Quảng Nam phấn đấu thành trung tâm du lịch
VITM - cơ hội để học hỏi, nâng tầm | |
Du Lịch Việt tiếp tục triển khai tour 0 đồng | |
Du lịch bằng xe tự lái: Cơ hội lớn cho ngành du lịch |
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 06/10/2017 của Chính phủ về ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 27/12/2016 của Tỉnh ủy Quảng Nam về phát triển du lịch địa phương đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
Ảnh minh họa |
Theo đó, mục tiêu của chương trình hành động phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn ở địa phương, đưa Quảng Nam trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước.
Cụ thể, địa phương sẽ tập trung mở rộng không gian phát triển du lịch về phía nam, phía tây. Đồng thời, tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng riêng, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, đáp ứng được nhu cầu của du khách cả trong lẫn ngoài nước.
Đến năm 2020, Quảng Nam phấn đấu đón 8 triệu lư¬ợt khách du lịch, thu nhập từ du lịch đạt 15,5 nghìn tỷ đồng, giá trị du lịch đạt từ 10% - 12% trong tổng GRDP toàn tỉnh. Đến năm 2025, phấn đấu đón từ 12 - 14 triệu lư¬ợt khách du lịch, thu nhập từ du lịch đạt 26 nghìn tỷ đồng, giá trị du lịch đạt từ 12% đến 14% trong tổng GRDP toàn tỉnh...
Được biết, năm 2017 tổng lượt khách tham quan và lưu trú đến Quảng Nam đạt khoảng 5,35 triệu lượt, tăng 13,7% so với năm 2016 và đạt 103,9% so với kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,8 triệu lượt, tăng 10,5% so với cùng kỳ...
Để đưa du lịch Quảng Nam phát triển, trở thành một trung tâm du lịch lớn của cả nước, đặc biệt là đón khoảng 8 triệu lượt khách vào năm 2020... chính quyền địa phương đã đề ra nhiều giải pháp. Trong đó, tập trung rà soát, điều chỉnh và thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Nam đến năm 2030, theo nội dung định hướng phát triển du lịch, đặc biệt chú trọng đánh thức tiềm năng du lịch ở phía nam và phía tây.
Bên cạnh đó, Quảng Nam cũng chú trọng việc đẩy mạnh liên kết hợp tác du lịch với các tỉnh, thành ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên cũng như các địa phương khác trong cả nước... Liên kết chặt chẽ các ngành, lĩnh vực khác để phát triển du lịch như hàng không, thương mại, ngân hàng, thông tin truyền thông...
Đồng thời, tỉnh Quảng Nam cũng sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng phù hợp với lợi thế ở địa phương như, văn hóa di sản, nghỉ dưỡng, sinh thái, làng quê, cộng đồng... Trong đó, ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch có giá trị gia tăng cao và bền vững, gắn với tạo thương hiệu cạnh tranh lâu dài.
Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, triển khai du lịch thông minh, ứng dụng công nghệ mô phỏng thực ảo tại các điểm du lịch, kết nối website du lịch Quảng Nam với các website du lịch trên cả nước và tích hợp các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, Instagram... nhằm quảng bá thương hiệu du lịch Quảng Nam một cách hiệu quả nhất.