Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cơ hội vàng quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam

Trà My thực hiện
Trà My thực hiện  - 
“Khi cả thế giới hướng về Việt Nam, lượng phóng viên quốc tế có mặt tại Việt Nam rất lớn - gần 3000 phóng viên của gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, từ hơn 300 hãng thông tấn, báo chí - đó là một cơ hội vàng để Việt Nam giới thiệu với thế giới những sản phẩm chất lượng cao”, bà Lê Thị Thu Hằng, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam (ảnh) đánh giá về cơ hội đem lại từ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội.
aa
Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cơ hội vàng quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam
Bà Lê Thị Thu Hằng

Trả lời phỏng vấn báo chí về vai trò đồng hành của các doanh nghiệp, thương hiệu lớn với Ban tổ chức trong việc tổ chức sự kiện này, đặc biệt trong việc thiết lập, vận hành, hậu cần tại Trung tâm báo chí quốc tế, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết:

- Hội nghị thượng đỉnh giữa Triều Tiên và Mỹ tại Hà Nội lần 2 này là sự kiện được dư luận và cộng đồng quốc tế quan tâm nhất hiện nay. Chúng tôi xác định việc Hội nghị này được tổ chức ở Việt Nam là cơ hội vàng để quảng bá về đất nước, con người, du lịch, tiềm năng hợp tác đầu tư và đặc biệt là quảng bá các sản phẩm có chất lượng cao của các doanh nghiệp lớn có uy tín của Việt Nam ra bạn bè quốc tế. Chính vì vậy, trong khuôn viên của Trung tâm Báo chí quốc tế, chúng ta đã bố trí các khu để giới thiệu các sản phẩm chất lượng quốc tế của Việt Nam.

Các bạn có thể thấy các doanh nghiệp lớn của Việt Nam trong các lĩnh vực viễn thông như VNPT, Viettel…, các doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực đồ uống như TH true MILK, Vinacafe… đều đã được lựa chọn để phục vụ tại sự kiện. Qua đó, hơn 3.000 phóng viên quốc tế đã có những trải nghiệm về các sản phẩm chất lượng cao của chúng ta.

Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cơ hội vàng quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam
Các phóng viên đều ưa thích sản phẩm bởi các giá trị tự nhiên và chất lượng cao

Tiêu chí để Bộ Ngoại giao lựa chọn các sản phẩm phục vụ Hội nghị này là gì?

Hội nghị này có những đặc thù, như thời gian để có thể công khai chuẩn bị rất ngắn. Do đó, chúng tôi có báo cáo và được các lãnh đạo nhất trí về mặt nguyên tắc cho việc chọn lựa các sản phẩm phục vụ tại sự kiện. Đó phải là sản phẩm của các doanh nghiệp có uy tín, có thương hiệu, các sản phẩm đã từng tham gia phục vụ các sự kiện lớn, đặc biệt là các sự kiện quốc tế lớn mà Việt Nam tổ chức sẽ được lựa chọn. Tất cả những sản phẩm đó đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao về chất lượng.

Rất hoan nghênh có nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam, các nhãn hàng cà phê, các doanh nghiệp viễn thông, đặc biệt là nhà tài trợ đồ uống lớn nhất TH true MILK… đã tích cực chủ động trong quá trình tham gia công tác hậu cần, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, giúp ban tổ chức có nhiều lựa chọn rất tốt và phù hợp.

“Sản phẩm của các doanh nghiệp có uy tín, có thương hiệu, các sản phẩm đã từng tham gia phục vụ các sự kiện lớn, đặc biệt là các sự kiện quốc tế quan trọng mà Việt Nam tổ chức đã được lựa chọn.” - Bà Lê Thị Thu Hằng.

Có thể thấy hầu như các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tham gia phục vụ tại Trung tâm Báo chí quốc tế của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này đều là các doanh nghiệp Việt đang tiến ra toàn cầu. Bà có đánh giá như thế nào về việc nắm bắt những cơ hội như sự kiện này trong quá trình tiến ra thị trường quốc tế của họ?

Trong một thế giới rất mở như hiện nay, khoảng cách về mặt biên giới cứng ngày càng giảm đi. Chúng ta đang có chủ trương hội nhập quốc tế sâu rộng, việc có những cơ hội vàng như thế này, một dịp mà cả thế giới hướng về Việt Nam, lượng phóng viên quốc tế có mặt tại Việt Nam rất lớn với gần 3.000 phóng viên của gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, từ hơn 300 hãng thông tấn, báo chí lớn, là điều có thể hỗ trợ thiết thực và quan trọng cho họ. Đây là cơ hội để chúng ta quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình ra toàn cầu.

Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cơ hội vàng quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam
Sản phẩm tự hào của Việt Nam có mặt trên mỗi bàn làm việc của các phóng viên để tiếp sức thông tin về sự kiện lịch sử của thế giới

Bà nhận được phản hồi gì từ báo chí quốc tế về các sản phẩm từ đồng đất Việt Nam?

Các hãng tin quốc tế đều đánh giá cao Trung tâm Báo chí quốc tế của Hôi nghị này và ngạc nhiên là trong một thời gian ngắn mà Việt Nam đã thiết lập được một Trung tâm Báo chí hiện đại, đầy đủ điều kiện cho họ tác nghiệp.

Họ rất ấn tượng về mặt hậu cần và các tiện ích có ở đây, đặc biệt ấn tượng với các sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta cung cấp như đồ ăn, đồ uống… Có những phóng viên nói với tôi rằng họ rất háo hức và phấn khích, mỗi ngày đến Trung tâm Báo chí quốc tế lại được thưởng thức những đồ uống, món ăn của Việt Nam.

Tôi cho rằng đó là phần thưởng vô giá cho những người tham gia thiết lập và vận hành Trung tâm Báo chí này, cũng như cho các sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta mong muốn giới thiệu ra thế giới.

Cảm ơn bà về những chia sẻ này!

Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cơ hội vàng quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam
Sản phẩm mới TH true WATER của TH phục vụ tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Tại sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, Tập đoàn TH là nhà tài trợ đồ uống lớn nhất, với hơn 65.000 sản phẩm phục vụ tại Trung tâm Báo chí quốc tế và các địa điểm đón tiếp khác. 6 loại sản phẩm của TH được chọn để phục vụ tại sự kiện đã được Ban Tổ chức sự lựa chọn rất kỹ càng về thương hiệu, chất lượng, chứng nhận an toàn thực phẩm.

Các phóng viên nước ngoài đã có dịp thưởng những đồ uống tươi, sạch, chất lượng quốc tế mang thương hiệu TH từ đồng đất Việt Nam, từ nước tinh khiết TH true WATER đến sữa hạt TH true NUT, sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, sữa chua uống, sữa chua ăn TH true YOGURT và thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT.

Trong đó, phục vụ nhiều nhất tại sự kiện là sản phẩm mới nhất của Tập đoàn vừa ra mắt cuối năm 2018: nước uống tinh khiết TH true WATER. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất từ mạch nước ngầm, nằm sâu trong các tầng đá bazan olivin dưới lòng Núi Tiên - ngọn núi lửa đã tắt 2,6 triệu năm trước tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) bằng công nghệ hiện đại.

Trà My thực hiện

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.