Linh hoạt nắm bắt cơ hội kinh doanh, BVBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng mạnh

Ngày 24/4/2025, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 (ĐHĐCĐ) với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Trong đó, BVBank đề xuất kế hoạch kinh doanh với lợi nhuận trước thuế đạt 550 tỷ đồng, tăng 41% so với 2024.
PGBank dự kiến tăng vốn điều lệ lên 10 nghìn tỷ đồng vào cuối năm 2025

PGBank dự kiến tăng vốn điều lệ lên 10 nghìn tỷ đồng vào cuối năm 2025

Ngày 24/04/2025, tại Ninh Bình, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Toàn bộ các tờ trình và kế hoạch chiến lược của Hội đồng Quản trị (HĐQT) đã được các cổ đông thông qua với đa số phiếu tán thành.
Xanh hóa để phát triển bền vững

Xanh hóa để phát triển bền vững

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang có những biến động mạnh mẽ và xu hướng phát triển xanh trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh, việc chuyển đổi xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với các HTX.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 21.179 tỷ đồng trong năm 2025

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 21.179 tỷ đồng trong năm 2025

Ngày 24/4/2025, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Galaxy Innovation Hub. Đại hội đã thống nhất cao đặt mục tiêu kinh doanh cho năm 2025 với lợi nhuận trước thuế thuế dự kiến đạt 21.179 tỷ đồng, tăng 27%.
Triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng: Cần sự phối hợp đồng bộ giữa NHNN và các bộ, ngành

Triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng: Cần sự phối hợp đồng bộ giữa NHNN và các bộ, ngành

Chiều 24/4, triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN tổ chức buổi làm việc với các bộ, ngành và 4 NHTM Nhà nước để triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì cuộc họp.
Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm then chốt của VPBank và FE CREDIT

Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm then chốt của VPBank và FE CREDIT

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings vừa công bố kết quả đánh giá mới nhất đối với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT).
Xem thêm
ky uc ngay thong nhat hanh trinh nguoc dong lich su

“Ký ức ngày Thống Nhất”: Hành trình ngược dòng lịch sử

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Bảo tàng Hà Nội tổ chức trưng bày chuyên đề "Ký ức ngày thống nhất", một hành trình ngược dòng lịch sử đầy xúc cảm, tái hiện không khí hào hùng của ngày non sông nối liền một dải. Đây là một điểm đến người dân không nên bỏ lỡ trong dịp 30/4-1/5 năm nay tại Thủ đô Hà Nội.
con bao thue quan va bien dong kinh te

Cơn bão thuế quan và biến động kinh tế

Tuần qua, chính sách thương mại của Mỹ đã khiến cả thế giới quay cuồng. Phố Wall thì như tàu lượn siêu tốc, nhưng cuối cùng lại ghi nhận tuần tăng mạnh nhất trong hơn một năm. Chuyện gì đang xảy ra? Hãy cùng tìm hiểu!
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 10 16032025

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 10 - 16/03/2025

Trong tuần qua, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Thống đốc NHTW Indonesia Perry Warjiyo đã ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác chung trong lĩnh vực ngân hàng giữa NHNN và NHTW Indonesia trong chuyến thăm và làm việc cấp Nhà nước của Tổng Bí Thư Tô Lâm với Cộng hòa Indonesia; Cũng trong chuyến thăm cấp Nhà nước tại Cộng hòa Singapore của Tổng Bí thư Tô Lâm, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và Tổng Giám đốc Cơ quan Tiền tệ Singapore Chia Der Jiun đã trao đổi Bản ghi nhớ nâng cấp về hợp tác trong lĩnh vực đổi mới tài chính, nhằm thúc đẩy các cơ hội hợp tác về kết nối thanh toán và hỗ trợ phát triển FinTech;…
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 242 232025

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 24/2-2/3/2025

Trong tuần qua, NHNN tổ chức Hội nghị công bố quyết định thành lập Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước và Quyết định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Ngân hàng Nhà nước; Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, Bí thư Đảng bộ NHNN điều hành Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tại trụ sở NHNN…
duy tri mat bang lai suat on dinh ho tro doanh nghiep thuc day tang truong kinh te

Duy trì mặt bằng lãi suất ổn định, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Ngày 25/2/2025, Ngân hàng Nhà nước tổ chức cuộc họp trực tuyến về thực hiện các giải pháp ổn định mặt bằng lãi suất tiền gửi, sẵn sàng chia sẻ một phần lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà chủ trì cuộc họp.
thu tuong chinh phu pham minh chinh tham chuc mung nam moi va giao nhiem vu cho nganh ngan hang

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc mừng năm mới và giao nhiệm vụ cho ngành Ngân hàng

Sáng 3/2, ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, chúc mừng năm mới; giao nhiệm vụ cho Ngân hàng Nhà nước và ngành Ngân hàng.
khat vong vuon len cua nguoi ngheo o mien di san

Khát vọng vươn lên của người nghèo ở miền di sản

Mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều người thương mến thường chúc nhau "giàu có và sung túc". Giàu ở đây không chỉ có nhiều tiền bạc mà còn có cả ý chí, niềm tin và khát vọng vươn lên trong một năm mới. Ở Ninh Bình, người dân tin rằng, ý chí, niềm tin và khát vọng vươn lên của người nghèo, đối tượng chính sách luôn thường trực hàng ngày, hàng giờ nhưng điều họ cần là nguồn vốn được tin tưởng giao cho để thực hiện nó.
nguoi dan xep hang mua vang ngay via than tai

Người dân xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài

Sáng 7/2/2025 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng) - ngày vía Thần tài, không khí tại nhiều cửa hàng vàng tại Hà Nội vẫn rất sôi động dù giá vàng đang ở mức khá cao.
thong doc ngan hang nha nuoc nguyen thi hong tang qua tet tai huyen son dong tinh bac giang

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng tặng quà Tết tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang

Ngày 18/1/2025, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho người có công, công nhân lao động, hộ nghèo tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.
soi dong hoi thi goi banh chung va bay mam qua ngay tet

Sôi động Hội thi gói bánh chưng và bày mâm quả ngày Tết

Hòa chung không khí háo hức, vui tươi chuẩn bị đón Tết Ất Tỵ 2025, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương tổ chức Hội thi gói bánh chưng và bày mâm quả ngày Tết trong 2 ngày 17 và 18/1/2025 nhằm góp phần giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc trong đoàn viên, người lao động.
thong doc nhnn nguyen thi hong phat bieu tai hoi nghi cua chinh phu va chinh quyen dia phuong

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Hội nghị của Chính phủ và Chính quyền địa phương

Ngày 8/1/2025, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng tham luận tại Hội nghị.
1.812 căn hộ “vừa túi tiền” sắp ra mắt thị trường

1.812 căn hộ “vừa túi tiền” sắp ra mắt thị trường

Ngày 24/4/2024, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bcons (Tập đoàn Bcons) tổ chức Lễ kick of Dự án Bcons Solary tại White Palcae, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh ngay tại thời điểm sau khi có thông tin chính thức Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu sáp nhập chung về TP. Hồ Chí Minh.
Chỉ 200 nghìn đồng/ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

Chỉ 200 nghìn đồng/ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

Với ưu đãi đặc biệt từ chương trình hỗ trợ mua nhà ở xã hội của HDBank, khách hàng chỉ cần chi trả từ 200 nghìn đồng/ngày, thời hạn lên đến 50 năm - dài nhất thị trường cho vay mua nhà ở xã hội. Cơ hội cho người có mức lương dưới 15 triệu đồng/tháng sở hữu ngôi nhà mơ ước.
BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

Chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (26/4/1957 - 26/4/2025), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình khuyến mại Siêu hội bảo hiểm, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm, áp dụng duy nhất trong ngày 26/4/2025. Đây cũng là mức ưu đãi cao nhất trong năm dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm của BIC trên các kênh phân phối.
Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang

Mới đây, Công ty Cổ phần Kinh doanh và Đầu tư Đất Xanh Miền Trung phối hợp cùng Công ty Cổ phần BNC Land và các đối tác chiến lược đã tổ chức lễ khởi động dự án khu căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang tại Lô 3-4, Khu A2-1, đường Nguyễn Tất Thành, phường Hòa Hiệp Nam, TP. Đà Nẵng. Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình triển khai dự án, hứa hẹn bổ sung nguồn cung căn hộ cao tầng chất lượng cho thị trường.
Ngân hàng NCB ra mắt thẻ Visa “Thống Nhất” - Tự hào một dải Việt Nam

Ngân hàng NCB ra mắt thẻ Visa “Thống Nhất” - Tự hào một dải Việt Nam

Trong không khí hân hoan trên khắp cả nước kỷ niệm 50 năm thống nhất Đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tự hào ra mắt sản phẩm tài chính đặc biệt gắn liền với dòng chảy lịch sử dân tộc: Thẻ tín dụng NCB Visa Thống Nhất - Tự hào một dải Việt Nam.
Mở thẻ NCB Visa online dễ dàng, tận hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn chào mừng đại lễ

Mở thẻ NCB Visa online dễ dàng, tận hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn chào mừng đại lễ

NCB đồng hành cùng khách hàng trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn từ du lịch, ẩm thực, giải trí đến di chuyển… Chỉ với vài bước đăng ký online đơn giản và nhanh chóng, bạn đã có thể tự do chi tiêu mọi lúc mọi nơi, biến kỳ nghỉ lễ thành trải nghiệm đáng nhớ.
[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt

[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt

Với Siri tiếng Việt, người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói để thực hiện các tác vụ như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, hoặc thậm chí là các dịch vụ yêu thích như mua vé máy bay, đặt vé xem phim,.. thông qua ứng dụng MoMo. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tăng tính tiện lợi trong việc sử dụng các dịch vụ mà không cần phải thao tác trực tiếp trên điện thoại.
VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP

VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP

Từ tháng 4/2025, VietinBank phối hợp với Cục đấu thầu quốc gia chính thức triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (eGP). Theo đó, khách hàng doanh nghiệp tham gia dự thầu có thể dễ dàng tạo đề nghị bảo lãnh điện tử và nhận cam kết bảo lãnh dự thầu điện tử do VietinBank phát hành nhanh chóng ngay trên eGP thông qua kết nối trực tiếp giữa VietinBank và eGP.
VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

Trong bối cảnh Việt Nam đang có những cam kết và hành động mạnh mẽ để chuyển đổi sang phát triển bền vững, VietinBank phối hợp với đối tác chiến lược - Ngân hàng MUFG Bank (Nhật Bản) tổ chức tọa đàm MUFG N0W (Net Zero World) Việt Nam 2025, với chủ đề Chiến lược đổi mới bền vững hướng tới bứt phá xanh.
Hè về, tiêu dùng được Home Credit trợ lực tài chính

Hè về, tiêu dùng được Home Credit trợ lực tài chính

Hè về, nhu cầu tiêu dùng của người dân thường tăng cao. Home Credit triển khai chương trình “Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình" từ nay đến 8/7/2025, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của công ty.
VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa triển khai chương trình “Con đường ưu đãi”, giảm giá đồng loạt 20% cho các chủ thẻ tín dụng khi thanh toán ở trên 40 cửa hàng tại 2 tuyến phố ẩm thực gồm phố Trung Hòa – Hà Nội và phố Phan Xích Long – TP. Hồ Chí Minh.
BVBank và RAR hợp tác triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VNeID

BVBank và RAR hợp tác triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VNeID

Ngân hàng Bản Việt (BVBank) và Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã chính thức ký kết hợp đồng triển khai dịch vụ xác thực điện tử VNeID trên Ngân hàng số Digimi. Đây là một trong những nỗ lực của BVBank nhằm mang đến cho khách hàng những tiện ích số hóa thiết thực, thuận tiện và an toàn.
Phiên bản di động