Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tăng cường tiếp thị du lịch điện tử

Bài và ảnh Nghi Lộc
Bài và ảnh Nghi Lộc  - 
Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đang được xem là yếu tố quan trọng góp phần phát triển du lịch các địa phương ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Bên cạnh những chuyến khảo sát thực tế, giới thiệu hình ảnh, điểm đến tại các hội nghị, hội chợ... nhiều DN lữ hành trong khu vực đã và đang tăng cường tiếp thị điện tử (e-marketing).
aa
Tăng cường tiếp thị du lịch điện tử Nhộn nhịp khuyến mãi tour Tết
Tăng cường tiếp thị du lịch điện tử Đột phá du lịch Việt

Hiện, ngoài việc xây dựng các trang web của riêng DN mình nhằm giới thiệu điểm đến có chất lượng, bằng nhiều thứ tiếng, các công ty lữ hành ở khu vực còn sử dụng áp phích trên trang web của bên thứ ba, thông qua trang tìm kiếm, trên mạng xã hội như facebook, twitter, qua thư điện tử, youtube...

Với những sáng kiến marketing điện tử góp phần định vị miền Trung trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn ở Việt Nam. Về phía các “thượng đế”, thông qua các giao dịch trực tuyến, kết nối cung cấp thông tin qua mạng giúp du khách hưởng lợi khi dễ dàng tìm hiểu thông tin, đặt tour qua website của DN lữ hành hoặc các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, cơ sở mua sắm, ăn uống…

Tăng cường tiếp thị du lịch điện tử
DN cần được hỗ trợ để tiếp thị du lịch điện tử

Tại Quảng Bình, kể từ khi Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, đến nay trên địa bàn đa số các DN hoạt động trong lĩnh vực du lịch có website riêng và hoạt động tương đối hiệu quả đặc biệt 2 cổng thông tin http://www.quangbinhtourism.vn, http://www.quangbinhtourism.com.vn.

Từ 2 cổng thông tin này đã kết nối với nhiều trang web của các đơn vị, DN du lịch trong và ngoài tỉnh để chia sẻ thông tin du lịch của tỉnh đến với thị trường du lịch trong nước và quốc tế. Còn tại Quảng Nam, một chương trình hỗ trợ marketing du lịch do dự án EU tài trợ đang được triển khai.

Theo đó, ngoài hỗ trợ quảng bá truyền thống như xây dựng DVD, sách hướng dẫn, túi sách, tập gấp các lễ hội, sự kiện… dự án còn tập trung vào hoạt động marketing điện tử nhằm hỗ trợ quảng bá du lịch cho các sản phẩm ở địa phương. Còn tại Đà Nẵng đa số DN khai thác lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng đều đã xây dựng những trang thông tin riêng để giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Ứng dụng Danang FantasticCity mới ra mắt hồi đầu tháng 12/2016 giúp du khách dễ dàng biết thông tin về tour du lịch tại Đà Nẵng, các sự kiện du lịch đang diễn ra, các điểm tham quan của thành phố. Đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, ứng dụng Danang FantastiCity có tính năng liên kết đa nền tảng giữa Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng và các thiết bị di động, giúp người dùng thuận tiện trong việc tra cứu thông tin và lên lịch trình chuyến đi trong trường hợp không sử dụng thiết bị di động.

Bên cạnh, thành phố còn triển khai quảng bá trên các trang mạng xã hội, cổng thông tin du lịch thành phố, E-newletters (bản tin qua thư điện tử), bản tin du lịch...

Ông Phan Văn Tú, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Nam chia sẻ, marketing điện tử đang là xu hướng chủ đạo hiện nay do hiệu quả mang lại khá tích cực. Khảo sát của dự án EU cho thấy, hơn 60% du khách tìm kiếm thông tin du lịch địa phương thông qua internet và đặt mua tour qua website của các DN lữ hành.

Tương tự, ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc CTCP Du lịch Việt Đà, cho rằng là hình thức tiếp thị và tiếp cận sản phẩm du lịch hiệu quả, lại ít tốn chi phí nhất cho các DN, đặc biệt là ngành dịch vụ du lịch. Việc DN sử dụng e-marketing là xu hướng tất yếu hiện nay để kinh doanh thành công bởi du khách thường lựa chọn các ngôn ngữ, các kênh phổ biến và tin cậy để tìm hiểu về vùng đất, khách sạn, điểm tham quan, mua sắm…

Tuy nhận được sự quan tâm, hỗ trợ song trong việc tiếp thị du lịch điện tử vẫn còn gặp những vướng mắc. Thực tế, dù ý thức vai trò cũng như tầm quan trọng của e-marketing nhưng không phải DN nào cũng rõ việc sử dụng như thế nào cho hiệu quả, tương tác hiệu quả với khách hàng.

Ngoài ra, hiện nay đang tồn tại thực tế mạnh DN nào DN đó làm tiếp thị du lịch điện tử. Các DN chưa có tiếng nói chung trong việc liên kết hỗ trợ thông tin cho nhau. Đặc biệt, các chuyên gia khuyến cáo DN nên thuê các công ty chuyên nghiệp để tư vấn về truyền thông online để tạo sự chuyên nghiệp, hạn chế các lỗi trong quá trình sử dụng trang thông tin điện tử.

Bài và ảnh Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam đã đạt khoảng 17 tỷ USD, tiếp tục giữ vai trò là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường quốc tế biến động mạnh và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, nhiều chuyên gia cho rằng con số kim ngạch không còn là thước đo duy nhất. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để ngành gỗ gia tăng giá trị thực chất, nâng cao năng lực nội tại và thoát khỏi vị thế gia công kéo dài.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.