Airbus cam kết mở rộng chuỗi cung ứng mới ở Việt Nam
![]() |
Bà Hoàng Tri Mai, Tổng giám đốc Airbus tại Việt Nam, đưa ra nhận định trên trong bài phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn Hàng không Việt Nam.
Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng lớn với lực lượng lao động có tay nghề cao và năng động, ngành công nghiệp sản xuất sôi động và cơ sở hạ tầng phát triển tốt. Airbus nhìn thấy nhiều cơ hội khai thác tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam và thúc đẩy phát triển kinh tế trong khu vực.
“Việt Nam đã đạt được tiến bộ đáng kể trong những năm gần đây và chúng tôi rất vui mừng được đóng góp vào sự phát triển liên tục này. Airbus đang làm việc chặt chẽ với các công ty trong nước cho các đơn hàng mới liên quan đến sản xuất linh kiện phụ tùng máy bay, nhằm đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ chuỗi cung ứng của chúng tôi - với các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, sự an toàn và phát triển bền vững", bà Mai nói và cam kết mở rộng chuỗi cung ứng mới thể hiện niềm tin của Airbus vào tương lai của ngành công nghiệp hàng không.
Airbus hiện có các quan hệ đối tác trong lĩnh vực sản xuất linh kiện máy bay, bao gồm Artus (Meggitt) Việt Nam tại TP.HCM cung cấp thiết bị cơ điện cho dòng máy bay A320, máy bay thân rộng A330 và A350. Ngoài ra còn có Nikkiso Việt Nam tại Hà Nội sản xuất các cấu trúc bằng composite cho máy bay A320 Sharklet và các linh kiện cho máy bay A330neo và A350.
Hiện tại, các hãng hàng không trong nước đang khai thác hơn 220 máy bay Airbus và còn hơn 110 chiếc đang chờ giao.
Theo số liệu thống kê, ngành vận tải hàng không Việt Nam hiện tạo ra 2,2 triệu việc làm và đóng góp 12,5 tỷ USD tương đương 5,2% vào GDP của Việt Nam.
Trong lĩnh vực phát triển bền vững, Airbus cho biết đang nghiên cứu tìm hiểu cách thức đồng hành cùng Chính phủ và các bên liên quan để đáp ứng các mục tiêu giảm phát thải carbon của Việt Nam. Khi hệ sinh thái của Việt Nam đang chuẩn bị cho việc đưa dần vào sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), hãng này đã dẫn đầu trong các giải pháp đảm bảo một tương lai bền vững hơn cho ngành hàng không. Điều này đạt được không chỉ thông qua việc giới thiệu máy bay thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn, mà còn tối ưu hóa việc vận hành tàu bay bằng cách áp dụng chuyên môn và kỹ thuật quản lý không lưu của công ty con thuộc Airbus là Navblue.
Tin liên quan
Tin khác
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”



