An ninh trong thanh toán số: Nâng cao trách nhiệm của các bên tham gia

09:00 | 27/04/2020 Góc nhìn chuyên gia
aa
Cùng với sự gia tăng nhanh chóng của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) thì số lượng các vụ lừa đảo liên quan đến thanh toán cũng tăng. Vậy làm thế nào để tăng bảo mật, giúp các ngân hàng phòng ngừa được sự cố, củng cố niềm tin của khách hàng vào hình thức thanh toán điện tử. Ông Ngô Tấn Vũ Khanh - Giám đốc quốc gia Kaspersky tại Việt Nam trao đổi với Thời báo Ngân hàng về vấn đề này.
an ninh trong thanh toan so nang cao trach nhiem cua cac ben tham gia Đề phòng kẻ gian giấu mặt
an ninh trong thanh toan so nang cao trach nhiem cua cac ben tham gia Cẩn trọng giả mạo ngân hàng thời Covid
an ninh trong thanh toan so nang cao trach nhiem cua cac ben tham gia
Ông Ngô Tấn Vũ Khanh

Ông có thể chia sẻ khái quát một số thủ đoạn phổ biến của đối tượng lừa đảo hiện nay?

Tôi tạm phân loại thành ba nhóm đối tượng có thể phủ gần như đầy đủ nhất các thủ đoạn chiếm đoạt tiền trong tài khoản/thẻ ngân hàng. Nhóm 1 là nhóm chiếm tỷ lệ đông nhất, sử dụng kỹ thuật Phishing (lừa đảo giả mạo nhằm mục đích đánh lừa người dùng bằng các phương thức sử dụng điện thoại hay internet, tiếp cận và dụ dỗ người dùng từng bước (trực tiếp hay gián tiếp) tiết lộ thông tin cá nhân để chiếm quyền truy cập vào các tài khoản ngân hàng hay các tài khoản quản lý tiền. Các kỹ thuật này không đòi hỏi quá nhiều khả năng về công nghệ hay chuyên sâu về bảo mật vẫn có thể sử dụng tương đối dễ dàng, đó cũng là lý do tại sao phần lớn những vụ mất tiền trong tài khoản/thẻ ngân hàng hiện nay chủ yếu đến từ nhóm đối tượng này.

Nhóm 2 là nhóm có những kỹ thuật và kiến thức tương đối tốt về bảo mật và hiểu rõ các lỗi sử dụng mất an toàn thông tin từ chính người dùng. Thủ đoạn phổ biến là tạo ra những website giả mạo các cổng thanh toán trong quá trình giao dịch online của khách hàng. Có được thông tin và mật khẩu, nhóm này sẽ tiếp tục sử dụng kết hợp một số thủ thuật lừa đảo cơ bản để lấy OTP. Trong nhóm 2 này những năm gần đây cũng xuất hiện một loại hình tạm gọi là “hack cứng”, sử dụng các thiết bị ngoài để lấy được toàn bộ thông tin thẻ của khách hàng khi khách hàng rút tiền từ cây ATM, được gọi là Skimming - một hình thức đánh cắp thông tin thẻ tín dụng bởi một thiết bị nhỏ đặt ở khe nhập thẻ ở các cột ATM.

Nhóm 3 là nhóm hacker chuyên nghiệp, với trình độ sâu về công nghệ nên sẽ tấn công trực diện vào các hệ thống thanh toán trung gian hay các sàn giao dịch điện tử có hệ thống kết nối cổng thanh toán không tuân thủ các quy chuẩn về bảo mật, từ đó có được thông tin về tài khoản/thẻ ngân hàng của khách hàng giao dịch với các sàn thương mại điện tử (TMĐT) hay các điểm chấp nhận thanh toán.

Vậy thách thức đặt ra với ngân hàng là phải thêm các lớp bảo vệ mới cho các dịch vụ của mình?

Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng thì lừa đảo thanh toán tới cá nhân chiếm tỷ lệ cao nhất trong câu chuyện bảo mật thanh toán. Các cơ quan chức năng hay các ngân hàng cần phải tập trung giải quyết bài toán này như là mục tiêu quan trọng nhất, sau đó mới là chuyện xây dựng đội ngũ an ninh thông tin và an ninh mạng cũng như quy trình vận hành chuẩn, cuối cùng mới tới tăng cường các giải pháp bảo mật. Mỗi một giải pháp bảo mật mới đều có những ưu điểm của nó nhưng cũng có những hạn chế đi kèm, ví dụ như xác thực nhiều thì hiệu năng hệ thống giảm.

Cần phải hiểu rằng hầu hết các cuộc tấn công có chủ đích hướng tới ngân hàng đều là thủ thuật tấn công trung gian (hay còn gọi là tấn công lây lan) từ các hệ thống phụ như máy in, máy fax hay thậm chí là máy pha cà phê có kết nối internet cũng như kết nối các thiết bị cầm tay nhằm làm bàn đạp tấn công lên các hệ thống chính của ngân hàng như core bank hay core thẻ. Các cách thức tấn công đa dạng và thay đổi theo sự phát triển của công nghệ, nên nhân viên bảo mật tại ngân hàng luôn phải trong trạng thái cập nhật các kiến thức về lỗ hổng bảo mật. Việc cập nhật các bản vá hay bản nâng cấp của các phần mềm, thiết bị bảo mật được coi như yêu cầu bắt buộc khi vận hành hệ thống ngân hàng.

an ninh trong thanh toan so nang cao trach nhiem cua cac ben tham gia
Người dân, DN cần nâng cao ý thức bảo mật thông tin liên quan đến giao dịch ngân hàng

Nói như vậy việc đảm bảo an ninh trong thanh toán không chỉ ngân hàng mà cần có sự tham gia của các bên liên quan?

Chính xác là như vậy, tất cả các bên tham gia hệ sinh thái thanh toán cho dù trực tiếp hay gián tiếp đều có trách nhiệm và nghĩa vụ đảm bảo an ninh và bảo mật trong thanh toán cho chính sản phẩm và dịch vụ mình cung cấp. Có như vậy chúng ta mới xây dựng được một hệ sinh thái thanh toán mạnh mẽ và an toàn. Hiện nay, khi xảy ra một sự cố mất an toàn thông tin trong thanh toán gây ra hậu quả nghiêm trọng thì câu chuyện “trách nhiệm thuộc về ai?” luôn được nói tới. Ngân hàng là đơn vị đầu sóng ngọn gió và thường bị “nêu tên”, nhưng các bên tham gia, các cổng thanh toán, các sàn giao dịch TMĐT và quan trọng nhất là người dùng cuối mới là các mắt xích dễ tuột” nhất trong vấn đề mất an toàn thông tin trong hệ sinh thái thanh toán. Đó cũng chính là lý do tại sao khi nhắc tới bảo mật cho hệ thống thanh toán thì tất cả các tổ chức tư vấn đều đề cập tới: Point-to-point encryption (P2PE mã hóa điểm - điểm: là tiêu chuẩn mã hóa thành lập để cung cấp một giải pháp bảo mật mạnh mẽ cho các giao dịch tài chính điện tử - PV).

Theo ông đâu là giải pháp để nâng cao an toàn và góp phần tạo dựng một chu trình bảo mật khép kín?

Đối với người dùng cuối (khách hàng) nên tự giác nâng cao hiểu biết về bảo mật ở mức cơ bản nhất khi tham gia vào hệ sinh thái thanh toán. Tự trang bị cho mình một số công cụ bảo mật cá nhân như phần mềm bảo vệ các thiết bị đầu cuối dành cho di động hay máy tính.

Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ và giải pháp thanh toán, chúng ta có thể tập trung vào một số yếu tố. Thứ nhất là yếu tố con người, cần nâng cao năng lực bảo mật của đội ngũ vận hành. Thứ hai là tuân thủ các quy trình và quy chuẩn về bảo mật như PCI DSS hay ISO 27001. Thứ ba là tập trung giải quyết bài toán P2PE khi giải pháp này được xem là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ các giao dịch của khách hàng.

Cổng thanh toán an toàn sử dụng P2PE để ngăn chặn tin tặc có thể chặn dữ liệu thanh toán khi nó chuyển từ một khách hàng sang bộ xử lý thanh toán. Thêm nữa, mã hóa Tokenization là quy trình bảo mật tự động mã hóa số thẻ của khách hàng thành Token (những dãy ký tự đặc biệt) nên được áp dụng nhiều trong TMĐT và thanh toán bán lẻ, được xem như một giải pháp tốt để tách các giao dịch liên tiếp vì mỗi giao dịch đều xác thực bằng một token khác nhau. Cũng cần quan tâm tới việc mở rộng hệ thống xác thực thông tin khách hàng.

Cuối cùng, trong xu hướng về bảo mật hiện nay đối với các ngân hàng và tổ chức thanh toán, không nên chờ đợi và xử lý hậu quả các cuộc tấn công hay phá hoại của tin tặc nữa mà cần chuyển từ trạng thái “bị động” sang chủ động, săn lùng các mối nguy hại chưa đến nhờ vào các trung tâm giám sát an ninh mạng SOC (Security Operations Center) có tích hợp AI và các công cụ dò quét lỗ hổng hoặc săn lùng mối nguy hại (Threat hunting).

Xin cảm ơn ông!

Minh Khuê thực hiện
Nguồn:

Các tin khác

Phục hồi tổng cầu: Đầu tư công sẽ là điểm nhấn

Phục hồi tổng cầu: Đầu tư công sẽ là điểm nhấn

Đầu tư công sẽ là điểm nhấn cần tập trung nâng cao chất lượng và quy mô, nhưng với nguyên tắc là không dàn trải mà phải tập trung vào khu vực có tính lan tỏa lớn như cơ sở hạ tầng, giáo dục, khoa học, công nghệ
Đẩy mạnh cho vay tín chấp, nhưng không chủ quan

Đẩy mạnh cho vay tín chấp, nhưng không chủ quan

Việc ngân hàng cấp hạn mức cho vay tín chấp đang phụ thuộc vào khả năng giám sát dòng tiền của từng doanh nghiệp, uy tín, thương hiệu, thông tin về lịch sử trả nợ, phương án kinh doanh… của doanh nghiệp.
NHNN ba lần giảm lãi suất: "Chủ động trong thận trọng"

NHNN ba lần giảm lãi suất: "Chủ động trong thận trọng"

Khi tín hiệu của NHNN phát đi, các NHTM sẽ giảm lãi suất huy động, qua đó hạ lãi suất cho vay trong nền kinh tế
Biến thách thức thành cơ hội

Biến thách thức thành cơ hội

Trong trung hạn, cơ chế xử lý ngân hàng yếu kém cần được tăng cường để giúp củng cố sự ổn định tài chính.
Hành động mạnh mẽ và quyết đoán hơn nữa

Hành động mạnh mẽ và quyết đoán hơn nữa

NHNN cho đến nay đã điều hành linh hoạt các CSTT và tỷ giá để vượt qua các cơn gió ngược bên ngoài và trong nước
Tín dụng: Tăng trưởng song hành cùng chất lượng

Tín dụng: Tăng trưởng song hành cùng chất lượng

Việc NHNN kiên định với mục tiêu định hướng tăng trưởng tín dụng 14% trong năm nay là hoàn toàn hợp lý trong bối cảnh áp lực lạm phát đang rất lớn
Có nên thu hẹp mạng lưới ATM?

Có nên thu hẹp mạng lưới ATM?

Duy trì hoạt động hệ thống ATM, các ngân hàng phải chịu rất nhiều chi phí
Hiện thực hóa quyết tâm để kinh tế phục hồi

Hiện thực hóa quyết tâm để kinh tế phục hồi

Chương trình phục hồi cần triển khai nhanh hơn.
Bảo mật tốt hơn qua ứng dụng AI

Bảo mật tốt hơn qua ứng dụng AI

Việc triển khai ứng dụng công nghệ AI đang được xem là một trong những công cụ hữu hiệu nhằm phát hiện và giải quyết các gian lận
Điều hành chính sách tiền tệ góp phần an dân

Điều hành chính sách tiền tệ góp phần an dân

Điều hành chính sách tiền tệ là một trong những điểm sáng nhất trong bức tranh kinh tế năm 2021
Nới room ngoại: Cân nhắc tính hiệu quả và an toàn

Nới room ngoại: Cân nhắc tính hiệu quả và an toàn

Việc nghiên cứu nới room ngoại cần rất thận trọng
Kinh doanh ngân hàng sẽ khởi sắc

Kinh doanh ngân hàng sẽ khởi sắc

Năm 2022 dường như mọi điều khó khăn nhất đã qua đi đối với nền kinh tế nói chung, ngành Ngân hàng nói riêng
Ngân hàng đã thể hiện trách nhiệm mạnh mẽ

Ngân hàng đã thể hiện trách nhiệm mạnh mẽ

Ngân hàng đã thể hiện trách nhiệm mạnh mẽ
Muốn tăng CASA, dịch vụ phải chất lượng

Muốn tăng CASA, dịch vụ phải chất lượng

Muốn tăng CASA, dịch vụ phải chất lượng
Hoàn thiện hành lang pháp lý để phát triển blockchain

Hoàn thiện hành lang pháp lý để phát triển blockchain

Nếu chúng ta cho phép thí điểm blockchain ở một số lĩnh vực phù hợp thì sẽ là cú hích cho sự phát triển.
Xem thêm
Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND sẽ được điều hành linh hoạt, ổn định, đảm bảo không có những biến động mạnh.
Phát hành trái phiếu kiều hối

Phát hành trái phiếu kiều hối

Theo số liệu của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 5,8 triệu người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thảo luận tại Tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng nên phát hành trái phiếu cho kiều bào để thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
Phiên bản di động