Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Übank trở thành ngân hàng số đầu tiên chuyển đổi với dịch vụ quản lý đám mây

PV
PV  - 
Bổ sung 50 tính năng mới trong vòng một tháng giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trên ứng dụng ngân hàng di động Übank.
aa

Übank, ngân hàng số của Việt Nam được phát triển và vận hành bởi VPBank vừa hợp tác thành công với Backbase, đơn vị tiên phong về nền tảng ngân hàng tương tác trên toàn cầu nhằm ứng dụng dịch vụ quản lý đám mây Backbase-as-a-Service (BaaS) trong việc nâng cấp nền tảng tương tác của ngân hàng.

Gần 50 tính năng mới được bổ sung chỉ trong vòng một tháng, qua đó giúp mở rộng danh mục tiện ích ngân hàng di động và nâng cao trải nghiệm người dùng của Übank.

bank tro thanh ngan hang so dau tien chuyen doi voi dich vu quan ly dam may
54% người dùng tại Việt Nam đánh giá cao về việc được ngân hàng cung cấp các công cụ số quản lý tiền

Übank là ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên ở Châu Á – Thái Bình Dương ứng dụng Backbase-as-a-Service, cụ thể là các chức năng về ngân hàng bán lẻ, trên ứng dụng số của ngân hàng.

Übank hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng chỉ có hiện diện số (digital-only bank) đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp đầy đủ các sản phẩm ngân hàng bán lẻ thông qua ứng dụng di động cùng tên. Với sự hỗ trợ của Backbase, Übank kỳ vọng sẽ đạt hơn 5 triệu khách hàng vào năm 2025.

Một số tiện ích chính được bổ sung trong bản nâng cấp ứng dụng di động bao gồm: Tài khoản tự động sinh lời với lãi suất 3,6% – không cần mở riêng tài khoản tiết kiệm hay tài khoản tiền gửi có kỳ hạn, khách hàng vẫn có sẵn tiền để phục vụ chi tiêu. Khách hàng có thể hưởng lãi suất tự động 3,6% cho mỗi đồng nếu tiền được lưu trong tài khoản thanh toán Üsuper trên 30 ngày.

Khách hàng được hoàn tiền không giới hạn lên đến 1% cho mọi giao dịch qua thẻ Übank Mastercard. Đặc biệt, dịch vụ hỗ trợ khoản vay thần tốc 24/7 với mức vay gấp tới 6 lần khoản thu nhập hằng tháng đối với khách hàng có tài khoản nhận lương qua ngân hàng Übank.

Khách hàng không cần tiến hành bổ sung các thủ tục, hồ sơ, hay làm việc với nhân viên ngân hàng, hạn mức khoản vay sẽ tự động được duyệt. Chỉ với 3 bước thao tác trong thời gian chưa đầy 1 phút, khách hàng sẽ lập tức nhận tiền trong tài khoản Üsuper.

Với tính năng đăng ký nhanh chóng, khách hàng có thể mở tài khoản Übank mọi lúc mọi nơi trong thời gian chưa đến 5 phút, bao gồm cả việc kích hoạt sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế MasterCard với đầy đủ chức năng.

Giao dịch tiền mặt thuận lợi tại tất cả chi nhánh của VPBank cũng như tại hơn 200 máy gửi tiền tự động 24/7 của VPBank.

Khi người dùng ngày càng am hiểu về kỹ thuật số và dành nhiều sự quan tâm đến trải nghiệm cá nhân hóa được cung cấp bởi các công ty công nghệ lớn, họ sẽ tìm đến các công ty công nghệ tài chính (fintech), ngân hàng thế hệ mới (neobank) hoặc các nền tảng di động mới để đáp ứng nhu cầu tài chính của mình.

Trong một nghiên cứu mới của Backbase ủy quyền cho Forrester Consulting thực hiện, 54% người dùng tại Việt Nam đánh giá cao về việc được ngân hàng cung cấp các công cụ số quản lý tiền. Tuy nhiên, vẫn có 28% nhà lãnh đạo nắm quyền quyết định trong các ngân hàng chia sẻ tổ chức của họ ‘không quan tâm’ hoặc ‘đang dần loại bỏ’ việc cung cấp dịch vụ ngân hàng số. Đáng quan ngại là có tới 74% ngân hàng Việt Nam không chắc chắn về việc hợp tác với những công ty fintech.

Điều này mang đến cơ hội lớn cho những ngân hàng như Übank để tập trung nguồn lực và giành lấy lợi thế của người dẫn đầu.

Với dịch vụ quản lý đổi mới dựa trên nền tảng đám mây Backbase-as-a-Service, Übank đã sẵn sàng gia tăng thị phần của mình trong bối cảnh ngân hàng kỹ thuật số tại Việt Nam ngày một phát triển – với số giao dịch di động tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng 300% vào năm 2025.

Sự hợp tác này cũng giúp Übank có góc nhìn toàn diện về hành vi sử dụng ngân hàng của người dùng, từ đó mang đến các dịch vụ phù hợp và trải nghiệm siêu cá nhân hóa, có tính tương tác cao, đáp ứng đúng tình huống để tạo nên kết nối liền mạch giữa nhiều điểm chạm khách hàng trong cuộc sống hàng ngày. Cùng với Backbase, Übank có thể khai thác và cung cấp những lợi ích mang tính quyết định cho khách hàng có thu nhập trung bình và trung bình khá tại Việt Nam.

PV

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.