Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Tăng cường tiếp thị du lịch điện tử

Bài và ảnh Nghi Lộc
Bài và ảnh Nghi Lộc  - 
Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đang được xem là yếu tố quan trọng góp phần phát triển du lịch các địa phương ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Bên cạnh những chuyến khảo sát thực tế, giới thiệu hình ảnh, điểm đến tại các hội nghị, hội chợ... nhiều DN lữ hành trong khu vực đã và đang tăng cường tiếp thị điện tử (e-marketing).
aa
Tăng cường tiếp thị du lịch điện tử Nhộn nhịp khuyến mãi tour Tết
Tăng cường tiếp thị du lịch điện tử Đột phá du lịch Việt

Hiện, ngoài việc xây dựng các trang web của riêng DN mình nhằm giới thiệu điểm đến có chất lượng, bằng nhiều thứ tiếng, các công ty lữ hành ở khu vực còn sử dụng áp phích trên trang web của bên thứ ba, thông qua trang tìm kiếm, trên mạng xã hội như facebook, twitter, qua thư điện tử, youtube...

Với những sáng kiến marketing điện tử góp phần định vị miền Trung trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn ở Việt Nam. Về phía các “thượng đế”, thông qua các giao dịch trực tuyến, kết nối cung cấp thông tin qua mạng giúp du khách hưởng lợi khi dễ dàng tìm hiểu thông tin, đặt tour qua website của DN lữ hành hoặc các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, cơ sở mua sắm, ăn uống…

Tăng cường tiếp thị du lịch điện tử
DN cần được hỗ trợ để tiếp thị du lịch điện tử

Tại Quảng Bình, kể từ khi Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, đến nay trên địa bàn đa số các DN hoạt động trong lĩnh vực du lịch có website riêng và hoạt động tương đối hiệu quả đặc biệt 2 cổng thông tin http://www.quangbinhtourism.vn, http://www.quangbinhtourism.com.vn.

Từ 2 cổng thông tin này đã kết nối với nhiều trang web của các đơn vị, DN du lịch trong và ngoài tỉnh để chia sẻ thông tin du lịch của tỉnh đến với thị trường du lịch trong nước và quốc tế. Còn tại Quảng Nam, một chương trình hỗ trợ marketing du lịch do dự án EU tài trợ đang được triển khai.

Theo đó, ngoài hỗ trợ quảng bá truyền thống như xây dựng DVD, sách hướng dẫn, túi sách, tập gấp các lễ hội, sự kiện… dự án còn tập trung vào hoạt động marketing điện tử nhằm hỗ trợ quảng bá du lịch cho các sản phẩm ở địa phương. Còn tại Đà Nẵng đa số DN khai thác lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng đều đã xây dựng những trang thông tin riêng để giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Ứng dụng Danang FantasticCity mới ra mắt hồi đầu tháng 12/2016 giúp du khách dễ dàng biết thông tin về tour du lịch tại Đà Nẵng, các sự kiện du lịch đang diễn ra, các điểm tham quan của thành phố. Đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, ứng dụng Danang FantastiCity có tính năng liên kết đa nền tảng giữa Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng và các thiết bị di động, giúp người dùng thuận tiện trong việc tra cứu thông tin và lên lịch trình chuyến đi trong trường hợp không sử dụng thiết bị di động.

Bên cạnh, thành phố còn triển khai quảng bá trên các trang mạng xã hội, cổng thông tin du lịch thành phố, E-newletters (bản tin qua thư điện tử), bản tin du lịch...

Ông Phan Văn Tú, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Nam chia sẻ, marketing điện tử đang là xu hướng chủ đạo hiện nay do hiệu quả mang lại khá tích cực. Khảo sát của dự án EU cho thấy, hơn 60% du khách tìm kiếm thông tin du lịch địa phương thông qua internet và đặt mua tour qua website của các DN lữ hành.

Tương tự, ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc CTCP Du lịch Việt Đà, cho rằng là hình thức tiếp thị và tiếp cận sản phẩm du lịch hiệu quả, lại ít tốn chi phí nhất cho các DN, đặc biệt là ngành dịch vụ du lịch. Việc DN sử dụng e-marketing là xu hướng tất yếu hiện nay để kinh doanh thành công bởi du khách thường lựa chọn các ngôn ngữ, các kênh phổ biến và tin cậy để tìm hiểu về vùng đất, khách sạn, điểm tham quan, mua sắm…

Tuy nhận được sự quan tâm, hỗ trợ song trong việc tiếp thị du lịch điện tử vẫn còn gặp những vướng mắc. Thực tế, dù ý thức vai trò cũng như tầm quan trọng của e-marketing nhưng không phải DN nào cũng rõ việc sử dụng như thế nào cho hiệu quả, tương tác hiệu quả với khách hàng.

Ngoài ra, hiện nay đang tồn tại thực tế mạnh DN nào DN đó làm tiếp thị du lịch điện tử. Các DN chưa có tiếng nói chung trong việc liên kết hỗ trợ thông tin cho nhau. Đặc biệt, các chuyên gia khuyến cáo DN nên thuê các công ty chuyên nghiệp để tư vấn về truyền thông online để tạo sự chuyên nghiệp, hạn chế các lỗi trong quá trình sử dụng trang thông tin điện tử.

Bài và ảnh Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Ngày 3/12, tại TP. Điện Biên Phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam" trong phát triển kinh tế số và chuyển đổi số khu vực Tây Bắc.